Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Bản tin ngày 12 tháng 1 năm 2018




12/01/2018
Nguyễn Đình Cống


Đầu năm 2018 ông Trương Tấn Sang viết bài: “ Lịch sử giúp chúng ta hiểu về hiện tại, dự báo tương lai”. Bài được nhiều báo đăng, có lắm người quan tâm và bình luận. Cựu Chủ tịch trình bày việc quan sát di tích Hoàng thành Thăng long, nhìn ngắm Hồ Tây, xem tiểu thuyết Bão táp Triều Trần, đọc Đại Việt sử ký, ngẫm nghĩ về Thất trảm sớ của Chu Văn An, về 5 nguyên nhân gây mất nước do Lê Quý Đôn tổng kết v.v.., để rồi tức cổ nghiệm kim, suy nghĩ sâu xa về sự hưng vong của đất nước. Ông hiểu ra rằng đất nước hưng thịnh nhờ có vua sáng tôi hiền. Ông viết : “Con đường đi tới quyền lực và đưa đất nước lên tới đỉnh cao hưng thịnh của các triều đại rất khác nhau, nhưng nguyên nhân suy vong thì chẳng khác nhau là mấy. Ðó là do tài năng yếu kém và đạo đức suy đồi của những người cầm quyền.” Gần cuối bài ông đưa ra nhận xét :“ Hôm nay…, niềm tin trong nhân dân đã trở lại, sức khỏe nền kinh tế có phần hồi phục, vị thế đất nước được lan tỏa rộng rãi. Nhìn lại năm ngoái, phải khẳng định một điều, những gì Ðảng ta đã làm trong công tác cán bộ và xây dựng Ðảng là đúng với mong muốn và nguyện vọng của toàn dân”.


Thuý Linh

10:34 11/01/2018

BizLIVE - "Việt Nam cứ nghĩ tới cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cao xa mà có những vấn đề đơn giản chúng ta không làm như muốn rút ngắn khoảng cách công nghệ với thế giới phải nhập khẩu công nghệ ứng dụng vào sản xuất".

Gs. Trần Văn Thọ, Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Chính phủ, Đại học Waseda, Tokyo chia sẻ điều này tại Hội thảo chuyên đề Nâng cao năng suất trong bối cảnh công nghiệp hoá trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2018, diễn ra sáng 11/1.

Lấy ví dụ từ Nhật Bản, GS. Thọ cho biết, 60 năm trước, Nhật Bản giống Việt Nam như bây giờ về cơ cấu GDP, xuất khẩu. Tuy nhiên, trong 20 năm, Nhật Bản đã trở thành nước công nghiệp hiện đại.

 
TS. Lê Hồng Giang
Thứ Ba,  9/1/2018 

TBKTSG) - Thế giới không thiếu các nhà tỉ phú lập dị nhưng có lẽ không ai giống Satoshi Nakamoto. Giả thử có một nhân vật như thế thật thì ở thời điểm cuối tháng 12-2017 số bitcoin mà Nakamoto sở hữu có giá trị hơn 10 tỉ đô la Mỹ.

Nếu Nakamoto là một người thì ông/bà ta đứng trong Top 100 danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes. Nhưng khác với tất cả các tỉ phú khác, Nakamoto không hề động đến một xu trong khối tài sản đó và có lẽ danh tính thực của nhân vật này sẽ vĩnh viễn là một bí mật của lịch sử.



Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Những câu phát biểu khó có thể tin nổi của quan chức VN  mà tôi sưu tập rất buồn cười mà có lẽ ai muốn trẻ thêm mấy tuổi thì nên đọc truyện cười của quản quan chức VN phát biểu.

Tôi thì không hiểu làm sao mà những phát biểu như vậy mà cứ mơ đến nền kinh tế Rồng-Hổ của Á châu.

“Việt Nam là cô gái đẹp, tất cả cơ thể này chỗ nào cũng đẹp. Chúng ta phải lựa chọn những bàn tay tinh túy nhất, chứ không phải là ai cũng cho vào. Cho nên lựa chọn nhà đầu tư chiến lược phải có tầm vóc. Nhà đầu tư khi bước vào thì phải đem đến điều gì đó đặc biệt, tạo động lực mạnh mẽ cho đặc khu phát triển.” Câu phát biểu của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Đức Hiển


12/01/2018


Mỹ đã thông báo với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về tám công ty Việt Nam mà Mỹ nói là lẽ ra phải đăng ký là doanh nghiệp thương mại nhà nước theo các quy tắc thương mại toàn cầu, theo một hồ sơ đệ trình của Mỹ được WTO công bố hôm thứ Năm.

Mỹ cho biết đang thông báo với WTO thay mặt cho Việt Nam, bởi vì Việt Nam đã không làm như vậy.

Washington trước đây từng thực hiện những bước tương tự để định danh các công ty Trung Quốc mà họ nghi là cạnh tranh không công bằng vì những mối liên hệ với chính phủ. Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer tuyên bố sẽ củng cố tính minh bạch tại WTO.



Lê Nguyễn Hương Trà(facebook)

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh quê Nam Định. Ông Vĩnh sinh ngày 19/05/1955 tại Thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ông Vĩnh được kết nạp Đảng vào ngày 16/09/1978. Ông Vĩnh là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 12, thuộc đoàn đại biểu Nam Định.

Vào cuối tháng 8.2017, hai cổng game cờ bạc Rikvip và Tip.Club đã phải tạm ngừng hoạt động vô thời hạn; các ứng dụng trên App store, Androi và Window phone cũng bị gỡ bỏ.



Thứ Sáu, 12 tháng Giêng năm 2018

Tác Giả: Người Việt


IRVINE, California (NV) – Bộ Nội An Hoa Kỳ vừa bố ráp một số “khách sạn phụ sản” dành cho sản phụ Trung Quốc ở miền Nam California vào sáng sớm Thứ Ba, 9 Tháng Giêng, các giới chức cho đài NBC biết.

Các phóng viên NBC có mặt và chứng kiến một cuộc bố ráp tại khu chung cư sang trọng The Carlyle ở Irvine, nơi có các sản phụ Trung Quốc trú ngụ, và nghe nói mỗi người trả từ trên $40,000 đến $80,000 để sinh con tại Hoa Kỳ.


Hồng Anh | 12/01/2018

Sáng kiến Vành đai và Con đường của ông Tập Cận Bình gặp nhiều trở ngại do các tranh chấp về lợi ích, cùng những lo lắng về an ninh của các quốc gia bản địa.

Sáng kiến Vành đai và Con đường của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay kế hoạch phục hưng Con đường tơ lụa cổ đại được công bố năm 2013, bao gồm những dự án do Trung Quốc xây dựng hoặc cấp vốn tại 65 quốc gia từ Nam Thái Bình Dương qua lục địa Á – Phi – Âu.

Những dự án này bao gồm các giàn khoan dầu khí từ Siberia đến các cảng biển ở Đông Nam Á, tuyến đường sắt ở Đông Âu và các nhà máy điện ở Trung Đông.
Từ Pakistan đến Tanzania, cho tới Hungary, sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc đã lần lượt va vấp nhiều "ổ gà": bị hủy bỏ, tái thương lượng hoặc trì hoãn vì các tranh chấp về chi phí, hay khiếu nại của các quốc gia do nhận được quá ít lợi nhuận từ các dự án do công ty Trung Quốc xây dựng và phải hoàn trả các khoản vay của Bắc Kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét