Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Tưởng Năng Tiến – Đang Lên, Đang Sôi & Đang Rên




Tưởng Năng Tiến – Đang Lên, Đang Sôi & Đang Rên


Người ta đang dối trá với chính mình/ trong đói nghèo vẫn hét toáng quang vinh.
Nguyễn Thông

Bông Hồng Tạ Ơn (tập I) là tác phẩm của nhà văn Nguyễn Đình Toàn, T&T tái bản năm 2012, viết về hai trăm ba mươi tư tác giả và nghệ sĩ Việt Nam. Trang bìa cuối có in những dòng giới thiệu ân cần:
Đây không phải là cuốn sách nghiên cứu hay phê bình văn học, nghệ thuật.

Mục đích của người viết nhằm chia sẻ chút hiểu biết, những gì còn nhớ về tác phẩm, tác giả mình yêu thích, với những người có cùng cảm nghĩ, như một cách bầy tỏ lòng ngưỡng mộ, lòng biết ơn đối với những người đã dâng hiến những gì tốt đẹp nhất mình có thể làm ra được cho đất nước, nhờ đó, mọi người đã được thừa hưởng ...


Ngô Thế Vinh – Đập Thủy Điện DON SAHONG in đậm dấu tay Trung Quốc


“Sản xuất lúa gạo ĐBSCL bị đe dọa hơn nữa do xây con đập thứ hai Don Sahong ở Nam Lào. Con đập chắn ngang dòng chính Mekong ngay trước khi đổ vào vùng Thác Khone, sẽ làm giảm [thay đổi] dòng chảy, gây nguy hại cho khu bảo tồn Ramsar Siphadone, cho mùa màng và ngư nghiệp dưới nguồn". Gs Võ Tòng Xuân, 2013

Gửi Nhóm Bạn Cửu Long
NGÔ THẾ VINH

LS. Nguyễn Hữu Thống: Bác Khước Quan Điểm Của Ông Tập Cận Bình Về Pháp Lý, Địa Lý Và Lịch Sử Trong Chuyến Công Du Mới Đây Của Ông Tại Hoa Kỳ


Theo Phụ Đính Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ngày 9-12-1998, Liên Hiệp Quốc thừa nhận sự quan trọng của cuộc hợp tác quốc tế nhằm loại trừ hữu hiệu các vi phạm nhân quyền và những quyền tự do cơ bản của các dân tộc và các cá nhân trong đó phải kể đén những vi phạm tập thể, thô bạo và có hệ thống bắt nguồn từ sự kỳ thị chủng tộc, từ chế độ thực dân, đô hộ hay chiếm đóng, sự gây hấn hay đe dọa chủ quyền quốc giasự toàn vẹn lãnh thổ do sự phủ nhận quyền dân tộc tự quyết và quyền của các dân tộc và các cá nhân được hành sử đầy đủ chủ quyền của họ đối với tài nguyên và nguồn lợi thiên nhiên của đất nước.
BÌNH GIẢI VỚI ÔNG TẬP CẬN BÌNH VỀ SỰ TÔN TRỌNG CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ
Mới đây, các học giả trong Viện Nghiên Cứu Chính Sách Hoa Kỳ đã phê phán chính sách bá quyền của Trung Quốc là Chính Sách Phát Xít Cổ Điển. (Bejiing Embraces Classical Fascism).

Đoàn Thanh Liêm - Ai đã ra lệnh giết Đức Thày Hùynh Phú Sổ? Tài liệu cần được công bố rộng rãi 


Sự kiện người cộng sản ra tay bắt cóc rồi sát hại Đức Thày Hùynh Phú Sổ, vị sáng lập Phật Giáo Hòa Hảo vào ngày 16 tháng 4 năm 1947 tại khu vực miền Tây Nam Bộ - thì đã được nhiều người biết đến qua những chứng từ rõ ràng rất đáng tin cậy. Việc sát hại một vị lãnh tụ tôn giáo rất mực uy tín này đã gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đối với đại khối quần chúng tín đồ vốn đa số là nông dân ở địa phương đồng bằng sông Cửu Long suốt bao nhiêu năm nay.

Thế nhưng, cho đến gần đây người cộng sản cũng chỉ nói vu vơ đại khái rằng: “Những sự việc đáng tiếc như thế là do địa phương làm sai trái – chứ không phải do cấp trên ở trung ương quyết định v.v...” Tuy vậy, giới nghiên cứu sử học vẫn tìm ra được các bằng chứng xác đáng liên hệ đến hành vi tội ác này là do giới lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản vào thời gian ấy. Xin trình bày vấn đề ngắn gọn như sau.

Biểu tình bên ngoài trụ sở Liên Hợp Quốc, kêu gọi ông Tập giữ lời hứa


Trong chuyến thăm chính thức nhà nước đầu tiên đến Mỹ, mỗi bước đi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thường được tháp tùng bởi các nhóm ủng hộ dân chủ và các nhà hoạt động nhân quyền.  (Edward Dye/Epoch Times)
Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 28 tháng 9, ông Tập Cận Bình, người đứng đầu  Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã khẳng định rằng thế giới ngày hôm nay vẫn còn nhiều việc phải làm trong lĩnh vực nhân quyền.
“Phát triển hòa bình, bình đẳng, công bằng, dân chủ và tự do là những giá trị chung của nhân loại và là những mục tiêu cao cả của Liên Hợp Quốc”, ông Tập đã phát biểu như vậy trước các đại biểu. “Tuy nhiên, những mục tiêu này còn xa mới đạt được và cần phải tiến hành nỗ lực nhiều”.
Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài trụ sở Liên Hợp Quốc có thể đồng ý với điều này, nhưng họ sẽ không bao giờ nghĩ rằng chính quyền Trung Quốc hiện nay sẽ thực hiện theo các giá trị đó, dù những giá trị này đã được họ thốt ra nhân kỷ niệm lần thứ 70 ngày thành lập của Liên Hợp Quốc.

Mao đối đầu với Mao: Một học giả nổi tiếng chỉ trích chính quyền Trung Quốc bóp méo lịch sử của Chiến tranh Thế giới II


Một nhà kinh tế nổi tiếng người Trung Quốc đã đăng trực tuyến hàng loạt bài viết chỉ trích ĐCSTQ vì đã truyền đi nhiều thông điệp bóp méo lịch sử của Chiến tranh Thế giới II. Ông được mọi người biết đến vì những quan điểm ủng hộ dân chủ được lan truyền rộng rãi trong cư dân mạng Trung Quốc.
Vào ngày 8 tháng 9, ông Mao Vu Thức, 86 tuổi, đã đăng 3 bài viết liên tiếp trên trang Weibo nêu lên quan điểm của mình về buổi tưởng niệm cuộc Kháng chiến Chống Phát xít Nhật và lễ duyệt binh mới đây được tổ chức tại Bắc Kinh nhân dịp ăn mừng sự thất bại của Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới II. Những bài viết của ông đã nhận được hơn 15.000 lượt chia sẽ và 18.000 lời bình luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét