Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 14 tháng 10 năm 2018



Sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng để thay đổi thể chế này

Người Buôn Gió
Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018 


Trong bối cảnh đất nước tan hoang như hiện nay, một tên độc tài sắt máu như Nguyễn Phú Trọng ra sức gò ép giữ gìn bộ máy chế độ cộng sản này như thế. Sẽ xảy ra hai khả năng, khả năng thứ nhất là đất nước trở lai đói nghèo, lạc hậu trong gọng kìm sắt của nhà cầm quyền. Khả năng thứ hai sẽ có những bùng nổ ở thượng tầng chính trị để thay đổi thể chế này. 

Nhân và nỗi oan của nhà hát giao hưởng 

Quá thất vọng với ông Nguyễn Thiện Nhân và nỗi oan của nhà hát giao hưởng

Nguyễn Ngọc Chu
Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018 


Trong sự vụ thông qua quyết định xây dựng Nhà hát Giao hưởng. Nhạc và Vũ kịch, nỗi thất vọng lớn nhất của người dân TP Hồ Chí Minh không phải là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm mà là ông Nguyễn Thiện Nhân.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 14 tháng 10 năm 2018


Liệu Brett Kavanaugh Có Nên Bị Ngưng Giảng Dạy Tại Trường Luật Của Harvard Không?
Should Brett Kavanaugh be stopped from teaching at Harvard Law School?

Opinion | Alan M. Dershowitz
Friday, October 12, 2018
Trần Trung Tín
Song ngữ Việt Anh


Vừa qua, Thượng Viện Hoa Kỳ có cuộc điều trần để lượng định việc đề cử ông Brett Kavanaugh vào chức vụ Thẩm Phán Tối Cao (Associate Justice) của Tối Cao Pháp Viện. Trong tiến trình này, ông Kavanaugh bị tố cáo là đã có những tấn công tình dục vào phụ nữ. Nhưng các tố cáo này đều không có bằng chứng. Ngày 06/10/2018, Thượng Viện đã bầu ông Kavanaugh vào Tối Cao Pháp Viện với 50 phiếu thuận và 48 phiếu chống.

Là giảng viên thỉnh giảng (visiting lecturer) của Trường Luật tại Harvard từ 2008, tuy nhiên, sắp tới ông Kavanaugh sẽ không còn dạy nữa. Lý do chính yếu là vì sự chống đối của nhiều thành phần sinh viên và giảng huấn đặt căn bản trên các cáo buộc nhắm vào ông.

Trước việc này, Luật Sư Alan M. Dershowitz, còn là Học Giả về Luật Hiến Pháp Hoa Kỳ và Giáo Sư Danh Dự ngành Luật (Felix Frankfurter Professor of Law Emeritus) tại Harvard, đã bày tỏ sự lo ngại về tình trạng độc tài theo kiểu McCarthyism thời 1950s đang có dấu hiệu lan tràn tại các đại học Hoa Kỳ và nhiều nơi khác. Đặc San Lâm Viên xin giới thiệu phần chuyển ngữ bài Should Brett Kavanaugh be stopped from teaching at Harvard Law School? (1) của Giáo Sư Dershowitz (2) đã đăng trên The Boston Globe, ngày 08/10/2018.

Quan tham Trung Quốc lo Thụy Sĩ tiết lộ tài khoản ngân hàng

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018 


Cục Thuế Liên bang Thụy Sĩ (FTA Thụy Sĩ) gần đây đã thông báo rằng kể từ cuối tháng 9, FTA đã trao đổi một phần thông tin tài khoản tài chính mà họ quản lý với cơ quan thuế ở một số quốc gia và khu vực.

Tuần báo Pháp: Có nên tin Macron, MBS và Tập Cận Bình?

Tú Anh
Đăng ngày 13-10-2018 Sửa đổi ngày 13-10-2018 12:17 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét