Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Bản tin ngày 5 tháng 1 năm 2018




Phạm Hưng Quốc

Để có được cách nhìn tổng thể nhất, tác giả xin nhắc lại một luận điểm của người sáng lập ra Chủ nghĩa cộng sản: Karl Marx viết trong cuốn Tư bản  như sau: Chủ nghĩa tư bản tìm mọi cách tạo giá trị lợi nhuận thặng dư, chúng không trừ thủ đoạn gì để đạt được giá trị thặng dư cao nhất.  Khi giá trị thặng dư lên tới 70, 80, 100% thì chúng sẽ có những tâm lý điên loạn đến mức chúng có thể tự treo cổ!! Rất tiếc rằng những người tự nhận là đệ tử trung thành của chủ nghĩa Marx còn lại trong đội ngũ lãnh đạo của môt số quốc gia xã hội chủ nghĩa ít ỏi còn sót lại đã tạo ra một thế hệ lãnh đạo mới, lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử nhân loại, đó là tầng lớp tư bản đỏ. Tầng lớp những người lãnh đạo này mặc dù luôn khoác áo cộng sản hay xã hội chủ nghĩa nhưng thực chất họ lại có ham muốn làm giàu cho bản thân một cách cuồng nhiệt nhất. Họ bất chấp những chuẩn mực về đạo đức, sẵn sàng thực hiện những thủ đoạn từ trắng trợn đến tinh vi để kiếm tiền. Phương tiện kiếm tiền của họ là “quyền lực”, sự ranh ma tinh quái và cả sự tàn bạo... Lợi nhuận họ thu về luôn tỉ lệ thuận với những “phẩm chất” này. Hiện tượng tham nhũng trở nên phổ biến và dần trở thành xu thế, có tính chất nguyên lý tất yếu của việc hình thành bộ máy cai trị do họ lập ra mặc dù họ luôn khẳng định “quyết tâm xây dựng một nhà nước của dân, do dân và vì dân”.



Thời Sự Ngày Mai trên đài SBTN, tối Thứ Ba 180102

KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG trong tiết mục Thời Sự Ngày Mai đầu tiên của năm 2018 trên Kim Nhung Show với kinh tế gia Nguyễn-Xuân Nghĩa về các chủ đề vượt qua thời sự trước mắt. Kim Nhung xin kính chào ông Nghĩa vào một buổi phát hình đầu năm trên hệ thống SBTN. 

KN 1: Thưa quý vị, thời gian không như âm dương lịch mà chúng ta sử dụng, là cứ sau một vòng hoa giáp lại quay về chốn cũ với tên cũ, 60 năm sau Đinh Dậu 1957 ta lại có Đinh Dậu 2017. Chỉ vì vạn vật và con người đều có đổi thay mà ngày nay đổi thay còn nhanh hơn trước. Nhưng hình như không gian thì vẫn vậy vì chúng ta là sinh vật sống trên mặt địa cầu, khó bay khỏi sức hút của trái đất! Quanh quẩn trên đó, khi mở đầu Thời Sự Ngày Mai cho năm 2018, Kim Nhung xin đề nghị ông ngó qua một vòng xoay 360 độ vào tình hình năm mới….





Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Trong bài báo “Chính phủ yêu cầu khẩn trương quản lý tiền ảo tại Việt Nam”:

http://vneconomy.vn/chinh-phu-yeu-cau-khan-truong-quan-ly-tien-ao-tai-viet-nam-20180105104039442.htmm
có lẽ nhiều người ở VN bây giở mới thấm đòn và nhận ra là thần tượng của họ là  ông Vương Đình Huệ Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phụ trách vấn đề vai trò “Phó thủ tướng điều hành lĩnh vực kinh tế, tài chính” như theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác tài chính, tiền tện gân hàng, thị trường chứng khoán, giá hàng hóa, các nguồn đầu tư tài chính, dự báo và chính sách điều hành kinh tế vĩ mô, thuế, ngân sách, kế toán,….

 
Vũ Quang Việt
Thứ Năm,  4/1/2018, 15:10 
(TBKTSG) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố chiến lược an ninh quốc gia với mục đích củng cố vai trò của Mỹ trên thế giới. Tuy vậy trong diễn văn công bố, ông Trump lại nhấn mạnh đến luận điểm quen thuộc “Nước Mỹ trên hết”. Vậy chiến lược an ninh này khác với luận điểm lợi ích của nước Mỹ là trên hết ở chỗ nào? Và hướng chiến lược an ninh này là gì, nhìn ở góc độ kinh tế?


Đốt sách hay không đốt sách (cập nhật)

Posted on Tháng Mười 7, 2017
Trần Hoài Thư
Và người ta đi tìm giấy. Già trẻ lớn bé đi tìm giấy lượm. Người ta vui vì lượm được giấy nhiều, ít ra cũng có chút ít tiền mua gạo, mua nước mắm cho gia đình. Có khi giữa những đống giấy kia, có kẻ đã vất nguyên cả bộ Lê Nin toàn tập,  bìa xé ra để phi tang. Chứa chúng trong nhà làm gì, để mà hận, mà tức. Giấy của chúng  bán giá cao vì thuộc lọai giấy trắng so với giấy thường vàng ố. Và cũng có khi, giấy lại được nâng niu như một báu vật, khi người thơ tìm lại được bài thơ cũ trong một nhà vệ sinh công cộng


Nguyễn Duy Chính California, Hoa Kỳ

4 tháng 1 2018


Nhân cuộc thảo luận đang diễn ra về hình ảnh Vua Quang Trung, mời các bạn đọc lại bài của tác giả Nguyễn Duy Chính đánh giá trận chiến Việt Thanh đầu năm Kỷ Dậu (1789), đã đăng trên giao diện cũ của BBC hôm 26/01/2006.

Từ trước đến nay, khi nghiên cứu về trận chiến Việt Thanh đầu năm Kỷ Dậu (1789) chúng ta thường đặt nặng khả năng chiến đấu và tinh thần của quân Nam, hay tài cầm quân của Nguyễn Huệ được bao phủ dưới những ngôn từ sáo mòn như tình yêu nước nồng nàn”, “thiên tài quân sự bách chiến bách thắng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét