Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 25 tháng 10 năm 2018


Tưởng Năng Tiến –Côn Minh & Bắc Kinh 

24/10/2018


Trung Hoa (dường như) chưa từng thoát khỏi đêm trường trung cổ.
Phạm Thanh Nghiên
Gần hai mươi năm trước, tôi hân hạnh được Đại Tá Phạm Văn Liễu gửi cho mấy tập hồi ký (Trả Ta Sông Núi) cùng lời yêu cầu viết một bài giới thiệu về tác phẩm của ông. Tôi thưa lại rằng mình rất vinh dự khi được nhờ cậy. Tuy nhiên, theo công tâm, tôi sẽ góp đôi lời về những trang sách mà tác giả đề cập đến những nhân vật quá cố (Ngô Đình Diệm & Hoàng Cơ Minh) với quá nhiều hằn học.

Thời kỳ Bắc thuộc mới bắt đầu?

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018 


476 cái đầu đồng “gật”, và một cái đầu già nhất (đầu bạc) dõng dạc đứng lên tuyên bố sẵn sàng dâng nạp đất nước cho ngoại bang, được gọi là toàn dân nhất trí trong lần hội họp “Diên Hồng” ngày 23/10/2018.

Phản biện Cù Huy Hà Vũ: Hãy chờ xem 

Nguyễn Đình Cống
Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018 

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzVHBTc2tSVW9GUnl5enNuYW9IUmY2UXBIYjNB

Vừa qua LS Cù Huy Hà Vũ công bố bài “Giữ hai chức vụ lãnh đạo, ông Nguyễn Phú Trọng mang lại sức mạnh mới cho Nhà nước Việt Nam” (Báo Tiếng Dân ngày 24/10/2018). Một số người cũng có ý như vậy. Liệu đây là một dự báo có cơ sở hay chỉ là một lời tung hô nịnh hót. Tôi xin đưa ra lời phản biện.

Bức thư từ tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa

24/10/2018
Phạm Lê Vương Các
Theo blog Phạm Lê Vương Các


Nguyễn Văn Hoá là một nhà hoạt động trẻ ở Hà Tĩnh. Khi nhà máy Formosa xả thải gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường tại quê nhà, anh đã dấn thân tham gia các hoạt động bảo vệ môi sinh, tích cực hỗ trợ cộng đồng dân cư tại đây đi tìm công lý.
Hoá được biết đến như là “một phóng viên đưa tin chiến trường” tại Hà Tĩnh - vào thời điểm mà vùng đất này như một thùng thuốc súng khổng lồ, vào thời điểm mà các phóng viên nhà nước theo lệnh buộc phải rời khỏi vùng đất này, và các phóng viên tự do không dám mạo hiểm bước chân vào.

David Văn và chuyện đổi đô la ở Việt nam


Câu chuyện các bác ở VN thắc mắc nhiều nhất về chuyện người dân VN đổi 100 USD tại tiệm vàng, bị cơ quan công quyền nhà nước truy sát phạt 90 triệu đồng
..À ha, thằng Vít này thấy thắc mắc là tại sao VN cho thanh toán dễ dãi đồng tiền của TQ là đồng Yuan-CNY ở các tỉnh biên giới có giá trị thanh toán bây giờ tụi hạng thấp hơn cả đồng Yên, JPY của Nhật thì thật khó hiểu nhá, và rất khó để thuyết phục người dân nhá. 

7 nhóm hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt trên 1 tỷ USD


Duyên Duyên
24/10/2018
So với năm 2017, trong 9 tháng đầu năm Việt Nam có 7 nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đạt trên 1 tỷ USD.
..Tuy nhiên, Hoa Kỳ là một thị trường hết sức rộng lớn, các số liệu thống kê của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) cho thấy, Hoa Kỳ dẫn đầu toàn thế giới về nhập khẩu hàng hóa trong năm 2017 với trị giá lên tới 2410 tỷ USD, chiếm 13,4 tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của toàn thế giới (Theo World trade statistics review 2018- WTO).
Như vậy, với trị giá 41,6 tỷ USD, Việt Nam chỉ chiếm chưa đầy 2% tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 25 tháng 10 năm 2018


Vì sao toàn thế giới ủng hộ Mỹ tấn công Trung Quốc?

Trần Đình Thu
Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018 


Chúng ta thấy một điều, từ ngày nổ ra chiến tranh thương mại Mỹ - Trung rồi đến các biện pháp mạnh mẽ khác của ông Trump đem ra áp dụng, không có bất kỳ một lãnh đạo nào trên thế giới phản đối Mỹ. Ngay cả những nước thù địch Mỹ như Iran hay những nước có mâu thuẫn ít nhiều như Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét