Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Tưởng Năng Tiến – Nị Ăn Cơm Chưa?



Tưởng Năng Tiến – Nị Ăn Cơm Chưa?


Trung Quốc là một vấn đề của thế giới mà bên trong lại có quá nhiều tai họa có thể bùng nổ, từ kinh tế đến xã hội và chính trị lẫn môi sinh và nhân họa do chính chế độ gây ra.
Năm 1986, tôi được gặp nhà văn Bình Nguyên Lộc (đôi lần) ở một thành phố nhỏ – phía cực Bắc của tiểu bang California. Lần nào tác giả Đò Dọc cũng tế nhị kéo tôi ra cái quán ăn của người Hồ Nam, có tên là Hunan Restaurant, và nói rất ân cần: “Chỉ có tiệm này họ mới bán cơm thôi em à.”

Máu người biểu tình sẽ là hạt giống nảy sinh dân chủ


Dân chủ hóa đất nước là tất yếu. Các sự kiện gần đây – thảm họa môi trường Vũng Áng, dân chúng cả nước biểu tình đòi “biển sạch, chính quyền sạch”, “dân muốn cá sống”, “Formosa cút”, “trả lại biển xanh cho ngư dân”… cùng máu của dân lành đổ ra – tất cả chỉ làm cho con đường đi đến cứu cánh ấy của dân tộc ngắn và rộng thêm.

Đừng Hãm Em Chứ

Cuộc tranh cử tổng thống năm nay tại Hoa Kỳ đạt nhiều kỷ lục nhưng hôm Chủ Nhật vừa qua lại có thêm một thành tích lạ: hơi “sexy” khi nói về quan hệ kinh tế. Dĩ nhiên, người có thể hết hợp được khía cạnh gợi dục với kinh tế thì vẫn là tỷ phú Donald Trump! Bà Hillary Clinton mà leo vào chốn ấy thì… eo ơi.

Số là nói về quan hệ ngoại thương của Hoa Kỳ với Trung Quốc, ứng cử viên bạo miệng The Donald bèn hiếp dâm ngôn ngữ và dùng ngay chữ… hiếp dâm - rape

Trump gần như giành đề cử của Cộng hòa


Ông Donald Trump gần như đã trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ sau chiến thắng tại tiểu bang Indiana.
Ứng viên Ted Cruz đã phải tuyên bố kết thúc chiến dịch giành đề cử của mình.
Ông Trump, người không được nhiều đảng viên từ chính phe Cộng hòa yêu mến, nay không còn khó khăn gì để giành 1.237 phiếu ủng hộ.
Đây sẽ là chiến thắng ngỡ ngàng của vị doanh nhân mà ít ai cho là nghiêm túc khi ông bắt đầu vận động tranh cử hồi năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét