Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Tưởng Năng Tiến – Thương Một Người (Tầu)

Tưởng Năng Tiến – Thương Một Người (Tầu)

https://drive.google.com/file/d/0BzsUKIrjozB_SklnUVlyZG9ER0FuZ2FjNnI3NEhLcHFubjM0/view?usp=sharing

Trung Cộng không thể xử dụng quyền lực mềm (ở bất cứ nơi đâu) giản dị chỉ vì họ không hề thủ đắc thứ quyền lực đó.
tnt
Nói nào ngay thì tui thương (rất) nhiều người chớ không phải một. Phần lớn, buồn thay, đều là những phụ nữ đã có chồng con (tùm lum) hết trơn rồi nên kể ra đây e không tiện lắm. Đành chỉ nêu tên một nhân vật mà thôi, một người cùng phái – Khổng Tử – để tránh bớt (phần nào) tiếng đời dị nghị!
Ông mất năm 479 (B.C.E) sau một kiếp nhân sinh không mấy an nhàn, và hơi lận đận. Điều an ủi là sau khi nhắm mắt thì Khổng Tử được suy tôn là Vạn Thế Sư Biểu của dân tộc Trung Hoa.
Tuy nhiên, cũng chính cái danh hiệu lớn lao này đã khiến ông không được an giấc ngàn thu. Năm 1974 (C.E) Khổng Tử bị đám hậu sinh hạ bệ, bêu riếu, và xỉ vả không tiếc lời chỉ vì Chủ Tịch Mao Trạch Đông Vĩ Đại không thích có bất cứ một người (Tầu) nào khác mà cũng “vĩ đại” quá cỡ ... như mình!

Chính danh cầm quyền và quan hệ Việt–Mỹ

https://drive.google.com/file/d/0BzsUKIrjozB_N3g2VFk4Zm9WaWRRd3RTMl9PSFJzQlo4SS1z/view?usp=sharing

Ngày 22 tháng 5, Barack Obama sẽ là vị tổng thống đương nhiệm thứ ba đến thăm Việt Nam sau khi cuộc chiến kết thúc cách đây hơn bốn thập niên, trùng hợp với diễn biến này là cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp chiếu lệ tại Việt Nam.
Chuyến công du châu Á của Obama sẽ nêu bật lại sự “cam kết của Hoa Kỳ ở châu Á–Thái Bình Dương nhằm tăng cường ngoại giao, kinh tế và an ninh giữa Hoa Kỳ và các nước trong khu vực”.
Riêng tại Việt Nam, chuyến thăm sẽ “thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm từ kinh tế, an ninh, nhân quyền và các vấn đề toàn cầu khác”.
Trong bối cảnh hiện nay, phát triển mối quan hệ gần gũi hơn giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực là chính sách đúng đắn và cần thiết.

Hồ chí Minh và Cải cách ruộng đất

https://drive.google.com/file/d/0BzsUKIrjozB_aTRHbU1RU1h2SFFMVGJ3TE5jcmc2VEtHd1V3/view?usp=sharing

Cải cách ruộng đất, một chiến dịch diệt chủng của người cộng sản cách đây hơn nửa thế kỷ mà khi nhắc lại tưởng chừng như mới hôm nào. Chắc chắn trong lòng người dân Việt, nhứt là người Việt ở miền Bắc đã phải gánh chịu cái tai ách ấy trong suốt 3 năm trời vẫn còn bàng hoàng khi nhắc đến CCRĐ. Ngày nay đảng cộng sản còn đây thì tất cả những hành động diệt chủng của họ còn được che đậy, nhưng mai kia khi đảng cộng sản bị tiêu diệt rồi thì mọi người dân sẽ thắp nén nhang, lập đàn tràng giải oan cho bao nhiêu vong hồn uổng tử đã bị giết oan và bắt kẻ gây án phải đền tội dù họ còn sống hay đã chết.

La Vũ nhắc Tập Cận Bình về Cách mạng Văn hóa: Hãy là một Washington của Trung Quốc

https://drive.google.com/file/d/0BzsUKIrjozB_WlRiY0NramhlalZtRmxUaW5uRUc2SHBUMnhR/view?usp=sharing

La vũ là con trai của đại tướng khai quốc La Thụy Khanh, còn Tập Cận Bình là con trai của Tập Trọng Huân. Hai gia đình trước đây rất thân thiết với nhau.
Sau đó trong cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng, năm 1960 cả 2 người lần lượt bị ghép tội danh “chống Đảng” và bị tống vào tù.
Do chính sách liên lụy tàn khốc của ĐCS Trung Quốc, La Vũ và Tập Cận Bình tuy chỉ là những cậu bé, nhưng vẫn bị mang ra đấu tố và bắt giam (khi đó Tập Cận Bình chỉ mới 7 tuổi). Mãi đến khi Cách mạng Văn hóa kết thúc, 2 gia đình này mới lần lượt được “bình phản”, xóa bỏ bản án đã “xử sai”. Cha của La Vũ, sau này dưới áp lực và uất hận vì đồng sự hãm hại, bị tước hết quyền lực, ông đã nhảy lầu tự tử vào ngày 18/3/1966

Cách mạng Văn hóa TQ: 50 năm nhìn lại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét