Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 16 tháng 3 năm 2018



Chỗ mạnh của Mỹ là vũ khí nguyên tử thì chúng không dùng được. Còn chỗ mạnh của ta là chiến tranh nhân dân thì Mỹ không có. Phát huy ưu thế này và những kinh nghiệm tích lũy được, chúng ta nhất định đánh thắng bất kỳ tên xâm lược nào, dù đó là đế quốc Mỹ
Lê Duẩn
Sau khi di cư vào Nam, nhạc sĩ Thanh Bình đã viết “mấy hàng” gửi về quê cũ:
Từ miền xa, viết thư về thăm xóm làng
Sắt son gửi trong mấy hàng
Thăm bà con dãi dầu năm tháng
Từ Tiền giang thương qua đèo Cả thương sang
Đêm đêm nhìn vầng trăng sáng
Thương những già hôm sớm lang thang
Em thơ ơi có còn học hành sớm tối
Áo nâu tươi gái làng còn che môi cười
Và đàn bò còn nghe chim hót lưng đồi
Nhớ nhung rồi thương quá lắm bé thơ ơi…


VOA
16-3-2018
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 14/3 xướng danh nhà tranh đấu Đỗ Thị Minh Hạnh là “anh hùng nhân quyền” nhân tháng 3 là tháng tôn vinh phụ nữ các nước.
Trang thông tin của Phòng đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ viết: “Đỗ Thị Minh Hạnh là người đồng sáng lập Phong trào Lao động Việt nhằm ủng hộ các công đoàn độc lập tại Việt Nam.”

Trích dẫn trang này, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh Mary Tarnowka viết trên Facebook rằng bà Minh Hạnh đã phải “chịu 4 năm tù chỉ vì khuyến khích công nhân biểu tình đòi tăng lương và cải thiện các điều kiện lao động.”


Trở lại hồ sơ ông Thủ tướng nước CHXHCN VN nói sảng về kinh tế bên Úc

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Trong việc ông Thủ tướng nước CHXHCNVN tới thăm nước Úc hay Australia, thì có khá nhiều người ở bên Úc cũng như ở VN hỏi tôi rằng, cái ông Thủ tướng Phúc hâm hâm này khi ông tới Đại học Quốc gia Úc (ANU), tức là tiếng Anh là Australian National University, và ông Thủ tướng VN này nói rằng “điện thoại thông minh của Samsung hiện đại nhất thế giới mà người Úc đang sử dụng hàng ngày đến từ Việt Nam. Vì có đến khoảng 3/4, hay 75% lượng điện thoại này được Samsung sản xuất tại Việt Nam,…”, rồi ông ta nói “nếu cứ 10 cái điện thoại thông minh đang bán ra ở Úc hay người tiêu dùng tại Úc đang sử dụng thì có tới 7 cái điện thoại đó là Samsung do VN sản xuất lắp rắp chế tạo,…và nhiều phát biểu hàm hồ khác”. Rồi ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc này còn hối thúc như doanh nghiệp Australia hãy nhanh chân vào Việt Nam,…


16/03/2018
Việt Nam đã nhập 3.000 tấn rau củ từ Trung Quốc trong tháng 2 khi giá rau trong nước đang rớt thê thảm. Tuy nhiên, theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lượng rau nhập khẩu đó không đáng kể so với lượng cung quá nhiều trong nước.

Giá rau, củ tại một số địa phương như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Dương hay cả Hà Nội đang xuống thấp thê thảm, khiến nông dân rơi vào tình cảnh điêu đứng.
Đáng chú ý nhất những ngày qua là hình ảnh người nông dân tự tay nhổ bỏ cải củ vì giá “rẻ như cho” tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Theo ghi nhận của báo Nông nghiệp Việt Nam, cải củ tại Đông Cao đang được bán tại ruộng với giá chỉ 1.000 đồng/kg. Do giá xuống thấp, những người nông dân đã nhổ bỏ và tiêu hủy trên 10 ha trong tổng số 80 ha sản xuất cải củ của xã.


Kami

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Ngoài việc ông Phạm Nhật Vũ - em trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chấp nhận hoàn trả số tiền 8,9 ngàn tỷ đồng được cho là thu lợi bất chính trong thương vụ mua bán AVG, thì ông Trương Minh Tuấn cũng đã báo cáo Ban Bí thư, Ủy Ban Kiểm tra TW để trả lại căn biệt thự trong Khu đô thị Vinhomes Riverside và một số tài sản có giá trị khoảng 2,1 triệu USD là quà được biếu trong thương vụ mua bán AVG từ phía đối tác. 
Vào tháng 1/2016, ông Lê Nam Trà, tổng giám đốc Mobifone khi đó đã ký kết mua cổ phần từ công ty truyền thông AVG của ông Phạm Nhật Vũ với tổng giá trị chuyển nhượng gần 8.900 tỷ đồng. Đây là một thương vụ mua bán tài sản nhà nước có giá trị lớn, song các thông tin mua bán được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa vào danh sách bí mật nhà nước, không công bố các thông tin nên đã gây nhiều sự nghi ngờ trong dư luận xã hội.



Nguyễn Xuân Nghĩa

2018-03-13

Sự khác biệt trong giao dịch ngoại thương

Nguyên Lam: Ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do cùng Nguyên Lam xin kính chào chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa trong chương trình Diễn đàn Kinh tế.

Thưa ông, tuần qua, Chính quyền Hoa Kỳ gây chấn động thế giới khi quyết định áp thuế nhập nội trên hai sản phẩm nhôm thép. Khi đó, ông đã nói về tương quan lực lượng của các nước trong quan hệ ngoại thương. Tuần này, tại Trung Quốc, Quốc hội biểu quyết chấp thuận việc Chủ tịch Tập Cận Bình hết còn giới hạn nhiệm kỳ và chuẩn bị hàng loạt biện pháp cải tổ cơ chế kính tế để gia tăng quyền hạn của đảng trên bộ máy của nhà nước và hăm dọa trả đũa quyết định tăng thuế của Mỹ. Theo dõi chuyện này từ lâu, ông nhận xét về nào về các chuyển động ấy? 


(Kim Nhung Show tối Thứ Ba 13)

KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG của hệ thống SBTN qua chương trình Thời Sự Ngày Mai với kinh tế gia Nguyễn-Xuân Nghĩa nhằm tìm hiểu các biến cố kinh tế chính trị hay lịch sử có thể trở thành thời sự. KN xin kính chào ktg NXN.

KN 1: Tuần trước, Kim Nhung dự trù hỏi tiếp ông Nghĩa nói về trận chiến nhôm thép của Chính quyền Donald Trump trong khi ông Nghĩa phất tay qua một bên và hứa hen phân tách việc Tập Cận Bình leo lên ngôi Hoàng Đế. Thế rồi thời sự lại dồn dập với việc Chính quyền Trump nhận lời mời của lãnh tụ Bắc Hàn làm dư luận thế giới kinh ngạc. Thưa ông Nghĩa trước hồ sơ nhôm thép. Bắc Kinh và Bắc Hàn, ông nghĩ thời sự ngày mai sẽ là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét