Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Nhà Ngoại Cảm, Người Cộng Sản & Blogger Nguyễn Ngọc Già



Nhà Ngoại Cảm, Người Cộng Sản & Blogger Nguyễn Ngọc Già


 L.T.Đ: Theo tin tức vừa nhận được thì vào ngày 16 tháng 10 vừa qua, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thúy (aka cậu Thủy) vừa bị tuyên án chung thân, bà Mẫn Thị Duyên 25 năm tù, ông Mẫn Đức Phương 18 năm tù, ông Nguyễn Anh Chiều 5 năm tù, ông  Nguyễn Trường Sơn 15 năm tù, ông Nguyễn Văn Hoành 23 năm tù. Tất cả đều cùng chung tội danh là lừa đảo, và xâm phạm mồ mả hài cốt.
Trước sự kiện trên, chúng tôi xin được ghi lại nơi đây một bài báo cũ (đã xuất hiện trên trang RFA vào ngày 6 tháng 11 năm 2013) nhưng vẫn còn nguyên tính thời sự của blogger Nguyễn Ngọc Già. Ông bị bắt giữ, không xét xử, từ ngày 27 tháng 12 năm 2014 đến nay. Tựa đề do chúng tôi đặt lại.
Tưởng Năng Tiến

Đồng bằng sông Mekong gặp nhiều hiểm họa
Navin Singh Khadka Phóng viên môi trường, BBC World Service, từ Việt Nam


Cây cối ở vùng hạ lưu sông Mekong trải dài xanh ngút tầm mắt, cho thấy đất đai vùng đồng bằng này màu mỡ tới mức nào.
Những cánh đồng xanh tưởng như vô tận được điểm xuyết bởi chính nhánh sông, mà người Việt Nam gọi là Cửu Long, giải thích vì sao đây là một trong những nơi cung cấp thực phẩm chính yếu của thế giới.
Ở đây có hoạt động thủy sản rất phong phú, và cũng là nơi xuất khẩu gạo thứ năm thế giới. Nhưng vẻ bề ngoài trù phú có thể khiến nhiều người nhầm tưởng.
Bị nước mặn lấn dần từ phía Nam, số nhà máy thủy điện ngày càng gia tăng từ phía Bắc và nhiều hoạt động khai khoáng diện rộng đang đe dọa vùng đồng bằng, các quan chức cảnh báo.
Hậu quả đáng báo động là, khoảng 500 hecta đất bị xói mòn mỗi năm, họ nói.
“Mực nước biển dâng mang nước [mặn] tới nhanh đến nỗi các cách phòng ngự của chúng tôi đều thất bại,” theo ông Kỷ Quang Vinh, giám đốc Văn phòng Biến đổi Khí hậu, một cơ quan của chính phủ Việt Nam ở Cần Thơ – thành phố đông dân nhất ở vùng Mekong.
“Chúng tôi đã ngưng trồng rừng ngập mặn ven biển do những cây này chỉ mọc khi mực nước biển ở dưới mức 1.6 milimet mỗi năm, và kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mức này ở Việt Nam là 5 milimet.”
“Một số đê chắn biển của chúng tôi cũng đã sập.”

Trước Đại hội 12: Con dân và con quan
Nguyễn Hùng BBC Tiếng Việt


Sáng Chủ Nhật ngày 4/10, theo những gì công an Việt Nam đưa ra, thiếu niên 17 tuổi Đỗ Đăng Dư, con của một gia đình nông dân ở Hà Nội, bị bạn cùng buồng giam đánh.
Thứ Bảy ngày 10/10, Đỗ Đăng Dư tử vong.
Trong khoảng thời gian từ 4-10/10, gia đình thanh niên xấu số nói họ bị ngăn cản khi muốn vào thăm con em mình.
Khám nghiệm tử thi diễn ra hôm 11/10 nhưng luật sư đại diện cho gia đình nói ông không ký vào biên bản khám nghiệm vì các điều tra viên "chỉ ghi những dấu vết bên ngoài thân thể mà không ghi các dấu vết bên trong khi giải phẫu".
Trong lúc đó một loạt các con quan gây sốt khi chứng tỏ họ 'tuổi trẻ tài cao'.
Ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi, con trai của người giữ chức bí thư tỉnh Quảng Nam tới tháng Chín năm nay, trở thành giám đốc sở kế hoạch đầu tư trẻ nhất nước tại cùng tỉnh bố lãnh đạo.
Trong ngày các thanh niên lạ mặt gây sự tại đám viếng Đỗ Đăng Dư, các báo coi như đó là chuyện không đáng kể và tập trung đưa tin về sự thăng tiến chính trị của những người được coi là "hạt giống Đỏ" hay "thái tử Đảng" khác.

Ảnh hưởng của Trung Quốc ở Việt nam


Trường Sơn chuyển ngữ
Carlyle A Thayer, Policy Forum
Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 dự kiến sẽ tổ chức ​​vào đầu năm 2016 nhưng tình hình quan hệ với Trung Quốc, vấn đề Biển Đông và những truy vấn về thế hệ lãnh đạo tiếp theo của đất nước này có thể tạo nên một sự trì hoãn.
Điểm Nhấn trong ngày.


Tiến sĩ Alan Phan ‘hôn mê’
Báo chí quốc tế đưa tin vụ “Cậu Thủy” lừa đảo hài cốt của liệt sĩ

Phim tài liệu Vietnamerica trong mắt khán giả trẻ

Những thành phố cà phê 'sành điệu' nhất:  
http://www.bbc.com/vietnamese/culture_social/2015/10/151017_living-in-the-worlds-top-coffee-cities_pix_vert_tra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét