Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Tưởng Năng Tiến – Những Người Tù Ngoại Trú



Tưởng Năng Tiến – Những Người Tù Ngoại Trú

Cái sự coi mỗi công dân là một người tù dự khuyết mở đầu cho một thời đại khốn nạn. Rồi đây chúng ta sẽ phải trả giá cho sự thất nhân tâm này.

OBAMA ĐẾN VIỆT NAM VÀ TPP


Nhân dòng sự kiện Tổng Thống Obama đến Việt Nam với hàng loạt những lịch trình đáng chú ý và những bài diễn văn lay động và truyền cảm hứng cho giới trẻ, có nhiều BCAs (Bạn của Alan) thắc mắc liệu Obama sẽ làm gì trong chuỗi ngày ngắn ngủi còn lại của nhiệm kì Tổng Thống của mình để thúc đẩy Quốc Hội Mỹ phê duyệt TPP? Liệu TPP sẽ có “đời sống” ra sao khi những ứng viên khác là Donald Trump hoặc Hillary Clinton thắng cử vào cuối năm 2016?
Ban Biên Tập xin đăng 1 bài viết hay để cho quý vị có cơ hội tìm hiểu và có 1 góc nhìn thú vị thêm về vấn đề này:

Những ảo tưởng về TPP (Trans-Pacific Partnership)
Alan Phan
27 July 2015


Khoảng 2002, trong cuộc tranh cãi với một đại gia Mỹ, hai chúng tôi đánh cược vào một tình thế chính trị đang “hot” lúc bấy giờ. Khủng bố Hồi Giáo đã đánh sập tòa nhà World Trade Center ở New York năm ngoái, dân Mỹ sôi sục với an ninh quốc gia, và TT G. W. Bush đang chuẩn bị đổ quân vào Iraq, lấy lý do tiện lợi là Hussein có thể đe dọa Mỹ và thế giới với “weapons of massive destruction” (WMD, vũ khí có sức tàn phá diện rộng). Ông bạn đại gia Mỹ hờ hởi tin rằng cuộc chiến mới sẽ thay đổi bộ mặt chính trị và xã hội của Trung Đông, đặc biệt là kinh tế dầu khí… Là siêu cường duy nhất còn lại, khi Mỹ kiểm soát nguồn năng lượng quan trọng này, thế giới sẽ có Pax Americana (thời đại thanh bình kiểu Mỹ)….

BÁO NHÀ NƯỚC DỊCH LÁO, XUYÊN TẠC  DIỄN VĂN CỦA TT OBAMA
Phạm Trần


Tổng thống Barack Obama đã để lại hình ảnh  một cường quốc Mỹ đàng hòang và tính thân thiện ngay thẳng của Chính phủ và nhân dân dân Hiệp Chủng Quốc  sau 3 ngày thăm lịch sử đất nước cựu thù Việt Nam.
Nhưng hầu hết các  báo đài  Nhà nước Cộng sản Việt Nam, tiêu biểu như Đài Phát thanh Quốc gia (VOV, Voice of Vietnam), Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) và báo Sài Gòn Giải Phóng đã có hành động làm mờ nhạt và xuyên tạc  các ý tưởng nói về dân chủ, các quyền tự do và quyền ứng cử, bầu cử trong  diễn văn  của ông Obama đọc tại Hà Nội ngày 24/05/2016. 

Ái quốc
Phan Bội Châu

Hồn ơi về với giang san,
Muôn người muôn tiếng hát ran câu này:
"Hợp muôn sức ra tay quang phục.
Quyết có phen rửa nhục báo thù..."
Mấy câu ái quốc reo hò,
Chữ đồng tâm ấy phải cho một lòng.
(1910)
Nguồn Phan Bội Châu toàn tập

Bùi Quang Vơm - Liên minh Việt Mỹ không thể khác
Thứ Năm, ngày 26 tháng 5 năm 2016 


Đồng bằng sông Cửu Long đã khô kiệt. Nhiễm mặn theo những con sông đã lấn sâu vào đất liền 90 km. Gần 90% lúa và hoa mầu trên toàn bộ đồng bằng sẽ mất trắng. Hơn 20 triệu con người đang bị đói và khát từng ngày. Việt Nam đang từ quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo, đang có nguy cơ phải nhập gạo cứu đói. Nền đất tiếp tục lún sụt, ngày càng xuống thấp. Nước biển thâm nhập ngày càng sâu trong nội địa. Hơn 10% đất trồng lúa của cả nước sẽ trở thành đất phi canh tác. Hơn 20 triệu con người đang bị đe dọa không còn nguồn sống. Sẽ có cuộc di tản hướng tới các thành phố. Sẽ có bất ổn và rối loạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét