Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Tưởng Năng Tiến – Ký Giả & Kỹ Giả Trong Vụ Án Khu Sinh Thái Bia Sơn



Tưởng Năng Tiến – Ký Giả & Kỹ Giả Trong Vụ Án Khu Sinh Thái Bia Sơn


Phan Anh
Nhà văn Phan Anh sinh năm 1984. Hơn hai mươi năm trước, trước khi ông mở mắt chào đời, làng báo của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (trong cùng một ngày) đã đồng loạt loan tin (*) về một vụ án gián điệp, với những lời lẽ mạt sát nặng nề đến độ lố bịch – dành cho bị cáo:

Khấu đầu đế quốc
Từ hôm Thứ Ba 20, lãnh tụ Tập Cận Bình là quốc khách của nước Anh. Với dân Trung Quốc, qua bốn ngày thăm thú và yến tiệc linh đình, ông rửa nhục hai thế kỷ trước cho tổ quốc, rồi gặt hái nhiều thành quả kinh tế chính trị. Nhìn từ bên này, nhiều người gọi chuyến thăm viếng là mối nhục cho nước Anh. Rất đáng chú ý, nguyên cố vấn về chiến lược và bạn thân của đương kim Thủ tướng David Cameron cùng Tổng trưởng Tài chánh George Osborne, Giáo sư Steve Hilton đang dạy tại Đại học Stanford thì coi đây là một sai lầm của Chính quyền Anh. Trong một bài xã luận hôm Thứ Bảy 17 trên tờ Guardian, ông Steve Hilton hài tội cộng sản Trung Quốc, phân tích lợi hại và viết thẳng rằng khấu đầu trước bọn độc tài Bắc Kinh là sai lầm về đạo đức và phi lý về kinh tế!

Hồ Sơ Người-Việt sẽ thăm thú chuyện lý thú này! 

Ngô Nhân Dụng - Hiểm họa ở đồng bằng Sông Cửu Long

Trong cuốn sách Cửu Long Cạn Dòng, Biển Đông Dậy Sóng (Nhà xuất bản Giấy Vụn, 2014), nhà nghiên cứu Ngô Thế Vinh đã báo động hai mối họa nước Việt Nam phải đối đầu. Chuyện Biển Đông dậy sóng ai cũng biết nhờ tin tức thời sự mỗi ngày. Ít người Việt theo dõi mối họa thứ hai là “Cửu Long Cạn Dòng.
Ký giả Navin Singh Khadka, chuyên trách các vấn đề môi trường sống của BBC mới viết một bài mới, báo động tình trạng đồng bằng sông Cửu Long nước ta đang gặp nạn; tai họa không những gây ra do các đập nước của Trung Quốc ở đầu nguồn sông Mekong mà còn vì hành động của chính người Việt Nam, trong lúc chính quyền hoặc làm ngơ không chú ý, hoặc bất lực không làm gì được.

'Cửu Long Cạn Dòng, Biển Đông Dậy Sóng” của Ngô Thế Vinh




Điểm Nhấn trong ngày.

Vietnamerica ra mắt tại Viện bảo tàng truyền thông Hoa Kỳ

Tuấn Thảo/RFI - Tăng trưởng thấp kỷ lục : Bắc Kinh tìm cách chống đỡ

Sự rút lui của ông Lý Gia Thành báo hiệu sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc
Đoàn người kháng nghị giăng biểu ngữ khi lãnh đạo Trung Quốc thăm nước Anh .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét