Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Bản tin ngày Thư tư 4 tháng 4 năm 2018



THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Việt Nam: Nghiên cứu mới cho thấy con số gần 100 tù nhân lương tâm do đàn áp bất đồng chính kiến gia tăng

04/04/2018


Hiện có ít nhất 97 tù nhân lương tâm đang mòn mỏi trong nhà tù ở Việt Nam, nơi nhiều người bị giam cách ly trong tình trạng ghê sợ và thường xuyên chịu tra tấn hoặc các đối xử tồi tệ khác, nghiên cứu mới của Ân xá Quốc tế cho biết ngày hôm nay.

Tổ chức này mới xuất bản danh sách một ngày trước khi sáu nhà hoạt động – trong đó có năm người thuộc tổ chức Hội Anh em Dân chủ – sẽ phải đối mặt với một phiên xử thiếu công minh vì các cáo buộc ngụy tạo là “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân.” Cả sáu người đều có nguy cơ bị kết án nhiều năm tù.


Tổ chức Theo dõi Nhân quyền

Thông cáo phát hành ngay 4/4/18

Các nhà hoạt động vì môi trường bị đặt vào vòng ngắm trong khi đàn áp vẫn tiếp diễn

(New York, ngày mồng 4 tháng Tư năm 2018) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng Việt Nam cần hủy bỏ mọi cáo buộc đối với các nhà vận động nhân quyền Lê Thu Hà, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội và Trương Minh Đức, đồng thời phóng thích họ ngay lập tức. Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ xử vụ án của họ vào ngày mồng 5 tháng Tư năm 2018.

Sáu nhà hoạt động bị cáo buộc tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 của bộ luật hình sự.

“Tội duy nhất mà những nhà hoạt động nói trên phạm phải là đã vận động không mệt mỏi cho một nền dân chủ và bảo vệ các nạn nhân bị vi phạm nhân quyền,” ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói.

“Chính quyền Việt Nam đáng lẽ cần cảm ơn họ vì những nỗ lực cải thiện tình hình đất nước, thay vì bắt giữ và đem họ ra xử.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét