Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Bản tin ngày 15 tháng 1 năm 2018




Kami
15.1.18

Chúng ta thường nghe ước muốn được làm người tự do của kẻ đang sống, chứ ít nghe thấy ai mong ước bi đát "được làm ma tự do" như cựu Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh la Thăng. Bày tỏ nguyện vọng trước tòa ngày 13/1/2018, ông Đinh La Thăng đã nói rằng ông “chỉ có mong muốn cuối cùng là làm sao chấp hành án, trước khi chết thì được ra ngoài, được chết tại nhà mình, trong vòng tay người thân, gia đình, bạn bè”. Đã có nhiều tờ báo nhà nước trích lời nói rằng ông  Thăng “cũng mong muốn, nếu có chết thì được làm ma tự do chứ không phải ma tù”.


Vũ Linh

Nếu có một du khách nào mới lần đầu tiên tới thăm cái xứ Cờ Hoa lúc này, vị khách đó chắc sẽ dừng một khắc, chụp vài ba bức hình cho có, rồi xách dép chạy bạt mạng về xứ ngay. Nhất là nếu đi du lịch với bầu đoàn thê tử, có con vị thành niên, chạy càng nhanh.

Lý do? Vị du khách này nghĩ lại, chưa thấy mình đã đi đến cái xứ nào loạn luân như cái xứ Mỹ này hết. Mở TV bất cứ đài nào, mua bất cứ báo nào, toàn thấy nói chuyện hết ông này sách nhiễu tình dục đến ông kia lem nhem sàm sở. Dĩ nhiên không kể các ông ôm hôn nhau hay mấy bà nắm tay làm đám cưới. Hay chuyện ông râu xồm đòi vào cầu tiêu nữ, hay cô chân dài đòi vào cầu tiêu nam. Làm như thể cả nước này toàn là bị bệnh hoạn, ám ảnh, dồn nén vì chuyện sex nên thành điên khùng hết rồi.


Quan chức VN khi bị xét xử kết tội thì kẻ nào cũng hèn nhát khóc lóc van xin

Khi quốc gia cộng sản VN này tăng tuổi nghỉ hưu

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Quan chức VN khi bị xét xử kết tội thì kẻ nào cũng hèn nhát khóc lóc van xin, rồi viện dẫn hoàn cảnh gia đình, bố mẹ, con cái thế này thế kia. Trong khi những tòa án của chế độ nhà nước cộng sản VN kết án nặng nề những phụ nữ đấu tranh cho nhân quyền dân chủ gì đó như bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm) là “cáo buộc mơ hồ” và xử phạt họ rất nặng nề cả 10-năm tù, nhưng bản thân họ rất hiên ngang khí thế, họ cũng chẳng viện dẫn hoàn cảnh gia đình thế này thế kia và quyết liệt không thừa nhận tội. Chả trách bà đệ nhất phu nhân Melania Trump đã trao giải “Phụ nữ can đảm”.


The Truth About Vietnam’s New Military Cyber Unit

January 15, 2018

Nguyễn Thế Phương| The Diplomat

January 10, 2018|

Phạm Nguyên Trường dịch

Song ngữ Việt Anh

…Có một số biện pháp để Lực lượng 47 sử dụng nhằm thực hiện các mục tiêu của mình. Phương pháp rõ ràng nhất là sử dụng mạng truyền thông xã hội nổi tiếng nhất tại Việt Nam: Facebook. Nhiều trang Facebook đã được tạo ra nhằm ủng hộ các lợi ích quân sự hoặc ít nhất là tài trợ và quản lý từ quân đội hoặc nhân viên quân sự (tại ngũ và đã nghỉ hưu). Khi sự cố xảy ra, các trang Facebook này kiên quyết bảo vệ chính sách của chính phủ hoặc tấn công các đối thủ một cách dữ dội. Nếu biết rằng gần một nửa dân số Việt Nam hiện đang sử dụng Facebook (và vẫn đang gia tăng) và nhiều nhà bất đồng chính kiến và lực lượng chống chế độ cũng đang sử dụng Facebook làm căn cứ nhằm quảng bá chương trình nghị sự của họ, thì đây là điều không làm người ta ngạc nhiên…



Posted on 09/04/2016

by The Observer

Tác giả: Vũ Tường


Vũ Tường là Giáo sư (Assistant Professor), ngành Khoa học Chính trị, Đại học Oregon.

Đây là bài điểm cuốn sách Vietnam 1946: How the War Began (From Indochina to Vietnam: Revolution and War in a Global Perspective) của Stein Tonnesson, NXB ĐH California, Berkeley, 2010.[1]

Năm 1946 là một thời điểm rất quan trọng trong lịch sử Việt Nam khi nước này vừa thoát ra khỏi ách thuộc địa. Trong quyển Vietnam 1946, sử gia Na Uy Stein Tonnesson theo dõi quá trình diễn biến quan hệ Việt-Pháp từ nhân nhượng đến xung đột qua hai biến cố: Hiệp định sơ bộ 6-3-1946 và biến cố 19-12-1946 khi chiến tranh bùng nổ. Tonnesson trình bày hai phát hiện quan trọng. Thứ nhất, Hiệp định sơ bộ 6-3 có được do công của các tướng lãnh Quốc dân Đảng Trung Quốc đã cố gắng môi giới cho cả hai bên Pháp Việt tiến hành đàm phán. Mặc dù thực ra sau năm 1945, Paris chỉ muốn bảo vệ quyền lợi của Pháp ở Nam bộ, các viên chức Pháp ở Đông Dương đặt kế hoạch giành quyền kiểm soát lâu dài cả miền Bắc khi họ điều quân ra Bắc để thay thế quân đội chiếm đóng Quốc dân Đảng Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét