Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 13 tháng 3 năm 2018




(Suy nghĩ lan man về thời cuộc và đất nước)

 Nguyễn Trung

I.

Bức tranh  hôm nay của thế giới đã sang trang

Trong bài Sau thế kỷ “đỏ” sẽ là thế kỷ “xám”?[i] (06-11-2017)”, phần bàn về Trung Quốc, tôi kết luận:

“Tôi nghĩ, nên vượt lên trên mọi suy nghĩ cảm tính để nhìn thẳng vào sự thật: Trong trò chơi tranh giành quyền lực, tuyên ngôn này (Báo cáo Chính trị của Tập Cận Bình tại Đại hội 19 của ĐCSTQ) là sự lựa chọn có lý và cần thiết ở thời điểm này cho Trung Quốc trên con đường phục hưng đế chế của nó. Điều này còn hàm nghĩa với những rối loạn hiện thời, cục diện thế giới đã sang trang hôm nay đang mang lại cơ hội nhất định cho sự lựa chọn như vậy. Thậm chí đây còn là sự lựa chọn duy nhất có thể để Trung Quốc thoát khỏi nguy cơ tan rã trong thế giới toàn cầu hóa hôm nay và nhất quyết không bỏ lỡ cơ hội phục hưng đế chế sờ thấy được trong cục diện quốc tế hiện đang rối loạn này. Nghĩa là một sự lựa chọn chớp thời cơ, vượt nguy cơ ách tắc và tan rã bên trong, tập trung quyền lực cao nhất, quyết đẩy Trung quốc lên phía trước, tất cả thể hiện không thể hiểu nhầm trong khẩu khí vừa hoành tráng vừa đe dọa trong suốt toàn bài nói hơn 3 tiếng đồng hồ!.. Đấy là sự lựa chọn rất quyết liệt chưa từng có của trí tuệ và ý chí của giới tinh hoa trong truyền thống đế chế Trung quốc cho Trung Quốc, nó khác hẳn với những gì rối bời đang diễn ra trong giới cầm quyền ở Mỹ! Sức nặng của mọi vấn đề mà thế giới nói chung và nước ta nói riêng sẽ phải chịu đựng trong đối mặt với đế chế Trung Quốc trên đường phục hưng nằm trọn vẹn trong sự lựa chọn này và khả năng thực thi nhất định của nó.”


Đăng bởi: Tiểu Nhi on Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018 | 13.3.18

Qủa đúng như tin đồn lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội vào những ngày đầu tháng 01/2018, Thiếu tướng Công an Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249- Bộ luật hình sự 1999. Vụ bắt giữ này một lần nữa khẳng định những tin đồn chính trị ở Việt Nam sắp xảy ra là có thật…



J.B Nguyễn Hữu Vinh .


Nhiều tháng qua, những thông tin trên mạng đã dồn dập nói về một đường dây cá độ bóng đá liên quan đến tướng tá ngành công an. Lâu lâu trước đây, tin đồn Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát bị bắt lan tràn trên mạng, buộc bộ công an phải đính chính thông tin rằng thì là đó là tin đồn sai, ác ý.

Đám bồi bút và những trò chạy tội


Trúc Giang

Đăng bởi: Tiểu Nhi on Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018 | 13.3.18

Cuối giờ chiều ngày 8-3, báo chí đưa tin trong cuộc họp ngày 8-3 của Ban Bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng cho rằng cần phải sớm công bố kết luận thanh tra dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG theo quy định của pháp luật.

Vì sao họ im lặng?

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, thì Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra toàn diện dự án này từ tháng 9-2016. Trước đó, vào tháng 4-2016, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trúng cử chức vụ Thủ tướng, kế nhiệm ông Nguyễn Tấn Dũng điều hành Chính phủ.


Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018


Trong hồ sơ đánh giá kinh tế hàm hồ của cái tổ chức “Taking the long view: How will the world economic order change by 2050?” của tổ chức  PwC UK, rồi lời tựa “The long view how will the global economic order change by 2050” (Trật tự thế giới toàn cầu sẽ thay đổi ra sao đến năm 2050)? Link:

http://pwc.blogs.com/growth_markets/2017/04/taking-the-long-view-how-will-the-world-economic-order-change-by-2050.html

rồi họ viết linh tinh nhảm nhí ở bài báo:

https://www.pwc.com/gx/en/issues/economy/the-world-in-2050.html

Và cái tổ chức PricewaterhouseCoopers (PwC) này họ đánh giá các nền kinh tế dựa vào đặc sản nền kinh tế dựa trên dân đông, và nhất là họ nghiện ngập con số “based on purchasing power parity”, dựa trên sức mua tương đương PPP tính cho GDP, và PwC đánh giá các nền kinh tế hàng đầu sau năm 2050. Đó TQ, đó là Ấn Độ, Brasil, Indonesia, Nga, VN, Philippines,…vươn lên cường quốc kinh tế thế giới, và họ ném các nước Mỹ, Nhật, Canada, Úc, Ý, Anh, Pháp,… xuống hạng đáy của xếp hạng, thậm chí họ xếp VN vượt Canada, Ý, và nhiều nước lớn của Âu châu xếp sau VN,…Họ kết hợp dựa vào dân số đông và GDP ( PPP ).



Tất Đạt | 13/03/2018 19:57

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ thay thế chức ngoại trưởng Mỹ của ông Rex Tillerson bằng giám đốc CIA Mike Pompeo.

Mới đây, ông Trump đã đăng tải đoạn tweet đề cập tới vấn đề này. Theo đó, bà Gina Haspel sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên nhậm chức giám đốc CIA, thay ông Pompeo.

Ít phút trước, phát ngôn viên Nhà Trắng đã thay mặt tổng thống Donald Trump gửi đi thông điệp về sự kiện này:
"Tôi rất tự hào được đề cử Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), ông Mike Pompeo, vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ. Ông Mike đã tốt nghiệp xuất sắc tại Học viện Quân sự ở West Point, phục vụ trong quân ngũ với sự nhiệt huyết và tốt nghiệp bằng danh dự tại Trường Luật Harvard. Sau đó, ông tiếp tục phục vụ trong Hạ viện Mỹ với nhiều trọng trách khác nhau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét