Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 5 tháng 10 năm 2018


Hòa Hợp Dân Tộc Ở Việt Nam: Con Đường Xa Ngái

05/10/2018
Nguyễn Trọng Bình


 “...Gia tài của mẹ để lại cho con là nước Việt buồn!” - Trịnh Công Sơn

Lòng dân trăm mối tơ vò

Trịnh Hữu Long
Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018


Kể từ khi ông Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, “lòng dân” lại được khai thác triệt để nhằm ủng hộ vị Tổng Bí thư.

Đơn cử, ông Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, phát biểu trên báo điện tử VOV rằng, “tôi rất mừng nếu Tổng Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước bởi đây là phương án hợp lòng dân”.

Con đường tất yếu

Xuân Dương
05/10/18 


 (GDVN) - “Tam dân hợp nguyện” mới là cái gốc bền vững muôn đời mà bất kỳ thể chế chính trị nào, bất kỳ vị quân vương nào cũng không được phép làm trái. 

Trong binh pháp cổ điển, thế chân vạc (ba điểm tựa) luôn là thế vững chãi nhất, hình học cổ điển cho thấy qua ba điểm có thể tạo nên một mặt phẳng, vậy nên “Nhị tam” cũng không phải là tối ưu mà phải là “Tam tam”, trong đó “tam” thứ ba tạm gọi là “Tam dân hợp nguyện” nghĩa là ba đòi hỏi của dân chúng: “Của dân, do dân, vì dân” phải được thực thi trong thực tế.

Đức Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn từng nói: “Cái gì mà dân muốn thì trời cũng phải thuận theo”, suy ra “Tam dân hợp nguyện” mới là cái gốc bền vững muôn đời mà bất kỳ thể chế chính trị nào, bất kỳ vị quân vương nào cũng không được phép làm trái.

Xuất khẩu thực phẩm vào Mỹ: Khó từ những quy định khắt khe


Các sản phẩm rau quả vào thị trường Hoa Kỳ chịu sự kiểm soát chặt chẽ của nhiều quy định và đạo luật khác nhau...
Hiện mới chỉ có 5 loại trái cây tươi của Việt Nam được cấp phép vào Mỹ đó là: vải, nhãn, chôm chôm, thanh long và vú sữa. 

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 5 tháng 10 năm 2018


Nông dân trồng đậu tương lao đao vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

05/10/2018

Cây đậu tương là một trong những sản phẩm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc chiến tranh thương mại chưa có hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc.
Đấu "võ mồm"

Căng thẳng đỉnh điểm, Mỹ ngừng cấp dầu thô cho Trung Quốc


TPO – Các chuyến hàng vận chuyển dầu thô từ Mỹ tới Trung Quốc đã bị dừng lại hoàn toàn, Chủ tịch Công ty Vận tải Năng lượng Trung Quốc (CMES) cho biết hôm qua, 3/10.

Trung Hoa nhờ Mỹ mới tiến bộ

Nguyễn Quang Duy


Trung Hoa Dân Quốc nay gọi là Đài Loan phát triển được là nhờ nước Mỹ điều này chúng ta đều đã biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét