Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Tưởng Năng Tiến – Đối Tượng Đinh Tất Thắng



Tưởng Năng Tiến –  Đối Tượng Đinh Tất Thắng 


Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu.

Phấn đấu đến năm 2020, Thanh Hóa trở thành một trong những tỉnh tiên tiến, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong ước.

Khổ. Thương cho xứ Thanh. 65 năm phấn đấu vẫn không thể thành “kiểu mẫu.”
Trương Duy Nhất (2012)

Ký sự trình diện tháng 9/2015

Lê Công Định
11.09.2015


Sáng nay tôi đến trụ sở công an phường trình diện sau một tuần đình hoãn do kỳ nghỉ lễ quốc khánh. Khác với cuộc gặp chán chường vào tháng trước, mà tôi không đủ hứng thú tường thuật lại, lần này mọi thứ đều sinh động khác thường.

Tôi đến sớm, ngồi chờ ở dãy hành lang thông suốt nối liền trụ sở công an và ủy ban phường. Một bóng áo đỏ thấp thoáng từ xa tiến tới, tôi quay sang nhìn và không ngờ đó là cô Phó Chủ tịch Phường kiều diễm. Dáng người cao thon thả, gương mặt tươi cười, nàng bước về phía tôi, rồi bỗng rẽ vào một căn phòng trên hành lang, làm niềm vui chưa kịp trỗi lên đã tan tành trong tôi.

Điện thoại reo, anh cán bộ tư pháp gọi hỏi tôi đã đến chưa, rồi mời tôi vào phòng làm việc. Tôi đứng lên, vừa định xoay lưng, thì nàng lại xuất hiện và đi tới. Tôi dừng lại chờ, chào lịch sự, rồi sốt ruột hỏi: “Chị có tham dự buổi làm việc với tôi không?” Nàng gật đầu cười tươi. Quả thật, ông Trời không đến nỗi phụ lòng kẻ ham hố như tôi!

Hình ảnh khủng khiếp về trận ‘đại hồng thủy’ đang tàn phá Nhật Bản

TPO – Sau bão Etau, mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản, sông vỡ đê, phá hủy nhiều nhà cửa, hàng trăm tấn nước nhiễm xạ tràn ra biển và hàng chục nghìn người phải sơ tán.

Chống Giặc Tầu - Tổ tiên chúng ta chống Tầu xâm lăng như thế nào?
Tuệ Chương Hoàng Long Hải


Nhận định chung
Cuộc chiến đấu chống người Tầu xâm lăng nước ta là một cuộc chiến đấu dai dẳng, kéo dài hàng ngàn năm, kể từ năm 208 trước Tây Lịch, nếu tính đó là năm Triệu Đà chiếm Âu Lạc của Thục Phán, hay năm 111 trước TL, là năm nhà Hán tiêu diệt nước Nam Việt của Triệu Đà.
Trong suốt một ngàn năm Bắc thuộc, người Việt không bao giờ chịu khuất phục, đã nhiều lần nổi lên chống lại ách cai trị của Trung Hoa, từ cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bôn, Mai Thúc Loan, Triệu Quang Phục… và kết thúc bằng chiến thắng của Ngô Quyền, đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 939 sau TL.

ANH EM THÙ ĐỊCH
Brother Enemy
Nguyên tác của Nayan Chanda 



Tuệ Chương Hoàng Long Hải chuyển dịch


(tập 1)


(tập 2)



Tiểu sử:

Hoàng Long Hải ( Tuệ Chương )
tuổi Bính Tý
Dạy học 10 năm (1958-68)
Phục vụ Quân đội: 4 năm
Phục vụ Cảnh sát: 4 năm

Sách đã soạn (giáo khoa):
Sử – Địa lớp Đệ tứ,
Công dân giáo dục lớp Đệ tứ (cấp 2).
Công dân giáo dục lớp Đệ tam (cấp 3)
Việt Văn lớp Đệ tam (Văn chương bình dân – cấp 3)

Sách văn chương:
Viết về Huế (tập 1 và 2).
Hương tràm Trà Tiên
(Kể chuyện đánh giặc ở quê hương Nguyễn Tấn Dũng)
Hồi ký:
Quê ngoại (Những bài viết về Quảng Trị)
Vết Nám (Hồi ký tù cải tạo)

Sách dịch:
Anh em thù địch (Brother enemy)
– Trận đánh Mậu thân ở Huế (The battle for Hue)

Sách tiếng Anh:
– Vietnamese Popular litterature
Sách xuất bản ở Mỹ:
 “Viết về Huế” 1 & 2,
“Hương Tràm Trà Tiên”
(Kể chuyện đánh giặc ở quê hương Nguyễn Tấn Dũng),
“Bèo giạt mây trôi” (hồi ký tỵ nạn),
“Quê Ngoại” (Những bài viết về Quảng Trị),
“Vết Nám”, (Hồi ký tù cải tạo)

Do Văn Mới xuất bản
P.O. 287
Gardena, CA 90248
tel: 310-366-6867

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét