Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Bản tin ngày 11 tháng 11 năm 2017



NƯỚC MẮT NGUYỄN BẢO NGUYÊN KHÔNG CHẢY QUA SÔNG POTOMAC
Trần Trung Ðạo
Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017 


Hôm 26 tháng 10, 2017, từ Nha Trang, cháu Bảo Nguyên, con gái của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết lá thư gởi bà Melania Trump, trong đó những đoạn đầy cảm động:
“Con có đọc trên mạng và biết gia đình Bà sẽ tới thăm Việt Nam để dự đại hội APEC. Chỉ còn vài ngày nữa là đã tới ngày sinh nhật con và em con là Gấu, thế là một lần sinh nhật nữa mà không có mẹ bên cạnh chúng con. Chúng con yêu mẹ nhiều lắm và chỉ mong muốn mẹ về với chúng con. Xin Bà hãy giúp gia đình con được đoàn tụ vì con biết mẹ con chẳng làm gì sai cả và vì chính Bà cũng đã trao tặng giải thưởng “Phụ nữ can đảm” cho mẹ con, con và gia đình con xin thay mẹ cảm ơn Bà lần nữa…”

TẠI SAO BÀ MENALIA TRUMP KHÔNG ĐẾN VIỆT NAM ?
Bùi Anh Trinh


Hôm 8/11, một nguồn tin đáng tin cậy của VOA Việt ngữ cho biết Đệ nhất Phu nhân Mỹ sẽ không đi cùng ông Trump đến Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) và cũng không đến Hà Nội trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Trump ( VOA, 8-11-2017 ).
Cách đây 11 nămTổng thống Mỹ George W.Bush và phu nhân đến Hà Nội dự APEC
Năm 2006, ngày 18-11, tại Hà Nội,  CSVN rải thảm đỏ tiếp đón Tổng thống Bush và phu nhân đến tham dự Hội nghị APEC.  Trong khi đó Chủ tịch nước Trung Quốc và phu nhân đã đến Việt Nam bằng cửa ngõ Đà Nẵng trước đó 2 ngày.

Voi Mỹ vào cửa hàng đồ sứ
Nguyễn Quang Dy


Khi Tổng thống Donald Trump bước lên máy bay Air Force One để đến thăm năm thủ đô Châu Á trong 11 ngày (như một kỷ lục), những người trong cuộc cũng như các nhà quan sát bên ngoài chắc đều cảm thấy hồi hộp như đang xem con voi lớn vào cửa hàng đồ sứ. Ông Trump sẽ đọc diễn văn (được chuẩn bị) tại diễn đàn APEC, nhưng ông cũng có thể phát biểu tùy hứng (ngoài chuẩn bị) tại các cuộc gặp song phương khác. Liệu ông Trump có thể nói hay làm gì để làm yên lòng các lãnh đạo Châu Á đang lo ngại, hay sẽ làm cho họ lo ngại hơn? Tại sao ông Trump đến Manila dự Thượng đỉnh ASEAN nhưng lại không dự Thượng đỉnh Đông Á? Tại sao cô Ivanka không đi Châu Á cùng với ông, và tại sao bà Melania không đến Việt Nam? Tại sao trong đoàn tùy tùng đông đảo không có Mark Zuckerberg (của Facebook), Tim Cook (của Apple) và Satya Nadella (của Microsoft)? Liệu chuyến thăm dài nhất của một tổng thống Mỹ sẽ thành công như người ta mong đợi, hay chỉ là một dịp để “học hỏi kinh nghiệm”?

Giải Nhân quyền năm 2017 của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam
Bởi AdminTD
11-11-2017


Những cá nhân và tổ chức được giải Nhân Quyền năm nay gồm: ông Nguyễn Hữu Vinh (blogger Anh Ba Sàm), bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm), Mục sư Y Yích, và Hội Anh Em Dân Chủ, là ba cá nhân và một tổ chức đã được tuyển chọn từ một danh sách 14 người / tổ chức được đề cử.
Thông cáo báo chí của Mạng Lưới Nhân Quyền
Little Saigon, CA. USA – Trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông vào ngày 10 tháng 11, Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam cho biết, Giải Nhân quyền Việt Nam năm 2017 được trao cho ông Nguyễn Hữu Vinh, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mục Sư Y Yích và Hội Anh Em Dân Chủ. Họ được tuyển chọn từ danh sách 14 đơn đề cử từ Việt Nam và hải ngoại.

Việt Nam có nhận được hậu thuẫn của Donald Trump?
RFI
Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017 


Sau thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng, tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Việt Nam ngày 11/11/2017 trước khi đi Philippines dự thượng đỉnh Đông Á. Người đứng đầu Nhà Trắng sẽ phải đối mặt với những bận tâm của chính quyền Việt Nam vì Hà Nội cho rằng chính quyền mới của Mỹ chưa làm hết sức.

Phát hiện thêm mỏ dầu tại biển Đông - Việt Nam  
Murphy finds more oil offshore southern Vietnam
Noble MemberAdmin
November 9, 2017 9:00 pm   


Công ty Murphy Oil đã phát hiện thêm một trữ lượng dầu tại giếng CM-1X trong vũng lòng chảo Nam Côn Sơn ngoài khơi biển miền Nam Việt Nam.
Công ty sẽ tiếp tục đánh giá tiềm năng thương mại của khối lượng dầu này, trong đó bao gồm thành quả tìm thấy dầu tại CT-1X trong quý 2.
Tại lưu vực Cửu Long ngoài khơi của Việt Nam, Murphy đang hợp tác với các đối tác của công ty về phát hiện tại lô LDR 15-1 / 05 và sẽ có một công bố thương mại liên quan vào năm 2018. Hiện nay Murphy Oil vẫn đang tiếp tục kế hoạch thăm dò lô 15-2/17 gần kề.

Nghi án’ vũ khí: Từ ‘25% lại quả’ đến vụ McDermott Will & Emery
Thiền Lâm
Caitoday
9-11-17


Vietnam – Cali Today News -Ngay trước thềm khai mạc Hội nghị thượng đỉnh kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 10/11/2017, đài VOA đã tung ra một phát hiện mới về các chiến dịch vận động hành lang có dấu hiệu khuất tất của chính quyền Việt Nam ngay tại Hoa Kỳ.
Theo đó, chi nhánh tại Mỹ của Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) chi khoảng 40 nghìn đôla (hơn 900 triệu đồng) một tháng cho nỗ lực vận động về quốc phòng và vũ khí tại Washington.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 12 tháng 11 năm 2017


Bài phát biểu ở CEO Summit là diễn văn tuyệt vời nhất từ trước đến nay của ông Trump
TS. Terry F. Buss
Thúy Đào dịch


Đây là có thể là bài phát biểu tuyệt vời nhất từ trước đến giờ của Tổng thống Mỹ xét ở góc độ là sự rõ ràng về ý tứ, nội dung và mục đích, nhưng...
Trong bài phát biểu tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump bắt đầu bằng việc nhắc lại cam kết lâu dài của nước Mỹ đối với APEC, sau đó ông không tiếc lời ca ngợi thành tựu của các nước thành viên, tiếp đó ông giải thích rõ ràng về chính sách "Nước Mỹ là trên hết", và ông kết thúc bằng lời kêu gọi thiết lập mối quan hệ đối tác có lợi cho tất cả các quốc gia trên nguyên tắc tự do và công bằng.

Lý do Bắc Việt Nam tấn công Nam Việt Nam
Trần Gia Phụng
10-11-2017


1.- CHỦ TRƯƠNG XÂM CHIẾM NAM VIỆT NAM
Trong cuộc họp tại Liễu Châu thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Hoa) từ ngày 3 đến ngày 5-7-1954 giữa thủ tướng Trung Cộng là Châu Ân Lai và chủ tịch Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) là Hồ Chí Minh (HCM), Võ Nguyên Giáp, tháp tùng theo HCM, trình bày rằng nếu phải rút ra Bắc Việt Nam (BVN), thì đảng Lao Động chỉ rút những người làm công tác chính trị bị lộ diện; phần còn lại thì ở lại Nam Việt Nam (NVN) để chờ đợi thời cơ nổi dậy, có thể từ 5,000 đến 10,000 người.  (Tiền Giang, Châu Ân Lai dữ Nhật-Nội-Ngõa hội nghị [Châu Ân Lai và hội nghị Genève], Bắc Kinh: Trung Cộng đảng sử xuất bản xã, 2005, bản dịch của Dương Danh Dy, tựa đề là Vai trò của Châu Ân Lai tại Genève năm 1954, chương 27  “Hội nghị Liễu Châu then chốt”).  Như thế đảng Lao Động tức đảng Cộng Sản (CS) chủ trương tiếp tục gây chiến nhằm chiếm đoạt toàn cõi Việt Nam, ngay cả trước khi ký kết hiệp định Genève ngày 20-7-1954. 

Tính cực đoan và độc ác được di truyền?
Trần-Đăng Hồng, PhD
 12/11/2017

Nhân chi sơ tính bổn thiện? 
Kể từ biến cố khủng bố 11/9/2001 do nhóm Hồi Giáo cực đoan al-Qaeda tổ chức tại New York (Hoa Kỳ), và tiếp theo là nhiều cuộc khủng bố do nhóm Nhà Nước Hồi Giáo (IS, ISIS) thực hiện trên khắp thế giới với mức độ tàn ác và khát máu ngoài sức tưởng tượng, các cơ quan tình báo, như CIA, và các nhà khoa học tâm lý cũng như di truyền bắt tay vào cuộc nghiên cứu về hành vi tàn ác (cruelty) do cực đoan (extremist) để tìm cách chửa trị hay ngăn ngừa (11).
Không phải chỉ riêng Hồi Giáo mới có một thiểu số cực đoan, mà bất cứ tôn giáo nào khác cũng có những thành phần quá khích. Ngay cả Đạo Phật, vốn chủ trương hỷ xả, khoan dung và cấm sát sanh, vẫn có những nhà sư uy tín và tín đồ Phật giáo cực đoan, như tình trạng vừa xảy ra ở Miến Điện (Myanmar) cho người Hồi Giáo Rohyngya. Tương tự như vậy, tuy ít trầm trọng hơn, đang xảy ra ở vài nơi tại Thái Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét