Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 23 tháng 3 năm 2018



Hitler believed that the Third Reich would endure a thousand years. It lasted a dozen.
Alan Bullock
Cuối năm rồi FB Bùi Năng Phán  đã gửi đến cộng đồng mạng một mẩu tin (“Dùng dao ‘made in China’ đi ăn cướp, bị nạn nhân bẻ gãy làm đôi”) ngăn ngắn:
Bản tin South China Morning Post hôm qua nói rằng: Một người đàn ông tên Lu, hôm Thứ năm (23/11) đã xông vào căn chung cư một phụ nữ độc thân ở Tô châu. Người đàn ông này rút dao đe dọa người phụ nữ và ra lệnh cho bà ta phải vào phòng ngủ để lấy tiền.
Nhân lúc kẻ cướp sơ hở, người phụ nữ kia bất ngờ chụp lấy lưỡi dao, khiến con dao gẫy làm đôi trong lúc giằng co, kẻ cướp chỉ còn cái cán dao nên người phụ nữ chạy thoát ra khỏi phòng hô hoán, tên cướp bỏ chạy nhưng đã bị Công an bắt ngay sau đó vì nhận diện được qua hình ảnh video.

 
Nguyễn Quang Dy

Sau nhiều thập kỷ bị lôi cuốn vào chiến tranh cách mạng liên miên, Việt Nam đến nay vẫn lẩn quẩn tại ngã ba đường ý thức hệ, trong khi trật tự thế giới đã thay đổi. Sau mấy thập kỷ cải cách kinh tế, Việt Nam vẫn tụt hậu so với các nước láng giềng. Trong khi những động lực đổi mới kinh tế đã hết đà, Việt Nam vẫn chưa cải tổ thể chế để tạo ra những động lực mới. Lợi ích nhóm và lỗi hệ thống đang làm triệt tiêu thành quả cải cách và cản trở xu thế đổi mới. Nhưng nếu không cải tổ thể chế kịp thời để tháo gỡ nút thắt chính, mọi cố gắng cải cách kinh tế và chống tham nhũng có thể là “quá ít và quá muộn” (too little too late). 


Khi thị trường cổ phiếu quốc tế là nạn nhân của FED và chủ nghĩa bảo hộ thương mại gia tăng.

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Về hồ sơ thị trường cổ phiếu một số nước sẽ sụt giá mạnh thì có nhiều người ham mơ tưởng giá chứng khoán sẽ lập đỉnh thì họ sẽ trả giá đắt khi đeo bám giá ở đỉnh cao mà lãnh đòn sụt giá về thị trường Gấu thì coi như kiếm tiền lại từ đầu 1 hay 2 năm, hoặc đôi khi cũng sẽ không còn cơ hội kiếm tiền đầu tư chứng khoán nữa nếu đi vay tiền ngân hàng chơi stock như vay Margin. Nếu dại dột chơi trò vay ký quỹ thì khả năng làm gia tăng thua lỗ nếu lãi suất ngân hàng tăng lên, và giá cổ phiếu giảm mạnh thì nhân đôi sự thua lỗ, đó là bởi vì bạn vẫn phải hoàn trả quá cao khi dùng đòn bẩy tài chính tiền vay cộng với lãi suất cao, cộng với giá cổ phiếu giảm mạnh,…


23/03/2018 

https://baotiengdan.com/2018/03/23/hieu-sai-ve-chuong-trinh-visa-dau-tu-vao-my/

LTS: Trang Cali Today có đăng bài của nhà báo Phạm Chí Dũng, có tựa đề: ‘Mỹ tạm dừng cấp thị thực’: Nhiều quan chức Việt Nam mất ngủ! Bài viết có nhiều thông tin không chính xác. Chẳng hạn như đoạn này: “Nhưng bây giờ thì cho dù một quan chức Việt muốn ‘ra đi tìm đường cứu nước’ có đổ vào Mỹ cả chục triệu USD thì cũng chẳng còn tìm ra triết lý đương đại của Việt Nam ‘cái gì không thể mua bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền’ nữa“.

Thật ra, visa đầu tư EB-5 có tới bốn loại: I5, R5, T5 và C5. Hiện Mỹ chỉ ngưng hai loại I5, R5 do chương trình hết hạn, nhưng hai loại T5, C5 vẫn còn hiệu lực. Loại T5 nói trên là loại visa đầu tư vào vùng quê hẻo lánh (Rural Area – RA), hay những khu vực có tỉ lệ thất nghiệp cao (Targeted Employment Area – TEA) và số tiền đầu tư tối thiểu là nửa triệu Mỹ kim. 


Kami

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Ông Đinh La Thăng và đồng bọn có tội là chuyện không phải bàn cãi, nhưng một Nhà nước đàng hoàng và tử tế thì các tội danh bị truy tố đối với các bị cáo phải được xem xét đầy đủ trên cơ sở của luật pháp quy định. Chứ không thể xét xử theo lối những bản án đã được định sẵn theo chỉ đạo và ý chí của người đứng đầu như chúng ta đang thấy.
Sáng 22/3, phiên xử sơ thẩm vụ án Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) thiệt hại 800 tỷ khi góp vốn vào Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) bắt đầu hồi kết, đại diện VKS đọc bản luận tội và đề nghị mức án đối với bị cáo Đinh La Thăng - cựu Chủ tịch HĐTV PVN và 6 cựu cán bộ ngành dầu khí có liên quan. Theo đó, Viện Kiểm sát đã đề nghị mức án 18-19 năm tù đối với ông Đinh La Thăng về tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.


Trên sân khấu, Tào Phi, Tào Thực và các quan chức thời hiện đại đứng trước một cái LÒ TÔN to, củi tươi, củi khô chất đầy xung quanh. Tào Phi nói với Tào Thực:

- Tao với mày cùng một tổ chức, bây giờ tổ chức xử lý mày. Người ta đồn rằng mày đi 7 bước làm được một bài thơ, nếu hôm nay đi 7 bước mà mày làm xong bài thơ nói về việc xử lý, nhưng không được nhắc đến từ xử lý và không được nhắc tới tên của tổ chức thì tao tha cho, vì như thế chứng tỏ mày là một nhà thơ xịn, rất xứng đáng là công dân của cường quốc thơ của chúng ta.


Ls Nguyễn Văn Thân

8/3/2018 là Ngày Quốc tế Phụ nữ nhưng đánh dấu 2 sự kiện quan trọng có ảnh hưởng đến tương lai kinh tế và an ninh của thế giới nhất là trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Thứ nhất là tại Thủ đô Santiago Chile, đại diện 11 quốc gia trong Vành đai Thái Bình Dương họp mặt và chính thức ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vực dậy TPP mà Tổng thống Trump ngay khi nhậm chức đã chôn sống. Chỉ vài giờ đồng hồ sau đó, cũng chính Tổng thống Trump ký sắc lệnh ban hành thuế quan 25% cho thép và 10% cho nhôm. Hai sự kiện hoàn toàn trái nghịch và tượng trưng cho 2 triết lý đối đầu trong lịch sử cận đại. Một bên là bảo hộ thị trường và bên kia là tự do mậu dịch.
Hiệp định TPP nguyên thủy đã được ký kết bởi 12 thành viên gồm có Mỹ tại Tân Tây Lan vào ngày 4/2/2016. Văn bản này có 30 chương và hơn 600 điều khoản. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét