Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Bản tin ngày Thứ hai 8 tháng 6 năm 2020


Lê Thành Nhân - Trung Cộng âm mưu gì sau đại dịch “Virus Vũ Hán”
7/6/2020
Trung Cộng rải “vi khuẩn Vũ Hán” ra khắp toàn cầu
Tính khoe khoan, khoác lác ca ngợi “đảng ta” là “đỉnh cao trí tuệ” thường thấy của Cộng Sản Bắc Kinh không còn. Nay nhường lại cho đoàn “Chiến Binh Sói” không biết ngượng mồm chống chế sự lên án của thế giới về tội ác gây nên đại dịch “Virus Vũ Hán”. Càng ngày Trung Cộng (TC) dùng ngoại giao “Chiến Binh Sói” với khẩu khí hàm hồ, chói tai bị cô lập trên chính trường quốc tế!
Nguyễn Quang Duy - Người Việt tại Úc biểu tình chống ảnh hưởng của Trung cộng.
8/6/2020
Chiều Chủ nhật ngày 7/6/2020, Cộng Đồng Người Việt Tự Do tổ chức một cuộc biểu tình phản đối Chính phủ tiểu bang Victoria âm thầm ký kết những hợp đồng với Trung cộng đi ngược lại lợi ích nước Úc.
Cuộc biểu tình diễn ra trước Quốc Hội Victoria với sự tham dự của đại diện các sắc tộc Trung Hoa lục địa, Đài Loan, Tây Tạng, Uyghur (Duy Ngô Nhĩ), Hong Kong và một số người Úc.
Vũ Đình Trọng - Coi chừng FAKE NEWS!
7/6/2020
VŨ ĐÌNH TRỌNG tổng hợp
Ngày càng có quá nhiều FAKE NEWS tràn vào đời sống, như những cơn gió độc, nhất là từ khi cuộc tranh đua làm ứng cử viên Tổng Thống của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa. Sau cái chết của George Flord, hàng trăm cuộc biểu tình đòi công lý cho người da đen đã kéo theo nhiều cuộc bạo loạn, cướp phá, gây tổn thất không ít cho nước Mỹ. FAKE NEWS lại xuất hiện như “châm thêm dầu” thổi bùng lên những ngọn lửa xung đột đã âm ỉ từ lâu. Có thể, tất cả chúng ta sẽ bị một âm mưu nào đó thao túng, nếu không bình tĩnh nhân diện, đâu là FAKE NEWS!
Một vài FAKE NEWS gây đầy “thương tích” trên mạng trong tuần qua:
Vị nữ tướng mang tên mùa xuân và tấm lòng trung liệt nghìn đời vẫn lưu truyền - Kỳ 2. Hết
Minh Bảo
8/6/2020
Xưa nay lòng trung nghĩa đâu chỉ là khí phách riêng của đấng nam nhi đại trượng phu... xuân này ta hãy cùng xem lại những trang sử ghi chép tấm lòng trung liệt tuyệt vời của một vị nữ tướng mang tên mùa Xuân: nữ tướng Bùi Thị Xuân, người đã cống hiến toàn bộ cuộc đời và tài năng của mình cho sự thành công của triều đại Tây Sơn...
Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút, dẹp yên Xiêm La 

Nguyễn Minh Quang – Biến nước mặn thành nước ngọt bằng năng lượng mặt trời

9 tháng 5 năm 2020


Phần dẫn nhập

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization (WHO), vào năm 2017, có 785 triệu người trên thế giới không có nguồn nước uống căn bản, trong số đó có 144 triệu người dựa vào nguồn nước mặn, và có ít nhất 2 tỉ người dùng nguồn nước uống bị ô nhiễm.  Đến năm 2025, khoảng ½ dân số trên thế giới sẽ sống trong những vùng thiếu nước [1].  Điều nầy rất dể hiễu, vì mặc dù trái đất có nhiều nước – khoảng 1.260 tỉ km3 – nhưng 98% là nước biển, chỉ có khoảng 0,036% là nguồn nước từ sông hồ [2].  Một trong các giải pháp có thể dùng là khử muối trong nước mặn bằng phương pháp thẩm thấu ngược (reverse osmosis).  Tuy nhiên, phương pháp nầy rất tốn kém vì nó đòi hỏi từ 10 đến 1.000 lần số năng lượng cần thiết của các phương pháp cổ điển, như bơm nước từ sông hay giếng, và không thể áp dụng ở những nơi không có nguồn điện.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 8 tháng 6 năm 2020
Bức thư đầy mãnh lực của Đức Tổng Giám mục Viganò gửi Tổng thống Trump: Cuộc chiến đấu bất diệt giữa thiện và ác đang diễn ra
Archbishop Viganò’s powerful letter to President Trump: Eternal struggle between good and evil playing out right now
Trần Vũ lược dịch.
Sat Jun 6, 2020
Chủ nhật, Ngày 7 tháng 6 năm 2020
Thưa Tổng Thống,
Trong những tháng ngày gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự hình thành của hai mặt đối lập nhau mà tôi mô tả như trong Kinh Thánh: những đứa trẻ của ánh sáng và những đứa trẻ của bóng tối. Những đứa trẻ của ánh sáng là thành phần dễ thấy nhất của loài người, trong khi những đứa trẻ của bóng tối đại diện cho một nhóm thiểu số chuyên chế. Tuy nhiên, nhóm trước là đối tượng của sự phân biệt đối xử khiến họ trở thành thiểu số về mặt đạo đức so với kẻ thù của họ là thành phần thường giữ các vị trí chiến lược trong chính phủ, chính trị, kinh tế và truyền thông. Một sự thật không thể giải thích được là người tốt lại trở thành những con tin của những kẻ ác độc và những kẻ này được giúp đỡ thoát khỏi sự ích kỷ hoặc sự sợ hãi.
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 8 tháng 6 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược

Thuận Văn - Tư cách mõ, lương tâm lái súng và danh dự của một chuẩn siêu cường
9/4/2020
Không phải vô cớ mà tôi sắp xếp ba điều tưởng là chẳng hề ăn nhập gì với nhau liền kề bên nhau: tư cách của nghề mõ, lương tâm của bọn lái súng và danh dự của một quốc gia đang nuôi mộng đại cường.
... Adolf Hitler nuôi mộng biết nước Đức thành một đại cường bằng cách làm cả thế giới sợ. Và y đã thất bại. Những chính quyền Mỹ nối tiếp nhau thì biến nước Mỹ thành một đại cường bằng cách làm cho thế giới nể sợ, khiến những đối thủ của mình phải sợ trong khi những đồng minh của mình vừa nể, vừa phải e dè.
Nhưng Trung Quốc thì, xem ra, đang cố ngoi lên giành gật cái vị trí đại cường của Mỹ bằng làm cho cả thế giới khinh mình.
Không khinh, không ghê tởm sao được khi nó chà đạp lên chính danh dự quốc gia của nó, không thể hiện một gắng gượng tối thiểu để cho cộng đồng thế giới thấy rằng, ít ra, Trung Quốc cũng biết tôn trọng chính Trung Quốc!
Vụ George Floyd: Biên tập viên New York Times từ chức vì bài viết gây tranh cãi
BBC News
8/6/2020
Biên tập viên mục ý kiến tờ New York Times đã từ chức giữa lúc không khí giận dữ bùng lên về liên quan bài viết của một thượng nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi dùng quân đội để dẹp bất ổn tại các thành phố của Mỹ.
Biên tập viên James Bennet đã từ chức sau khi bài báo nhan đề "Hãy điều quân đội tới" của Thượng nghị sĩ Tom Cotton châm ngòi cho cuộc nổi dậy của các nhà báo và độc giả của tờ báo.
Bài báo ủng hộ lời đe dọa sử dụng quân đội để dẹp người biểu tình chống phân biệt chủng tộc của ông Donald Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét