Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 24 tháng 4 năm 2018



Lê Hồng Hà

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Năm 2000, thành phố Đà Nẵng xảy ra vụ án rút ruột Cầu Sông Hàn gây chấn động Đà Nẵng. Ngay sau khi cây cầu được khánh thành, người chủ thầu xây dựng là Phạm Minh Thông đã bị công an bắt vì tội tham nhũng trong các công trình xây dựng Cầu Sông Hàn và đường Bắc Nam ở Đà Nẵng.



Mọi chuyện bắt đầu từ Công văn số 73/KSĐT-KT ngày 31/10/2000 của Viện KSND thành phố Đà Nẵng gửi Lãnh đạo Viện KSNDTC và Công văn số 77/KSĐT/KT ngày 01/11/2000 của Viện KSND thành phố Đà Nẵng gửi Viện trưởng Viện KSNDTC và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Phan Diễn.

Cả 2 công văn 73 và 77 đều do Viện trưởng VKS Đà Nẵng Nguyễn Quốc Dũng ký. Nội dung đề nghị xử lý Nguyễn Bá Thanh về tội nhận hối lộ của Phạm Minh Thông, Giám đốc Công ty hợp doanh xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng, Nguyễn Hưng, Chỉ huy phó Công trình đường Bắc Nam.


24.04.2018 14:24 4206

Đài này cũng cho rằng, việc đưa nghi phạm mật vụ Việt Nam ra xét xử sẽ tác động rất mạnh đến quan hệ ngoại giao hai nước CHLB Đức – Việt Nam trong thời gian tới.

Luật sư Stephan Bonell nói, thân chủ của ông sau này sẽ có ý kiến.

Thông tin bị cáo Nguyễn Hải Long cùng các chi tiết hồ sơ xét xử được công bố trước phiên tòa.

Phiên toà xét xử nghi can mật vụ Việt Nam không những đã được đông đảo đài báo trong nước Đức quan tâm, mà còn được nhiều phóng viên, truyền thông quốc tế chú ý.


23 tháng 4 năm 2018

Theo thông tin từ VNPT, vào lúc 23h50 ngày 23/4/2018 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển APG ảnh hưởng đến kết nối quốc tế của Việt Nam. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, tuyến cáp này gặp sự cố.

Update 24/4/2018

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tập đoàn VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. “Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng”, đại diện VNPT cho biết.


Phương Thơ

Betsy Graseck (Phương Thơ) , an analyst at Morgan Stanley, talks about a shareholder proposal to separate Jamie Dimon's chairman and chief executive officer roles at JPMorgan Chase.

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Trong câu chuyện này tôi không nói đến vấn đề kinh tế nào đó mà nói đến vấn đề thời sự đang diễn ra của xã hội VN, đó là nó có nhiều chuyện lạ kỳ mà nhiều người ở VN họ hay cảm phục tôi là hình như ngay cả vấn đề cáp quang Internet của VN đi quốc tế lại gặp sự cố đúng vào cuối tháng tư hay cả tháng Tư nóng bỏng này mà trước đây tôi hay bói quẻ đoán ra. Vì người ta hay doanh nghiệp ở VN tức giận truy cập quốc tế bị chập chờn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh của họ, thậm chí là bị mất hợp đồng vì không thể thông báo cho nhà nhập khẩu khách hàng mua hợp đồng của doanh nghiệp VN,…đó là chứng bệnh lạ kỳ và bây giờ nó lại tiếp diễn nữa, mà đường truyền cáp quang Internet thì toàn nhắm vào VN.


TS Lâm Lễ Trinh

23/04/2018

« Hãy hành động như không thể nào thất bại »

 (Winston Churchill)

Trong lịch sử oan nghiệt của Miền Nam Việt Nam, Dương Văn Minh là nhân vật duy nhứt được thời cuộc đưa hai phen lên ngôi Quốc trưởng. Lần đầu, vào tháng 11.1963, với sự hổ trợ của Hoa kỳ, sau khi chỉ huy cuộc đảo chính thành công chống Tổng thống Ngô Đình Diệm. Lần thứ hai, tháng 4.1975, dựa vào áp lực của Cộng sản Bắc Việt. Ôâng tại chức không đầy ba hôm.

Lúc sanh tiền, Đại tướng Minh từng tuyên bố với thân hữu rằng ông hãnh diện cứu Sàigòn thoát khỏi cảnh tấm máu như Thống chế Philippe Pétain của Pháp, 84 tuổi, đã hàng đầu Hitler để tránh cho Paris bị san thành bình địa. Bối cảnh chính trị của  VN Cọng hoà năm 1975 và nước Pháp năm 1940 không hoàn toàn giống nhau. Cá nhân tướng Minh và Pétain cũng có điểm khác biệt. Pháp bại trận đã phục quốc vẻ vang nhờ tài lãnh đạo của Charles de Gaulle. Tháng 4.1945, Quốc trưởng Pétain bị Toà Tối cao Pháp quốc tuyên án tử hình về tội hợp tác với giặc. Án được đồi thành khổ sai chung thân, Pétain chết già tại đảo Yeu năm 1951. Tướng Minh được Võ Văn Kiệt cho phép xuất ngoại năm1982 và Hoa kỳ cho lưu trú tại Pasadena, Californie, nơi mà ông qua đời ngày 6.8.2001, lúc 86 tuổi. Ông Minh sống tự do cho đến cùng, chỉ bị tiếng đời dị nghị là một hàng tướng.

NHẬT KÝ THÁNG 4


Nguyễn thị Thảo An

Không biết bắt đầu từ thuở nào có một quy luật hình thành là ở một thể chế chính trị, đều thành lập một lực lượng để bảo vệ mình, lực lượng đó được gọi là quân đội. Quân đội sinh ra từ chế độ và nó cũng vẽ nên những chân dung của chế độ. Chế độ tốt sẽ xây dựng nên một quân đội tốt. Quân đội tốt sẽ không dung dưỡng một chế độ xấu. Từ hơn hai nghìn năm về trước, người lính Việt Nam với chiếc áo trấn thủ, mang gươm giáo ngàn xưa để gồng gánh trên vai những nhiệm vu giết thù diệt loạn, bảo quốc an dân, giữ gìn cơ nghiệp của tiền nhân. Trải qua bao thăng trầm của đất nước, hình ảnh của người lính thay đổi qua bao thời thế, nhưng trách nhiệm không hề thay đổi.


April 19, 2017

by dongsongcu

Kính tặng Sư Ðòan 18BB, riêng Trung Đoàn 43BB Và Thiếu Tá Nguyễn Hữu Chế (TÐT/2/43)

Qua những tài liệu lịch sử đã bật mí, nên ngày nay ai cũng biết, trong suốt cuộc chiến Đông Dương lần thứ 2 (1960-1975), người Mỹ gần như cung cấp cho VNCH, tất cả vũ khí, quân trang, tiền bạc và những hệ lụy của cuộc đời mà bi thảm nhất là sự mất nước vào tạy cộng sản quốc tế.

… Theo sự chỉ trích gay gắt của Đô đốc Sharp, trong cuốn ‘Strategy for defeat‘, vị tư lệnh đầu tiên của Đồng Minh tại Thái Bình Dương, thì sự thất trận tại VN vào ngày 30-4-1975, rõ ràng là cố ý, do những tên đầu nảo dân sự, ngồi tại Hoa Thịnh Đốn, tự trói một tay của quân lực Hoa Kỳ và Nam VN, trong khi họ đang tử chiến với khối cộng sản đệ tam quốc tế, qua tấm bình phong, mang tên Bắc Việt. Trên tạp chí Encounter tháng 8-1981, ký giả người Mỹ Robert Elegant, cũng đã hài tội bọn trí thức, khoa bảng và truyền thông Tây phương thiên tả, đã dùng vũng bùn văn, báo, truyền hình của mình, để giúp cộng sản đánh bại nước Mỹ. Ông đã chua chát nói thẳng với thế giới rằng: ’Bắc Việt đã thảm bại trên chiến trường nhưng cuối cùng ngày 30-4-1975, người Việt quốc gia, đã phải mất nước tại Hoa Thịnh Đốn, Nữu Ước, Ba Lê, Luân Đôn, Huế và Sài Gòn, vì trận giặc báo chí, từ những cái miệng thúi vô liêm sỉ, chuyên bẻ cong ngòi bút, dựng đứng câu chuyện, để hại người. ‘



Lâm Viên

April 23, 2018



Đây là một chiến lược của nhà cầm quyền TC nhằm thắt chặt việc kiểm soát ý thức hệ của sinh viên du học. Và nó đang xảy ra trên khắp thế giới.

Vào tháng 7 năm 2017, một nhóm chín sinh viên và giảng viên từ trường Đại Học Khoa Học và Công Nghệ Huazhong của Trung cộng (TC) tham gia vào một chương trình mùa hè tại viện Đại Học Illinois tại Urbana-Champaign (UIUC), đã thành lập một chi nhánh Đảng Cộng Sản Trung Quốc ở tầng ba của ký túc xá Hopkins Hall.

….
The Chinese Communist Party Is Setting Up Cells at Universities Across America
It’s a strategy to tighten ideological control. And it’s happening around the world.


| April 18, 2018, 12:53 PM

In July 2017, a group of nine Chinese students and faculty from Huazhong University of Science and Technology participating in a summer program at the University of Illinois at Urbana-Champaign (UIUC) formed a Chinese Communist Party branch on the third floor of Hopkins Hall, a campus dormitory.


Đúng là : Macron “thuộc giới tinh hoa Pháp” (theo như lời bài viết dưới đây).

Nước Pháp có được cái may mắn là bỗng nhiên E. Macron xuất hiện. 

Còn nhớ,  ở vòng đầu kỳ bầu cử TT Pháp vào tháng 4 năm 2017, tôi đã ủng hộ một chính khách khác, đối thủ của Macron. Nhưng khi vào vòng hai, chỉ còn 2 ứng cử viên : Macron và bà Le Pen, tôi quyết định chọn Macron, nhưng vẫn còn nghi ngại khả năng của ‘anh chàng’ trẻ tuổi này. Các con tôi đã bầu cho Macron từ đầu dù lúc ấy tôi cố sức thuyết phục chúng bỏ phiếu cho vị chính khách mà tôi ủng hộ và mặc dù theo thường lệ chúng vẫn tán đồng quan điểm của Đảng mà ông chính khách đại diện. Các con tôi nói : “thời thế đã đổi rồi, Macron là một người trẻ có tài và có đường lối tốt cho nước Pháp.”. Tôi vẫn ngờ vực. 


Thùy Dương

Thứ Ba, 24 tháng Tư năm 2018

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Mỹ, tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm nay 24/04/2018 có buổi làm việc với đồng nhiệm Hoa Kỳ Donald Trump.

Trong bài viết có tiêu đề « Trump-Macron : Những chủ đề gây bực tức », báo Les Echos điểm lại ba vấn đề chính khiến hai nguyên thủ bất đồng với nhau.

Mặc dù đã nhiều lần nói đến « mối quan hệ đặc biệt », nhưng hai nhà lãnh đạo không thể phủ nhận một điều là họ vẫn có nhiều căng thẳng, đặc biệt là trên ba hồ sơ lớn : thuế đánh vào thép, thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 và cuộc chiến ở Syria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét