Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

BẢN TIN NGÀY THỨ BẢY 7 THÁNG 4 NĂM 2018



Huy Phương


Đã có lần bạn là người khách quý đến Honolulu, tại phi trường được một thiếu nữ xinh đẹp tươi tắn, choàng cho một vòng hoa sứ với câu chào Aloha cùng một nụ cười thân thiện. Nhưng không phải du khách nào trên thế giới cũng được sự chào đón như thế!

Tuần trước, báo chí lại loan tin, những người Việt Nam, đồng bào của chúng ta, từ Sài Gòn đến phi trường Changi, Singapore, bị từ chối nhập cảnh, nói rõ ra là bị đuổi về.


Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Chu Minh Khôi

Vậy là việc ông Phan Văn Vĩnh bị bắt và khởi tố đã trở thành sự thật.. Tôi sốc với điều này, bởi trong mắt tôi từ trước tới giờ, ông là anh hùng. Anh Hùng thật sự chứ không chỉ là danh hiệu mà Nhà nước trao cho ông.

Những sự thật cần phải biết

Nạn nhân của chính sách “Ngậm máu phun người”

Đặng Chí Hùng  

October 18, 2012

" Việt Nam Cộng Hòa " một guồng máy chính phủ bao gồm nhiều đảng khác nhau và do Nhân dân Việt Nam bầu ra.

-Thưa các bạn, là một người trẻ tuổi, chưa một lần được biết đến ngôi trường của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), cũng chưa từng được sống dưới chế độ tự do non trẻ đó, tuy nhiên qua nhiều sách báo, tài liệu và nhân chứng sống, cộng với những suy nghĩ của mình, tôi nhận thấy một điều đó là một chế độ, một nhà nước khác hẳn với những lời tuyên truyền của cộng sản.


April 6, 2018

Hôm trước, khi nghe tin cuốn sách "Cung đàn số phận" của Lộc Vàng bị cấm phát hành, tôi thấy tiếc quá vì chưa kịp mua thì đã bị cấm rút lại. Nhưng may mắn thay, vài hôm sau thì có một bạn đọc từ Sài Gòn sang tặng cho cuốn sách. Tôi đọc một mạch và có ghi lại đôi ba dòng cảm tưởng. Hôm nay có dịp chia xẻ cùng các bạn những ghi nhận của tôi về cuốn sách.



Kinh hoàng: Chính thức công bố phát hiện thi thể MH370 dưới vực sâu Mariana vẫn nguyên vẹn..

Thi thể nạn nhân MH370 còn nguyên vẹn dưới đáy biển khi được các nhà địa vật lý thăm dò các nguồn dầu khí trên Thái Bình Dương.

Thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích được khám phá là vẫn còn nguyên vẹn dưới đáy biển cụ thể ở vực sâu Mariana..


By Vi Yên

07/04/2018

“Ở miền Nam, những người trước đây nhờ chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ mà có một mức sống vật chất vượt xa khả năng của nền kinh tế trong nước và kết quả lao động của bản thân họ … cần trở lại với thực tế, trở về với cuộc sống của dân tộc, sống bằng kết quả lao động của mình. Đó là con đường để tiến tới một cuộc đời tươi vui, đẹp đẽ, có ý nghĩa, có phẩm giá, có hạnh phúc thật sự và lâu bền cho chính mình và con cháu mình.”

Đó là lời tuyên bố của Tổng bí thư Lê Duẩn tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội năm 1976. Cái “cuộc đời tươi vui” trong suốt mười năm bao cấp bắt đầu từ buổi ấy đã được người dân truyền miệng nhau rằng:

“Lương chồng, lương vợ, lương con
Đi ba buổi chợ chỉ còn lương tâm
Lương tâm đem chặt ra hầm
Với rau muống luộc khen thầm là ngon.”

Thực tế nhuốm màu thảm họa của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ kế hoạch hóa ấy chính là viễn cảnh mà nhà kinh tế học Friedrich August Hayek đã hình dung từ những năm 1940.

NHẬT KÝ THÁNG 4


MĐ Võ Trung Tín và Nguyễn Hữu Viên

Sau khi Hiệp Định Paris được ký kết tại Paris vào cuối tháng 1/1973, tình hình chiến cuộc Việt Nam tạm lắng dịu. Hai sư đoàn Tổng trừ bị (Nhảy Dù và Thủy Quân Lục Chiến) vẫn còn bị lưu giữ tại Quân Khu 1. Lấy Quốc Lộ 1 làm ranh giới, Sư Đoàn Nhảy Dù trấn giữ phía Tây, dọc theo hành lang dãy Trường Sơn, và trách nhiệm luôn phần bảo vệ an ninh Quốc Lộ 1, từ cây số 17 ra tới bờ sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị). Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến (TQLC) trấn giữ phía Đông từ Quốc Lộ 1 ra đến bờ biển, đến tận Cổ Thành Quảng Trị ở phía Bắc. Các đơn vị thuộc Sư Đoàn Nhảy Dù chiếm những cao địa tới tận chân dãy Trường Sơn, các căn cứ Anne (Động Ông Đô), Barbara (đã giành lại được trong cuộc tổng phản công tái chiếm Quảng Trị). Đây là 2 căn cứ chiến lược chế ngự toàn vùng hành quân.


Phạm Phong Dinh

*Tình hình Tây Nguyên những tháng đầu năm 1975

Hai năm sau ngày ký Hiệp Ðịnh Ba Lê 27 tháng 1, 1973, Cộng Sản Hà Nội đã trắng trợn vi phạm hiệp định lên đến con số nhiều ngàn lần. Thực chất ý nghĩa hiệp định mà phía Hoa Kỳ và Bắc Việt cùng tay sai của nó là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (Việt Cộng) ký với nhau bất chấp nguyện vọng của dân chúng Miền Nam, là hợp thức hóa sự hiện diện của binh đội Bắc Việt trong lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa và nâng Mặt trận Giải phóng lên thành một thực thể tại Miền Nam. Như vậy Việt Nam Cộng Hòa cùng một lúc phải đương đầu với hai lực lượng võ trang và chính trị của Cộng Sản, mặc dù trên thực tế chúng chỉ là một và đều cùng là một loại thổ phỉ như nhau.




Vũ Linh

Saturday, April 7, 2018

Trong chính trị Mỹ, một ngày dài như một năm, một tháng dài như một thế kỷ. Còn chừng 7 tháng nữa mới tới cuộc bầu giữa mùa, tức là còn 7 thế kỷ nữa mới tới ngày đi bầu. Bầu lại toàn bộ Hạ Viện liên bang và 1/3 Thượng Viện liên bang. Bất cứ chuyện gì cũng có thể xẩy ra. Chẳng ai biết hai chính đảng, bên nào sẽ chiếm đa số tại viện nào.
Không kể hàng loạt bầu bán đủ cỡ cấp tiểu bang và địa phương không bàn tới trong bài này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét