Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 26 tháng 3 năm 2018




Thỉnh thoảng có một quan điểm cho rằng Việt Nam không cần dân chủ ít nhất trong vài chục năm nữa mà chỉ cần một lãnh đạo yêu nước, sáng suốt, cứng rắn có khả năng đáp ứng với nhu cầu đất nước và biến động quốc tế để tạo sự ổn định và phát triển.

Thoạt nghe, đó là một quan điểm tốt vì ổn định là cần thiết mà ổn định để phát triển đất nước lại càng cần thiết hơn. Việt Nam thật may mắn nếu có một lãnh đạo như thế để đưa đất nước tiến lên trên con đường phát triển và hiện đại hóa.
Tuy nhiên, điều kiện chính trị hiện nay cho thấy không có và không thể có một người như vậy. Việt Nam đang bị cai trị bởi một đảng độc tài toàn trị, không có một kẽ hở nào dành cho sự đóng góp đi ngược với đường lối đảng.


Thiếu Khanh


(LTG. Bài viết dưới đây vốn là một lá thư điện tử (email) nhằm trao đổi hạn chế trong một nhóm bạn hữu nhân những bức xúc với sự kiện quân Tàu đỏ chiếm các đảo Hoàng Sa và Trường Sa của ta. Vì là một lá thư viết tức thời, không được chuẩn bị như một bài nghiên cứu nghiêm túc, và vì chỉ được viết trong cảm hứng ngay lúc đó, không có điều kiện đào sâu, không có tư liệu tham khảo nên nội dung bức thư rất sơ sài hời hợt, chỉ mong là một gợi ý nho nhỏ để nhiều bạn suy nghĩ và tự mình nghiên cứu làm rõ tính độc đáo của nền văn hóa Việt Nam. Đây là một vấn đề rất lớn, nằm ngoài khả năng của người viết – nếu muốn viết một cách thấu đáo. Trong bài viết in lại ở đây, người viết chỉ đặt cho nó một tựa đề, ghi thêm vài chú thích, và sửa một vài câu chữ chưa rõ ý nhưng giữ nguyên tính chất một bức thư trong đó người viết không tự dấu cái tôi của mình đi như cách thông thường khi viết những đề tài nghiên cứu. TK)


Thưa quý vị và các bạn!

Ngay sau khi Thế chiến II kết thúc, George Orwell đã tự hỏi rằng nước Anh sẽ ra sao nếu nó rơi vào một trong những tín điều độc tài đã và đang thống trị thế giới suốt nửa đầu thế kỷ XX. Đó là lý do để ông chấp bút tiểu thuyết phản địa đàng (dystopia) trứ danh mang tên 1984. Chữ “dystopia” vốn bắt nguồn từ thuật ngữ “utopia” được học giả Sir Thomas Moore đề xướng trong tác phẩm cùng tên, ra đời năm 1516. Nếu utopia (Địa đàng trẩn gian) biểu thị một xã hội lý tưởng, nơi mà mọi thứ đều hoàn hảo và đáng mơ ước, thì dystopia hoàn toàn ngược lại: nó là xứ phản địa đàng đáng sợ.


"ẢO GIÁC GELEXIMCO--VŨ VĂN TIỀN

26 tháng 3 năm 2018

Các bác ở Vietnam đọc bài báo mới nhất này đang bàng hoàng chưa hết sốc về bọn thuần phục muốn làm Hán nô ở bài báo mới nhất gây rúng động cho nhiều người: http://cafef.vn/vay-von-trung-quoc-lam-du-an-ti-do-20180326075353209.chn và yêu cầu tôi lục lại hồ sơ tin tức mà bà Phương Thơ (MS) có cảnh báo trước đây về bọn Hán gian nằm vùng Geleximco của Vũ Văn Tiền thì tôi chỉ bới mãi mới tìm được 1 bài, các bác đọc tạm, bài viết cũ vẫn còn nguyên giá trị của nó, trích dẫn:

"ẢO GIÁC GELEXIMCO--VŨ VĂN TIỀN

Trước hết đặc sản  của những ông chủ kinh doanh ở VN khá tinh vi do luật pháp lỏng lẻo. Đó là quy tắc chung là hầu hết các ông chủ kinh doanh ở VN kể cả Chủ tịch Geleximco Vũ Văn Tiền này cũng không ngoại lệ, đó là đầu tiên họ lập công ty kinh doanh bất động sản vốn liếng chỉ dăm vài tỷ VND, sau ấy họ luồn lách thế nào rất tinh vi là xin được giấy phép rất quan trọng, đó là lập ra một cái ngân hàng vỏ bọc tư doanh. Thực chất đây mới là trá tim huy động vốn của họ. Đó là họ lập ra ngân hàng và huy động được vốn rẻ tiền ký thác lớn của công chúng để đầu tư vào công ty chính của họ là công ty kinh doanh bất động sản như Geleximco chẳng hạn, các doanh nghiệp khác ở VN cũng vậy. Kết cục họ có được số tiền vốn rất lớn của người dân gửi vào ấy, thay vì họ làm nghiệp vụ cho vay kiếm lời nhờ sai biết lãi suất đầu vào và đầu ra thì họ lấy số tiền đó đầu tư vào bất động sản để thổi giá kiếm lời rất nhanh nếu giá cả nhà đất tăng lên, nhưng rủi cũng rất lớn nếu giá nhà đất sụt giá thì tiền ký thác của công chúng bị mất, hoặc nhà nước lật đật tung vốn bơm vào mua lại để cho nó khỏi sập,….



Vũ Linh

Saturday, March 24, 2018


Thời gian qua, TTDC đã hò hét bể nhà về cái mà họ gọi là rối loạn trong chính quyền Trump. Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn Kinh Tế Gary Cohn ra đi, ngoại trưởng Rex Tillerson bị sa thải. Rồi mới Thứ Năm vừa qua, lại thêm cố vấn An Ninh McMaster bị thay thế.
Chuyện gì đang xẩy ra?
     
Nhiều cụ tỵ nạn thông ngôn mừng rớt nước mắt vì có chuyện để đánh Trump, ào ào tung emails khắp xứ, xúm vào sỉ vả TT Trump ngu dốt không biết lựa người, lựa toàn những tay lờ mờ, không gian ác tham nhũng, cũng bất tài làm sai, làm hỏng đủ chuyện. Nếu không vì nhân viên nội các cùi, thì cũng chỉ vì Trump là loại bốc đồng hay độc tài, coi bộ trưởng như gia nhân, sáng mướn tối đuổi.

Ta thử bình tâm nhận định xem chuyện gì đang xẩy ra, tại sao và hậu quả như thế nào. Trước hết, phải hiểu cho rõ vấn đề nhân sự trong chính trị Mỹ.


Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 10 

… trong khi Tập Cận Bình đưa đất nước Trung Quốc trở về thời quân chủ - kèm thêm chủ nghĩa Marxism biến thể, thì ở Hoa Kỳ, TT Donald J. Trump cũng đưa đất nước trở về, nhưng trở về thời độc lập, tự do tư bản - vàng son của nó (Make America Great Again). Hoa Kỳ không có quá khứ vua chúa, và may mắn là chưa bao giờ được nếm mùi xã hội chủ nghĩa. Vì vậy chuyến tàu Trump chắc chắn không có ghế cho những ai muốn chạy về huớng cổ mộ của Mác – Lenin (Marxism – Leninism). Đường gập ghềnh, đầy gai gốc và chướng ngại dọc ngang khiến con tàu phải lắc lư là điều không thể tránh khỏi. Đó là lẽ thường của lối trở về sau thời gian hoang phế - không chỉ sự vật mà cả lòng người đã ngã nghiêng, xa rời chính đạo, mất định hướng. Cho dù con người quyết định tất cả, nhưng tất cả quyết định không ra ngoài chữ thời, cũng như lúc này, cuộc cách mạng về nguồn khi đủ cơ duyên thì nó nhất định phải đến.



Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 11                           

"Chữ thời”…

Chữ thời, nghe to lớn và có thể giải thích bằng nhiều trang triết lý Đông – Tây, nhưng rốt ráo cũng không gì qua đạo thường như bốn mùa, Xuân, Hạ, Thu, Đông hoặc nói đến thế sự, lúc thăng, lúc trầm, mỗi mỗi đều có cái lý của nó. Cũng vậy, con người và thời cuộc gắn kết với nhau cùng trong một cơ trời (thiên cơ). Những gì xảy ra cùng một thời điểm nhất định, đều có sự tương tác, ảnh huởng tương hợp, tương phản theo qui luật tự nhiên. Cơ duyên đủ đầy thì nó đến. Biết điều này, thì nên dừng lại, nhìn lại chính mình mà tu bồi cái đức sáng của chủng loại trước khi tự mình hủy hoại bằng những sân si, mù quáng, nhỏ nhen.

Trước hết ta hãy xem ông Trump thuộc dạng người thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét