Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 27 tháng 3 năm 2018



FB Phạm Đoan Trang

27-3-2018

Bác Trọng và triều đình cộng sản vốn nuôi một đàn báo chí làm “cơ quan ngôn luận” cho nó sang nhà sang cửa. Hễ bác và các cụ các bác lãnh đạo cao cấp của đảng có đi đâu thì cả đàn tiền hô hậu ủng, phải nói là xuất sắc của nó… nếu không bị bọn dân mạng bóc mẽ.

Thời hội nhập, bọn dân cư mạng đâm ra lại đoàn kết, à cấu kết với nhau để hạ bệ bác và triều đình. Cứ một bọn ở ngoài phát hiện ra cái gì bóc mẽ bác và triều đình sản, là chúng lại hú ầm lên, báo về cho lũ dân ngu ku đen trong nước cùng bóc.
Chúng đang bóc bác một quả đau đây này:


Việt Nam:  Hãy hủy bỏ cáo buộc đối với nhà hoạt động nhân quyền

Human Rights Watch (New York, ngày 27 tháng Ba năm 2018) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu, Việt Nam cần hủy bỏ mọi cáo buộc đối với nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Nguyễn Viết Dũng và phóng thích anh ngay lập tức. Anh bị công an bắt hồi tháng Chín năm 2017 và bị cáo buộc tội tuyên truyền chống nhà nước. Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ mở phiên xử anh vào ngày 28 tháng Ba năm 2018.


“Việc Việt Nam vẫn cứ sử dụng tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’ đã mất hết sức thuyết phục để dập tắt tiếng nói của những người bất đồng chính kiến chỉ làm uổng phí thời gian mà thôi,” ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói. “Cả Nguyễn Viết Dũng lẫn những người đang kêu gọi cải cách khác đều không hề biểu lộ ý định chịu khuất phục trước sức ép mạnh tay kiểu này của chính quyền. Tất cả những gì Việt Nam đang làm chỉ gây sự chú ý tới chính sách lố bịch, không chấp nhận bất đồng chính kiến của mình.”


Đã đến lúc Việt Nam phải tuyên chiến với bụi khói


Phạm Phan Long, PE
Viet Ecology Foundation
Ngày 24, tháng 3, 2018

Giới thiệu

Ô nhiễm không khí là một trong nhưng vấn nạn môi trường lớn nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, công chúng có vẻ chưa nhận thức đầy đủ về tác hại của ô nhiễm không khí đến sức khỏe, dù họ rất quan tâm, do thiếu thông tin định lượng.  Chỉ số Phẩm chất Không khí (Air Quality Index -- AQI), như tên gọi, là một chỉ số phản ảnh phẩm chất không khí trong môi trường, được các nhà khoa học môi trường trên thế giới sử dụng để đánh giá về mức độ ô nhiễm không khí. Một cách để hiểu AQI là qua định lượng ô nhiễm không khí với lượng thuốc lá tiêu thụ, số tuổi thọ sụt giảm và số người tử vong hàng năm. Bài viết này sẽ giải thích ý nghĩa của AQI, và chỉ ra tác hại của ô nhiễm không khí lên sức khỏe công chúng.



27/03/2018

Biển Đông lại một lần nữa trở thành điểm nóng với sự leo thang của các cuộc diễn tập quân sự của Trung Quốc, theo trang tin News.com.au của Australia.

Tuần trước, Hoa Kỳ thách thức tuyên bố của Trung Quốc đối với hòn đảo nhân tạo bất hợp pháp của họ. Bắc Kinh đã phản ứng một cách giận dữ. Tuần này, Trung Quốc đang gửi lực lượng hải quân khổng lồ đến Biển Đông để tham gia vào các cuộc tập trận quy mô lớn.

Đài Loan đã phóng các máy bay phản lực nhằm đánh chặn các máy bay ném bom gần biên giới của họ. Thêm vào bầu không khí căng thẳng đó, lực lượng Hoa Kỳ đang tiến hành các cuộc diễn tập quân sự trên hòn đảo Okinawa của Nhật Bản, và Nga đã gửi các máy bay chiến đấu tới một hòn đảo tranh chấp khác ở phía bắc Nhật Bản.




 27 tháng 3, 2018

Tổng thống Mỹ Trump đã ký một biên bản ghi nhớ với dự kiến áp đặt tăng thuế nhằm chống lại Trung Quốc, thông tin khiến thế giới chú ý và nhiều dự đoán về cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ theo đó được đưa ra. Có bình luận cho rằng trong cuộc chiến này Trung Quốc không có cơ hội chiến thắng, và rằng Trump có khả năng làm sụp đổ chế độ cộng sản Trung Quốc.

Chiều 22/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Trump đã ký một biên bản ghi nhớ với kế hoạch tăng thuế trên một số hàng hóa Trung Quốc, qua đó số hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ sẽ bị ảnh hưởng lên đến 60 tỷ Đô la Mỹ (USD). Ông Trump nhấn mạnh lại các khoản thuế đối ứng, ông nói: “Các nước khác áp dụng bao nhiêu loại thuế đối với chúng tôi thì chúng tôi cũng làm như vậy đối với họ”.
Trung Quốc cứng rắn đáp trả


 27/03/2018

Một nhóm gồm 23 chiếc xe cảnh sát Trung Quốc đã đón một chiếc xe lửa vũ trang bí ẩn đến từ Triều Tiên, và những hành khách trong chuyến xe lửa đã được nhanh chóng đưa vào những chiếc xe hơi sedan màu đen trên đường phố đầy khói bụi của Bắc Kinh. Khách du lịch đã bị buộc phải rời khỏi Quảng trường Thiên An Môn, và sau đó, có một tin đồn đã rộ lên rằng: Kim Jong Un đã đến Bắc Kinh.

Sự xuất hiện của lãnh đạo Triều Tiên tại Bắc Kinh sẽ là một dấu ấn lịch sử trên nhiều phương diện. Đây sẽ là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Kim Jong Un kể từ khi ông nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011. Nếu Kim gặp Chủ tịch Tập của Trung Quốc, thì đây sẽ là lần gặp mặt đầu tiên giữa Kim với một vị nguyên thủ của quốc gia khác.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét