Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Bản tin ngày 11 tháng 1 năm 2018




Published: 09/01/2018 | By: VQ1



Bạch thư của Việt Nam Quốc Dân Đảng

Về việc: Cộng Sản Việt Nam Vinh Danh nhà cách mạng Phó Đức Chính

Ngày 22 tháng 12 năm 2017 hầu hết các cơ quan truyền thanh, truyền hình và báo chí chính thức của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) tại Hà Nội đồng loạt đăng tin “Mạn Đàm Khoa Học: Phó Đức Chính – Đại sự không thành, chết là vinh và khởi nghĩa Yên Bái”  nhân ngày sinh thứ một trăm mười (110) của nhà cách mạng Phó Đức Chính nhằm công khai vinh danh vị lãnh đạo Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) trên hệ thống truyền thông của họ.

Trước sự kiện này, VNQDĐ có nhận định như sau


Có thể mô tả nền chính trị Philippines như một cuộc đấu tranh quyền lực trong giới đầu sỏ, những người quan tâm nhiều đến quyền lợi của cá nhân và giai tầng riêng của họ thay vì quyền lợi của đa số người nghèo. Chức vụ trở thành tài sản gia đình, được giới này dùng để bảo vệ các lợi ích kinh doanh và các lợi ích khác của các gia tộc, và bảo vệ họ khỏi các đe dọa chính trị.

Vi Yên 

Ông Phó Chủ Tịch Quận I, Sài Gòn người phát động chiến dịch giành lại vỉa hèvừa được trang Tạp Chí Luật Khoa bình chọn là một trong mười nhân vật chính trị Việt Nam năm 2017, cùng với nhận xét (nghe) không được “ưu ái” gì cho lắm:


Bởi AdminTD

Trung Nguyễn
10-1-2018


Đúng ngày mở phiên tòa xử một cựu ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng 8/1/2018 thì ông Trương Tấn Sang viết hẳn một bài “hoành tráng” được đăng trên nhiều tờ báo trong nước. Nội dung chủ đạo của bài viết là ông điểm lại những thăng trầm một số triều đại phong kiến Việt Nam, sau đó là phần liên hệ với đảng Cộng sản, kết lại là phần “hô khẩu hiệu” cũ kỹ. Tuy nhiên, suy nghĩ một chút thì sẽ thấy nhiều điều.

Chế độ Cộng sản là chế độ phong kiến

Đầu tiên, có thể thấy rất rõ qua bài báo cũng như nhiều câu phát biểu khác của các lãnh đạo Cộng sản, đó là trong thâm tâm họ thật sự coi chế độ Cộng sản là một triều đại phong kiến. Trong bài báo, ông Sang chỉ nêu các bài học của các triều đại trước, nghe thì cũng hay nhưng ở tầm một chủ tịch nước đã từng công du nhiều quốc gia thì một bài luận văn như vậy không xứng tầm.


Bởi AdminTD

10/01/2018

“Nối tiếp tiếng súng Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết, vừa có thêm tiếng súng Đặng Văn Hiến. Khi sống cũng bằng chết thì bản án tử hình phi lý vừa tuyên đối với nông dân còn có ý nghĩa gì? Phải chăng đây chính là bản án dành cho chế độ một ngày không xa?
Mạng xã hội vỗ tay xem đảng ngồi trên lửa. Xem những tay chủ trương chơi cờ gian bạc lận bất lực trước việc giữ kín quân bài tẩy (bí mật nhà nước) vì áp lực xã hội phải lật ngửa!”
____
Kông Kông

10-1-2018

Báo chí nhà nước đang ồ ạt đưa tin phiên tòa xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn nhưng, nói rất thật, người viết không hề đọc. Trái lại, những phiên tòa xập xụi, xử chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ cho có lệ mà bản án thì cả hàng chục năm tù dành cho người tranh đấu vì tương lai đất nước, thì đọc khá kỹ. Đọc để thấm. Để hiểu tình huống xã hội.

Thực tế phiên tòa tham nhũng đang rình rang chỉ là mặt thật của chế độ cộng sản tự phơi bày. Là chuyện riêng của đảng xử đảng viên mà đảng trưởng đã nói là “đánh chuột không làm vỡ bình”! Họ nhắc đến “đất nước và dân tộc” chỉ để làm bình phong xét xử nhau, bảo vệ đảng của họ. Đây là một vở bi hài kịch đầy màu sắc, có thể nói là rất “hoành tráng” mà những nhân vật chóp bu đang đóng vai, còn đạo diễn là bóng đen ngồi thù lù phía sau cánh gà sân khấu. Cái bóng đen mà cỡ đảng trưởng muốn tồn tại phải đích thân qua hầu hay bấm bụng ngợi khen “Trà Trung Quốc ngon hơn trà Việt Nam”!


Posted on Tháng Năm 10, 2017 by Phan Ba

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Đinh La Thăng, người vừa bị mất chức ủy viên Bộ Chính Trị Đảng CSVN và chức bí thư Thành Ủy Sài Gòn, có một số “liên hệ tài chánh” với Morgan Stanley, một trong những công ty tài chánh lớn nhất Hoa Kỳ, theo nhật báo The Financial Times hôm Thứ Hai.

Trong thời gian làm tổng giám đốc Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN), ông Thăng bị tố cáo làm thất thoát hàng trăm triệu đô la.



Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Đinh La Thăng thực tế là vô can, nhưng vì thể chế nên lãnh đòn hi sinh cho tập thể. Mà tập thể ấy dẫn đầu ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, có lẽ ông này cần phải truy trách nhiệm ông ta ra. Bởi mọi quyết định là do Bộ Chính trị mà ra. Vì ông này có thành tích tới 4 nhiệm kỳ làm trong Bộ Chính trị. Ông ta quyết liệt duy trì cái thói "nền kinh tế thị trường định hướng XHCN", thậm chí là việc quyết định về đầu tư dầu khí xứ Venezuela thì thua lỗ hàng tỷ $ cũng có thể do Trổng Trọng thông qua Bộ Chính trị mà ra cả. Vì Đinh La Thăng chỉ là hạng cò con kiếm tiến nuôi đảng thôi, và cũng là nạn nhân tế thần cho Tổng Trọng tham quyền cố vị thôi. Vì quyết định các dự án kinh tế lớn mà ngay cả ông cựu Thủ tướng X gì đó cũng đã nói là do đảng giao phó thôi. Bauxite, hay các dự án kinh tế lớn lao cũng do Bộ Chính trị quyết định thôi. Khốn nỗi Bọ Chính trị thì toàn là những nhân vật mà quốc tế họ mỉa mai là không hiểu biết bất cứ thứ gì về kinh tế và tài chính cả.


BBC

Bản quyền hình ảnh VGP Image caption Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Hun Sen tại Hội nghị cấp cao Hợp tác Mekong-Lan Thương

Một báo Campuchia hôm 11/1 nói những người gốc Việt nhập cư "bất hợp pháp" tại nước này hiện "có hai lựa chọn" trong lúc báo Chính Phủ Việt Nam cùng ngày nói "hai bên nhất trí phối hợp giải quyết tích cực vấn đề địa vị pháp lý cho người gốc Việt."

Báo điện tử của Chính phủ Việt Nam cho hay: "Hai bên nhất trí đẩy mạnh tiến độ phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền, phấn đấu hoàn thành công tác này trong thời gian sớm nhất. Hai bên cũng nhất trí phối hợp giải quyết tích cực vấn đề địa vị pháp lý cho người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp Campuchia và tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước."



Roderick MacFarquahr

Roderick MacFarquahr, The Red Emperor
The New York Review of Books, số ra ngày 18/01/2018
Người dịch: Huỳnh Hoa


Roderick Macfarquhar là "Leroy B. Williams Research Professor of History and Political Science" ở Đại học Harvard. Gần đây nhất (1/2018) ông là chủ biên và có bài đóng góp cho cuốn "The Politics of China: Sixty Years of the People’s Republic of China" (Chính trị Trung Quốc: Sáu mươi năm của Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc)

Mùa thu rồi, đại hội lần thứ 19 đảng Cộng sản Trung Quốc là bằng chứng chứng tỏ trong năm năm làm tổng bí thư đảng, ông Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã trở thành lãnh tụ có quyền lực nhất Trung Quốc sau khi ông Mao Trạch Đông (Mao Zedong) chết năm 1976. Đa số các nhà quan sát, cả người Trung Quốc lẫn nước ngoài đã biết chuyện này, họ chỉ thoáng ngạc nhiên về cung cách mà nó thể hiện công khai tại đại hội: trong việc lựa chọn đội ngũ lãnh đạo mới và suy tôn một hệ tư tưởng mới mang tên ông Tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét