Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bản tin ngày 14 tháng 11 năm 2017



Những thông điệp của ông Trump tại APEC
Bùi Quang Vơm
November 14, 2017 


Người ta cứ bảo ông Trump là người bất nhất và khó đoán. Có lẽ điều đó đúng ở gần như mọi nơi. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là ông Trump là người thẳng thắn và sòng phẳng. Ông trung thành với lời hứa "Nước Mỹ trên hết" và trước hay sau, chưa bao giờ ông gạt những quốc gia như Trung Quốc và một vài quốc gia khác ra khỏi những kẻ láu cá lợi dụng sự hào phóng của Mỹ. Vì vậy ở khía cạnh này, ông không cần nói, nhưng những gì ông định nói, có thể biết trước.

Bàn về ý thức Nô lệ của người Việt
Kami
Thứ Hai, 11/13/2017 


Những người bạn giả dối giống như những chiếc bóng, chúng theo gót ta khi ra ngoài nắng, và rời bỏ ta ngay lúc ta bước vào bóng râm. (C.Obi)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nổi bật và là tâm điểm của Hội Nghị APEC vừa kết thúc tại Đà Nẵng. Trong lần đến Việt Nam lần đầu tiên này của Trump trong bài bài "Vì sao Việt Nam yêu Trump" trên trang web Politico đã đánh giá rằng, đây là một trong số ít các nước nơi Tổng thống Mỹ được ưa chuộng. Ngoài ra, theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew, trong 37 nước, Việt Nam là một trong bảy nước có đa số dân thích ông Trump chiếm tới 58%.

Tạp ghi Phương Thơ
APEC TỔ CHỨC Ở VN THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI
KHI BỘ GD&ĐT VN ĐỀ RA CHỈ TIÊU ĐÀO TẠO 9.000 TIẾN SĨ VỚI NGÂN KHOẢN 12.000 TỶ VND
Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017


Đó là câu trả lời của tôi là thất bại hoàn toàn mọi mặt. Đó là cái TPP  chết yểu, khách mời danh dự Đức, EU không tới, và người ta chỉ trông cậy vào cái hiệp định khung thoả thuận TPP-11, đổi tên hiệp định CPTPP, mới đây người ta sửa lại gọi là Hiệp định mới sẽ có tên Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP - Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership) có lẽ chẳng biết khi nào mới ký được nó.

Vinh Danh Cụ Phan Thanh Giản Trên Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cọng Sản
Phan Thanh Tâm
Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017 


Tuy cụ Phan Thanh Giản qua đời từ thế kỷ thứ 19 năm 1867 trước khi có chủ nghĩa cọng sản ra đời nhưng cụ đã được một nhóm “Cựu học sinh PhanThanh Giản- Đoàn Thị Điểm và Thầy Cô cùng bạn hữu”  vinh danh trên Đài tưởng niệm nạn nhân cọng sản trên toàn thế giới Arc of Memory (Vòng Cung Tưởng Niệm). Đài sẽ được khánh thành tại thủ đô Ottawa (Canada) vào năm 2018 với kinh phí ba triệu đô ($3,000,000.00)  Số còn lại do cộng đồng các sắc dân gây quỹ từ năm 2009 đóng góp.
Bài viết vinh danh về Cụ Phan có ba bản Việt, Pháp, Anh cho rằng cụ Phan là một nạn nhân đặc biệt của Cọng Sản. Các cựu học sinh đã gởi tài liệu này cho ban điều hành trang nhà  www.tributetoliberty.ca, trong danh mục Contribute. Theo đó, năm 1975 cụ bị xử tử ngay tại sân trường mang tên cụ ở Cần Thơ về tội bán nước và tội tự tử vì hèn nhát. Hai bộ đội cụ Hồ (Hồ Chí Minh, một đảng viên cọng sản quốc tế), đã dùng búa đập tượng cụ, cho đến khi chiếc đầu lìa khỏi cổ trước sự chứng kiến của nhiều quân cán chính Việt Nam Cọng Hòa. Họ bị tâp trung để xem án lệnh đấu tố cụ.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 14 tháng 11 năm 2017


Vì sao nên quan ngại “Đại ca” Xi Jinping trở thành lãnh đạo số Một của thế giới?
Xi Jinping has more clout than Donald Trump. The world should be wary
Do not expect Mr Xi to change China, or the world, for the better
By Quỳnh Vi lược dịch
Song ngữ Việt Anh
Posted on 14/11/2017 


Sau khi Đại hội đảng Cộng sản lần thứ 19 kết thúc vào cuối tháng 10/2017, Xi Jinping (Tập Cận Bình) tiếp tục giữ vững vị trí lãnh đạo tối cao tại Trung Quốc, và cam kết sẽ dẫn dắt nước này đến vị trí dẫn đầu thế giới. Nhưng nếu thật sự chờ mong Chủ tịch Xi Jinping dẫn dắt Trung Quốc cùng tất cả chúng ta đi đến một tương lai tốt đẹp hơn, thì đó là một ước muốn vô cùng sai lầm.

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra bất kỳ lúc nào


Dân trí Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam ngày 13/11 cảnh báo việc Mỹ triển khai đồng thời 3 nhóm tác chiến tàu sân bay tới gần bán đảo Triều Tiên đồng nghĩa với việc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất kỳ lúc nào.
Theo Yonhap, trong thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Gutteres ngày 13/11, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam cho biết một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong bối cảnh Mỹ triển khai đồng thời 3 nhóm tác chiến tàu sân bay, một động thái chưa từng có tiền lệ, và tạo ra tình hình căng thẳng xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét