Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Bản tin ngày 22 tháng 11 năm 2017



Tưởng Năng Tiến – Vọng Ngoại & Trọng Ngoại      


Tôi chẳng có tư tưởng gì ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác –Lê.
Hồ Chí Minh
Khi còn sống trong vùng tạm chiếm, người dân miền Nam có thói quen hay gọi “thiên hạ” bằng thằng: thằng Pháp, thằng Anh, thằng Mỹ, thằng Nga, thằng Nhật, thằng Trung Cộng ... Nghe kỳ thấy rõ.
Cho đến khi được hoàn toàn giải phóng thì họ mới học được cách ăn nói đàng hoàng, và lịch sự hơn, chút xíu: Nước Đàn Anh Trung Quốc, Thành Trì Của Phe Xã Hội Chủ Nghĩa Liên Xô... Cũng có thể nói cho  gọn nhưng vẫn giữ được nguyên tinh thần tôn kính: ông Liên Xô, hoặc ông Trung Quốc. Hay thân mật hơn chút xíu cũng không sao: anh cả Liên Xô, anh hai Trung Quốc

Liên tục ngập nặng TP.HCM lại xin hủy dự án chống ngập 400 triệu USD
22/11/2017  


http://f.imgs.vietnamnet.vn/logo.gif Việc không tiếp tục thực hiện dự án xuất phát từ sự khác biệt không có cách khắc phục giữa các quy định của Ngân hàng Thế giới và Chính phủ liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án, vượt quá thẩm quyền của UBND TP.HCM.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc TP.HCM không muốn tiếp tục thực hiện dự án “Quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM” vay vốn Ngân hàng Thế giới.
Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 1/2016 nhằm nâng cao năng lực quản lý, phòng chống ngập lụt, kết hợp cải thiện môi trường TP.HCM; ngăn triều, tiêu thoát nước giải quyết ngập cho vùng trung tâm thành phố ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

Tạp ghi Phương Thơ
VÌ SAO VN KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG VAY TIỀN ĐỂ ĐẦU TƯ VÀO CÁC DỰ ÁN KINH TẾ LỚN
Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017


Đó là mức tín nhiệm đánh giá tín dụng mà các tổ chức tài chính quốc tế chưa bao giờ xếp VN ở cấp không có khả năng đầu tư. Thứ hạng ấy cao nhất của VN cũng chỉ là Ba3 mà Moody's chấm điểm VN vào 15/3/2007. Fitch thì lượng giá tín nhiệm điểm cao nhất cũng chỉ là BB- (Positive, tích cực vào tháng 6/2002, và tháng 5/2017). Thành tích tồi tệ nhất của VN nhận được sự lượng giá tín dụng này là vào ngày 28/7/2010 khi đó Fitch hạ thấp giá trị các tờ trái phiếu quốc trái của VN về cấp B+, trong khi Vò tháng 9/2012- Moody's hạ thấp tín nhiệm của VN về cấp B2 (ổn định, tương ứng cấp B), tức là bằng cấp chuẩn bị vỡ nợ mà xứ Venezuela bắt đầu gặp rủi ro là hết đi vay được là vào tháng 4/2014 khi Fitch đánh sụt trái phiếu của Venezuela về hạng B (tiêu cực), nó bằng cấp mà Moody's đưa ra cho Venezuela vào tháng 1/2013 là B2 (tiêu cực). Trong khi Standard & Poor's  thì lượng giá thường nhẹ tay hơn là họ chấm điểm cao hơn một chút so với hai cơ quan tjaamr lượng giấy nợ kia. Tức với cấp độ ấy thì nhà nước Venezuela chỉ có thể đi vay các chế độ độc tài như TQ, Nga thôi, mà vay hai ông chủ này thì vô cùng tai hại là hoặc phải bán tài nguyên giá rẻ trả nợ cho họ, hoặc bán cơ sở tài nguyên khác thác cho họ. VN thì chỉ nhỉnh hơn cấp hạng đó nên chưa thể khi nào vay được vốn lớn để đầu tư mạnh, nhanh gọn như Hàn Quốc, Đài Loan, Thailand, United Arab Emirates - UAE (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất), Qatar,…

Phá gì mà khiếp, ăn gì mà kinh?
 Bởi Admin
22/11/2017
Thanh Hồ
Tác giả gửi tới Dân Luận


Đôi lúc nghĩ rằng, thôi thì cứ im lặng mà sống, quan tâm đến những tiêu cực, bất công của xã hội làm gì cho mệt. Có nói, có lên án cũng chẳng thay đổi được gì. Nhưng im lặng đồng nghĩa với việc chấp nhận mặc cho lũ sâu mọt phá nước, hại dân. Thật không cam tâm. Chẳng dẫn chứng đâu xa, chỉ trong vòng một tuần nay đã có vô số chuyện khó hiểu đến mức không ai tin nổi dù sự thật sờ sờ trước mắt.
Bắt đầu từ chuyện nhỏ (thực ra không nhỏ): Chuyện cái vỉa hè ở Hà Nội, năm ngoái Sở Xây dựng Hà Nội tuyên bố vỉa hè lát bằng đá tự nhiên, kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm thì năm nay nó đã xuống cấp nghiêm trọng (mặt đá bong tróc, vỡ vụn). Lý giải nguyên nhân, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết do dưới lớp đá là bê tông, và lớp bê tông liên quan đến trạm điện, gốc cây trên vỉa hè nên đã ảnh hưởng đến chất lượng lớp đá.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 22 tháng 11 năm 2017


Về Nhân văn giai phẩm
22/11/2017
Theo FB Nguyễn Đình Cống


Nhiều bạn trẻ nghe nói NHÂN VĂN GIAI PHẨM (NVGP), mà chưa có điều kiện hiểu rõ nó là cái gì. NVGP là một nỗi đau của các trí thức và văn nghệ sĩ cách nay đã trên 60 năm, là một vết đen trong việc đàn áp tư tưởng của nền chuyên chính vô sản.
Tôi xin viết 1 bài ngắn giúp các bạn tìm hiểu qua về nó. NHÂN VĂN là tên một tờ báo tư nhân do một số văn nghệ sĩ, trí thức lập ra vào giữa năm 1956, phát hành được 5 số thì bị cấm. GIAI PHẨM (GP) là tên tạp chi, có GP mùa xuân, GP mùa Thu, GP mùa Đông, phát hành từ tháng 1 đến tháng 12 năm 1956, mỗi GP có vài số. Trước đây ghép vào Nhân văn, Giai phẩm còn có thêm ĐẤT MỚI, nhưng dần dần Đất Mới bị bỏ qua. Đất Mới là tên một tạp chí của sinh viên vào cuối năm 1956, chỉ ra được 1 số. NVGP là một phong trào của văn nghệ sĩ và trí thức, nói lên nguyện vọng được tự do sáng tác, tự do thể hiện tình cảm con người, tự do tư tưởng và ngôn luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét