Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Phạm Trần - THAM NHŨNG VẪN SỐNG VINH QUANG



Phạm Trần - THAM NHŨNG VẪN SỐNG VINH QUANG


Ông bà ta bảo: Nói phải củ cải cũng phải nghe, nhưng các cụ lại không dạy con cháu làm sao bịt được mồm những kẻ nói ngày chưa đủ tranh thủ nói đêm, cứ mãi cãi xùi bọt mép để giữ cho được Xã hội Chủ nghĩa Tham nhũng mất lòng dân ở Việt Nam.
Đó là câu chuyện đang râm ran trong xã hội trước ngày Đại hội đảng XII.  Trí thức thì bức xúc, lão thành cách mạng buồn rầu, đảng viên mất định hướng và người dân hoang mang ở ngã ba đường.
Nhưng đảng không quan tâm.  Lãnh đạo coi chuyện tiếp tục giữ vững độc lập gắn liền với Xã hội Chủ nghĩa Cộng sản cho Việt Nam bây giờ và mãi mãi sau này là ưu tiên quan trọng hàng đầu. Ai cũng biết họ đã lý luận cùn, lạc hậu và thoái trào hơn 20 năm, kể từ khi Thế giới Cộng sản tan rã năm 1991 ở Nga.

BẢN LƯỢC KÊ CÁO TRẠNG PHILIPPINES KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN HAGUE - VIỆT NAM MẤT HẾT CHỦ QUYỀN PHÁP LÝ.


Bản CÁO TRẠNG mới nhất vừa được tòa án Quốc Tế Hague phổ biến.
Khi các bạn đọc bản cáo trạng nầy sẽ thấy một điều rất đau lòng là TÒA ÁN HAGUE phán xét dựa trên một số đảo tại Trường Sa mà PHILIPPINES KIỆN TRUNG QUỐC.
Các đảo ở Trường Sa nầy đa số thuộc chủ quyền Việt Nam, tuy nhiên vì Việt Nam không lên tiếng, do đó trong bản cáo trạng tòa án Quốc Tế chỉ ghi tên các đảo tranh chấp ở Trường Sa bằng 3 thứ tiếng ANH - TRUNG QUỐC - PHI.

PCA Case Nº 2013-19
IN THE MATTER OF AN ARBITRATION
-
before
-
AN ARBITRAL TRIBUNAL CONSTITUTED UNDER ANNEX VII TO THE 1982 UNITED NATIONS CONVENTION ON THE LAW OF THE SEA
between
THE REPUBLIC OF THE PHILIPPINES and THE PEOPLE’S REPUBLIC OF CHINA


Trần Văn Ngà: Cửu Long Cạn Dòng – Miền Tây Việt Nam Tắt Thở


Ngày 10.10.2015, Trung Cộng đã mở đập chận nước trên thượng nguồn sông Hồng, xả nước và xả thêm những rác rưỡi độc hại tràn ngập hạ nguồn sông Hồng – Miền Bắc VN, nhằm “giết” Việt Nam vì không nghe lời “Thiên Triều” Trung Cộng về vụ tranh chấp Hoàng Sa-Trường Sa?. Chừng nào Miền Tây, hạ nguồn sông Cửu Long cũng sẽ gặp cảnh Trung cộng mở toang 15 đập ở thượng nguồn – Vân Nam, nhận chìm Miền Tây thành biển cả?


Việt Nam 'chờ Obama đón Tập Cận Bình'


Trái ngược với nhiều dự đoán, Tổng thống Mỹ Barack Obama không ghé thăm Việt Nam trong dịp ông tới Philippines và Malaysia tháng 11 này.

Với chuyến thăm Philippines và Malaysia sắp tới, Tổng thống Obama sẽ có đến chín chuyến công du ở châu Á – trong đó ông đã một lần đến Singapore (2009), Cambodia (2012), Thái Lan (2012) và hai lần tới Indonesia (2010, 2011), Myanmar (2012, 2014), Malaysia (2014, 2015), Philippines (2014, 2015).
Như vậy, chỉ có ba nước trong ASEAN – Brunei, Lào và Việt Nam – ông chưa thăm.
Xoay trục châu Á là một ưu tiên của Tổng thống Obama và ông có nhiều chuyến công du tới khu vực này cũng vì ưu tiên ấy.
Xét về địa chính trị, lại là một nước khá lớn về dân số, kinh tế so với nhiều nước ASEAN khác, Việt Nam là nước tương đối quan trọng trong chính sách xoay trục của Mỹ.
Nhưng ông đã không thăm Việt Nam trong những lần đến châu Á một phần vì giữa Mỹ và Việt Nam có nhiều khác biệt, bất đồng – đặc biệt về vấn đề nhân quyền, dân chủ, tự do.

Nếu Việt Nam Cộng Hòa Tồn Tại …

If South Vietnam Were Free Today . . .

Josh Gelernter writes weekly for NRO and is a regular contributor to The Weekly Standard.

Josh Gelernter  --  TG chuyển ngữ.


Thử nhìn phần còn lại của vùng Đông Nam Á và hãy tưởng tượng Miền Nam Việt Nam đã ra như thế nào. Ngày 30 tháng tư sẽ là ngày kỷ niệm 40 năm Saigon thất thủ.  Bốn mươi năm Hoa kỳ đã bỏ rơi Miền Nam VN, có thể đa số mọi người đều chấp nhận rằng trong lịch sử nước Mỹ, việc can thiệp vào Đông Nam Á là một điều sai lầm.

Dư luận quả quyết rằng đó hiển nhiên là một lỗi lầm, và một vài người bảo thủ xem điều đó như một điểm cần bàn cãi.  Khi các nhân vật đảng Cộng Hòa nói về Việt Nam, họ bênh vực cho đám lính tàn ác. Đôi khi cũng có một người nào đó nêu ra chuyện tổng tấn công Tết Mậu Thân như là một chiến thắng của quân đội Mỹ. Đôi khi, biến cố Mỹ Lai cũng được đưa ra như một cách để làm bình quân với hàng nghìn những chuyện tương tự, hoặc tệ hơn, đó là tội ác của Cộng Sản Bắc Việt và Việt cộng (MTGPMN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét