Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Bản tin ngày Thứ ba 9 tháng 6 năm 2020


Tưởng Năng Tiến – Cái Làn
Những thuật ngữ “Đảng ta,” “Nhà nước ta,” “quân và dân ta”… chỉ là cách nói “với dụng ý đánh đồng các thành phần trong hệ thống chính trị của Đảng Cộng sản với toàn thể quốc dân và xã hội. Đây chỉ là “một phép nguỵ biện về lô-gích và một sự trâng tráo về hành xử.
La Thành  
Khi được hỏi về “đàn ông,” nhà văn Phạm Thị Hoài (cố nén một tiếng thở dài) đáp khẽ:

“Đàn ông Việt Nam thường thừa nhận đàn bà Việt Nam lắm đức hạnh, ít nhất là cái đức chịu khó chịu thương. Song họ quên rằng, phần lớn những cái đức đàn bà ấy, nhất là đức chịu khó và cả chịu thương nữa, chỉ là cái khôn của cảnh khó. Các nhân vật nữ cũa tôi bày tỏ rõ ràng khao khát được ít đức hạnh đi một chút, được chia đều đức hạnh cho đàn ông gánh bớt. Lắm đấng ông chồng vui vẻ xách làn đi chợ hộ vợ, thế là văn minh rồi, nhưng cáng cho vợ cái đức hay lam hay làm thì ít ông chịu.”

Nguyệt Quỳnh - Bà ơi, sao mồm bà to thế? Sao răng bà nhọn thế!

9/6/2020


Chiều ngày 29/5 sau phiên xử phúc thẩm, một người dân ở xã Bình Phước, ông Lương Hữu Phước, đã trở lại toà án và nhảy từ lầu hai của toà để tự sát. Hình ảnh ông nằm chết, co quắp ngay trước sân toà nói lên nỗi tuyệt vọng, sự cô đơn cùng cực của người dân VN trước các phán quyết của toà án.
Tôi chạnh nhớ đến câu nói của thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh trong phiên phúc thẩm của anh: “một lũ bất nhân đã làm ra phiên toà bất công”.
GS Nguyễn văn Tuấn - 'Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam'."
9/6/2020
Sáng ra đọc báo thấy bà con bàn tán xôn xao câu nói của ông thủ tướng Phúc về cái cột đèn (ông gọi là 'cột điện'). Hoá ra, ông thủ tướng biết chuyện vượt biên thời xa xưa! Câu nói của ông thủ tướng thật ra là mô phỏng theo câu nói của nghệ sĩ Trần Văn Trạch rằng "Ở Việt Nam, cái cột đèn cũng muốn ra đi".
Theo VNN, trong một phát biểu về tình hình kinh tế sau '45 năm giải phóng và 35 năm đổi mới', ông cho biết có hàng vạn người từ nước ngoài đăng kí về Việt Nam. Sau khi căn dặn là "phải giữ chế độ, giữ Đảng, trong bối cảnh thế lực thù địch, phản động luôn sẵn sàng đối đầu", Ông nói:
"Trước đây, sau năm 1975 một thời gian dài, người ta nói: 'Nếu cái cột điện biết đi thì chạy sang Mỹ hết'. Còn bây giờ, thực tại nước Mỹ những tháng qua và nhiều nước khác thì 'Nếu cột điện ở Mỹ biết đi thì sẽ về Việt Nam'."
Bản tin Biển Đông cập nhật ngày  8 tháng 6 năm 2020
9/6/2020
30 triệu người Hong Kong ủng hộ Luật an ninh? Tuyên truyền của Trung Quốc làm trò cười cho quốc tế
Minh Thanh
 09/06/20
Trang nhất của Oushinet phiên bản Trung và Đông Âu số 23, năm 2020 đưa tin về Luật an ninh Hong Kong với tiêu đề "Luật an ninh quốc gia Hong Kong giành được gần 30 triệu người dân ủng hộ”.
Như chúng ta đã biết, Hong Kong có dân số chỉ hơn 7 triệu. Ngay cả khi tất cả mọi người ở Hong Kong đều “ủng hộ” thì cũng chỉ có hơn 7 triệu người. Sai lầm sơ đẳng của "Thời báo châu Âu" đã dấy lên nhiều nghi ngờ. Apple Daily mỉa mai: "Còn 23 triệu người nữa chắc là ‘âm binh’ hay ‘quỷ hồn’ à?"

Điểm tin báo ngày Thứ ba 9 tháng 6 năm 2020
Hiếu Linh - Hoa Kỳ chiến với Trung Quốc trên mặt trận nào?
Ảnh hưởng của Hoa Kỳ và Tây Âu trên thế giới đang giảm dần khi đồng tiền Trung Quốc che mắt nhóm lãnh đạo trước đó.
Sự suy giảm ảnh hưởng càng trở nên trầm trọng hơn khi Trung Quốc kết nối với hàng chục quốc gia ở châu Á, châu Âu và châu Phi qua Sáng kiến Vành đai và con đường.
Hình ảnh vệ tinh tiết lộ virus Corona đã bùng phát ở Vũ Hán nhiều tháng trước khi Trung Quốc báo cáo WHO
Văn Thiện
 09/06/20
Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard nói rằng dữ liệu vệ tinh và lưu lượng tìm kiếm trên Internet cho thấy đại dịch virus Corona đã bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, nhiều tháng trước khi chính quyền cảnh báo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về virus này.
Các tác giả nghiên cứu nói với ABC News rằng phân tích dữ liệu từ tháng 10 năm ngoái cho thấy lưu lượng xe cộ quanh các bệnh viện trong thành phố Vũ Hán tăng đột biến. Điều này trùng hợp với sự gia tăng lưu lượng tìm kiếm trên Internet của cư dân của thành phố về "một số triệu chứng mà sau đó được xác định là có liên quan chặt chẽ với virus Corona mới”.
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 9 tháng 6 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Hác Hải Đông, Quách Văn Quý, Steve Bannon và tuyên bố về “Liên bang Trung Quốc”
BBC News
9/6/2020
Chính phủ Trung Quốc không buồn bình luận về 'tuyên ngôn kiến quốc' của một nhóm hải ngoại chống Đảng Cộng sản nhưng cộng đồng mạng lại đầy ắp bình luận.
Hai sự kiện liên quan đến việc tuyên bố "thành lập Tân Trung Quốc", một thể chế Liên bang để thay chế độ hiện nay ở CHND Trung Hoa có gây tiếng vang nhất định trên mạng xã hội tiếng Trung và truyền thông Phương Tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét