Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

China President to Begin First US Visit in Seattle

China President to Begin First US Visit in Seattle

Sep 22, 2015
Chinese president Xi Jinping has arrived in Washington state to begin his first official visit to the US. Xi’s plane, an Air China Boeing 747, landed on Tuesday at Paine Field in Everett about 30 miles north of Seattle. Xi will spend his first day in the US in a Seattle hotel, where talks between five US governors and six of their Chinese counterparts will take place over issues that include improving energy efficiency in buildings, modernizing electrical grids and commercializing renewable energy. He leaves the Seattle area on Thursday for a White House state dinner on Friday.



USA: Xi Jinping arrives in Seattle for first official US state visit
Sep 22, 2015
Chinese President Xi Jinping arrived in Seattle, Tuesday, to kick off his first official state visit to the United States.

Xi Jinping arrived at the Paine Field Airport in Everett and proceeded by motorcade to Seattle city centre's The Westin Hotel, where about a hundred supporters and a small number of protesters greeted the Chinese President.



Doan Bieu Tinh Chong Tap Can Binh tai tieu bang WA tu 8 gio sang keo dai toi 5 gio chieu

Sep 23, 2015
Trên bản tin online chiều Thứ Ba 22-9-2015, Nhật Báo Seattle Times đã đưa tin: “Ông Tập Cận Bình thay đổi lịch trình đến Tacoma, và có thể đổi thành 5 giờ chiều hoặc là không đến thăm học sinh trường Lincoln-Tacoma nữa.“

Mặc dù sự thay đổi ngoài dự liệu này Ban Tổ Chức cuộc biểu tình vẫn tiếp tục “dàn chào” như dự tính vài ngày qua, nhiều đồng hương và cơ sở tiểu thương người Việt đã nghỉ làm đi biểu tình.
Phát ngôn viên của cuộc biểu tình là BS Giáp Phúc Đạt cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục giữ hẹn trả lời phỏng vấn và gặp gỡ truyền hình KOMO-TV 4...
Đông đảo đồng hương đi biểu tình quy tụ trong ba nhóm đứng trước cổng trường dự trù trong ngày có thể lên tới 300 cho tới 400 người, đến từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Có lúc học sinh nha 2trường đã tự động tham gia đoàn biểu tình cùng với nhiều người Trung Hoa thuộc nhóm Pháp Luân Công...
.
Mời quý vị theo dõi một số hình ảnh ghi nhận từ 7 giờ sáng ngày thứ Tư 23-9 ghi nhận trước đường vào Trường Trung Học Lincoln - thành phố Tacoma Washington.
Tại trường Lincoln là nơi phát động tiên phong biểu tình trước cả Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Quốc tại Los Angeles cũng như tại White House trong ngày thứ Sáu.

Một số ý kiến người tham dự biểu tình chủ quan như là " một thắng lợi của khối người Việt tị nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ khiến nhân vật quan trọng của thế giới đã phải thay đổi lịch trình, hoặc hủy bỏ chuyến viếng thăm"

Mặt khác theo lời BS Giáp Phúc Đạt cho biết cuộc biểu tình để phản đối chuyến đi nhân danh những "Thiện ý- Goodwill", trong khi thật sự đã đi ngược lại những phúc lợi với đất nước HK qua các tấn công vào cyber, đang bị chỉ trích về "tấn công cyber", cũng như với cộng đồng thế giới qua vi phạm nhân quyền đi ngược lại trào lưu dân chủ, tác hại trầm trọng môi sinh, cũng như đã lấn chiếm các vùng biển và ngụy tạo chủq uyền trên đảo của Việt Nam và một số nước láng giềng ..

Phạm Hoài Hương và Phạm Bảo Đôn Thông tấn viên SBTN-TV tường trình vào buổi sáng ngày 23-9-2015 trong cuộc biểu tình tại trường Lincoln Tacoma và sẽ cập nhật khi có những tin tức mới ghi nhận cập nhật vào buổi chiều cùng ngày..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét