Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 12 tháng 3 năm 2018




Theo báo Quân đội nhân dân Việt Nam

17 Tháng Hai, 2018 Tuấn Đức 1 Comment Lực lượng 47, Tưởng Năng Tiến

Trong số những kẻ đang ngày đêm chống phá chế độ và nhân dân, Tưởng Năng Tiến không phải là một cái tên xa lạ bởi tên tuổi của ông ta gắn liền với chế độ Việt Nam cộng hòa và những bài viết sai trái ở hải ngoại. Vừa qua, ông ta lại tung lên mạng xã hội bài viết có tựa đề “Một binh đoàn thất trận” nhằm xuyên tạc chủ trương đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng của Đảng, Nhà nước, Quân đội.


Nguyễn Thượng Long

27/02/2018

MỘT MÌNH GIỮA BẦY SÓI…

Cũng vào những ngày này 10 năm về trước, báo chí lề phải, đặc biệt là các tờ báo của ông tướng công an Hữu Ước bỗng xuất hiện loạt bài đánh dữ dội tập Hồi ký của nhà giáo, nhà văn Nguyễn Đăng Mạnh. Người ta đưa cho nhau đọc những bài viết của Đặng Huy Giang (Bệnh thường tình mà nên tránh), bài của Đỗ Hoàng (Một cuốn hồi ký lẫn nhiều sạn), bài của Nguyễn Hữu Thắng (Về hồi ký của Nguyễn Đăng Mạnh – Tác giả SGK văn học), của Thanh Trúc (Tâm sự đường đời hay nơi trút hận). Đặc biệt người đọc thấy rất không bình thường khi đọc những bài của Chu Giang – Nguyễn Văn Lưu (ông này chắc là người Thanh Hoá), với bài “Về hồi ký Nguyễn Đăng Mạnh” đăng trên Hồn Việt số 18 ra tháng 12/ 2008 và bài của Thượng Nguyên (ông này chắc chắn là dùng bút danh) với bài “Chất độc hại trong một cuốn hồi ký” đăng trên An ninh thế giới số 815 ra ngày thứ tư (10/12/2008.)


Trở lại hồ sơ thương mại Mỹ và một số vấn đề thương mại của Việt Nam

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Năm 2017 vừa qua, Mỹ vẫn cường quốc kinh tế là đầu máy kéo đà kinh tế tăng trưởng của toàn cầu. Bởi lẽ trong năm 2017, đó là Mỹ nhập khẩu hàng hóa của thế giới 2.343 tỷ USD (nếu tính cho cả nhập khẩu hàng hóa vốn là tổng cộng 2,91 ngàn tỷ USD, nó bao gồm máy tính, điện thoại, hàng tiêu dùng,…). Tức là Mỹ là quốc gia nhập khẩu nhiều hàng hóa lớn nhất thế giới. Tổng thương mại của Mỹ với thế giới là 5.233 tỷ $.

Cũng trong năm 2017 thì thương mại toàn cầu ước đoán đạt khoảng 34,1 ngàn tỷ $.


Reuters Staff

March 5, 2018 / 11:18 PM / 6 days ago

BEIJING (Reuters) - China’s first reduction in its budget deficit target in six years does not suggest less government spending this year or signal an intensified effort to reduce central government debt, a senior official said.

Chinese Premier Li Keqiang takes his seat after delivering the speech during the opening session of the National People's Congress (NPC) at the Great Hall of the People in Beijing, China March 5, 2018. REUTERS/Damir Sagolj

Premier Li Keqiang announced on Monday in his annual work report that Beijing has cut the budget deficit target to 2.6 percent of gross domestic production (GDP) from 3 percent in 2017.


12/03/2018

Tình trạng chỉ học mấy ngày đã lấy bằng tiến sĩ xuất hiện vài năm nay. Trước đây đã có người lấy bằng “tiến sĩ quốc tế” chỉ trong… 10 ngày. Những tấm bằng này không được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận.

Trung tâm Công nhận văn bằng thuộc Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố, đến nay có hàng chục ngàn văn bằng có yếu tố nước ngoài không được công nhận tại Việt Nam.

Trong đó, 1 trường hợp bị Trung tâm Công nhận văn bằng từ chối công nhận văn bằng tiến sĩ do nhận bằng sau 4 lần sang Malaysia, mỗi lần 2 giáo dục tại Trường Đại học Asia E (AeU, Malaysia).



12/03/2018

Sputnik đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn ký một hiệp ước hòa bình và thiết lập quan hệ ngoại giao với Mỹ, bao gồm cả việc bố trí Đại sứ quán Mỹ tại Bình Nhưỡng.

Thông tin được tờ Dong-A Ilbo tại Seoul dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Phủ tổng thống Hàn Quốc cho hay. Theo báo trên, ông Kim Jong-un có khả năng đề xuất một hiệp ước hòa bình cũng như phi hạt nhân hóa Triều Tiên trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một diễn biến liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, đa số người dân Hàn Quốc bày tỏ thái độ hoài nghi khi được hỏi về tuyên bố sẵn sàng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét