Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Đức Giáo Hoàng Phan-Xi-Cô khởi đầu chuyến thăm Hoa Kỳ

Đức Giáo Hoàng Phan-Xi-Cô khởi đầu chuyến thăm Hoa Kỳ
Sep 22, 2015




Vào lúc 4 giờ chiều nay 22/9/2015 tại phi trường Andrew Air Force Base, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phó tổng thống Joseph Biden đã cùng cùng đứng dưới chân cầu thang chào đón Đức giáo hoàng Phan-Xi-Cô, đặt chân đến thủ đô Washington, khởi đầu chuyến thăm Hoa Kỳ


Đài Á Châu Tự Do RFA trụ sở tại thủ đô Washington Hoa Kỳ, cung cấp thông tin đa dạng, chính xác, trung thực về các vấn đề thời sự, kinh tế, xã hội, đời sống tại Việt Nam và trên Thế Giới.

Với đội ngũ xướng ngôn viên chuyên nghiệp, yêu nghề; Hòa Ái, Diễm Thi, Chân Như, Vũ Hoàng, v.v… liên tục cập nhật đến quý khán thính giả những tin tức mới nhất, những phân tích, bình luận, các cuộc phỏng vấn liên quan đến những vấn đề người Việt Nam trong cũng như ngoài nước quan tâm.


Đức Giáo hoàng tới Mỹ, gặp Tổng thống Obama
23.09.2015
Đức Giáo hoàng Phanxicô đặt chân xuống nước Mỹ vào chiều thứ Ba tại Căn cứ Không quân Andrews bên ngoài thủ đô Washington, bắt đầu chuyến thăm lịch sử sáu ngày tại Hoa Kỳ.

Máy bay của Đức Giáo hoàng, được đặt tên là Chủ chăn 1, hạ cánh vào lúc 3 giờ 49 phút chiều tại căn cứ ở ngoại ô bang Maryland. Chờ đợi chào đón ông có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Đệ nhất Phu nhân Michele Obama và hai con gái của họ, cùng với những quan chức Mỹ khác.

Đức Giáo hoàng cũng được một loạt những hồng y đón tiếp. Hàng trăm người khác tụ tập trên khán đài.

"Đức Giáo hoàng Phanxicô! Đức Giáo hoàng Phanxicô!" - tiếng hô vang lên khi Đức Giáo hoàng bước xuống cầu thang máy bay, mũ zucchetto trắng cầm trong tay. Một đoàn xe sau đó đến đón ông về cơ sở ngoại giao của Vatican, Tòa Khâm Sứ Tòa Thánh ở phía tây bắc Washington trước sự chứng kiến của đám đông háo hức reo hò.
Hàng trăm người vỗ tay và ca hát, với những em học sinh nhỏ tuổi vẫy cờ đại diện của toà thánh Vatican, của Mỹ, và của Argentina.

Thủ đô Washington là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm của Đức Giáo hoàng đến ba thành phố Bờ Đông của Mỹ gồm Washington, New York và Philadelphia. Đức Giáo hoàng Phanxicô bay thẳng đến Mỹ sau một chuyến thăm bốn ngày ở Cuba, một tiến trình không chỉ hợp lý về mặt địa lý mà còn về mặt biểu tượng.

Đức Giáo hoàng đã đóng một vai trò bí mật phía sau hậu trường trong việc hàn gắn mối quan hệ của hai cựu thù thời Chiến tranh Lạnh trong quyết định hòa hoãn được loan báo vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Vào ngày thứ Tư, Đức Giáo hoàng theo lịch trình sẽ có chuyến thăm chính thức Tòa Bạch Ốc, nơi Ngài sẽ hội kiến Tổng thống Obama. Hai người gặp nhau lần đầu tiên tại Vatican vào tháng 3 năm 2014.
Đức Giáo hoàng Phanxicô được mời đến diễn thuyết trước lưỡng viện Quốc hội vào ngày thứ Năm và phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào thứ Sáu. Vào sáng thứ Bảy, Ngài sẽ đến Philadelphia dự Hội nghị Thế giới về Gia đình.

Diễn văn của Đức Giáo Hoàng dự kiến sẽ bao gồm những lời chỉ trích sự thống trị của tài chính và công nghệ; lên án những cường quốc thế giới về những cuộc xung đột khắp hành tinh; kêu gọi bảo vệ và hoan nghênh di dân; và biến đổi khí hậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét