Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 11 tháng 10 năm 2018


20 NĂM NƯỚC MẮT

Ghi nhanh của một người từng làm báo nhà nước


1- Một giờ khuya đêm qua, ảnh hưởng bởi thời sự" nhà hát lớn" qua miệng lưỡi của một người đàn bà nói nhiều bị công chúng ghét cay ghét đắng, tôi cùng vài anh em vượt hầm Thủ Thiêm qua bên kia quận 2, để ngắm khu đô thị Sa La lộng lẫy ánh đèn cùng các đại lộ mới toanh rộng rãi. Phải công nhận là nó đẹp, nếu so với một vài khu đô thị cũ nằm bên kia sông. Nếu nhà hát 1500 tỷ cùng quảng trường thành phố mọc lên, quả tình đây là khu đô thị đáng mơ ước đối với những kẻ ít tiền, thuộc thành phần ăn lương nhà nước như tôi. Nếu được ở đây, tôi sẽ ở chứ? Vâng, dĩ nhiên tôi sẽ ở- tôi tự hỏi và trả lời với chính mình.

Chủ tịch HĐND TP.HCM: 'Người dân hỏi tôi nhà hát dành cho người giàu hay người nghèo?'

Và lời bàn của Lão Bộc Bùi Thanh Tuấn: Xem opera ăn bobo tối ngủ gầm cầu? 

11/10/2018  


'Người dân điện hỏi tôi là làm nhà hát cho ai, cho người giàu hay người nghèo? Tôi trả lời với cô bác rằng giàu hay nghèo đều có thể thưởng thức được', bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định.

Nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm: khúc tráng ca sầu bi…

10 tháng 10
Trúc Giang (VNTB) 


Chiều tối ngày 8-10, gõ cụm từ “nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm” trên bộ máy tìm kiếm google cho ra khoảng 445.000 tin, bài có cụm từ này với thời gian tìm kiếm là 0,78 giây.
Lấy tiền bán đất để xây Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch?

Từ Thủ Thiêm, nhìn lại các dự án nhà hát nghìn tỷ 'chết yểu' ở Hà Nội

11/10/2018 


- TP Hà Nội từng có kế hoạch xây dựng các nhà hát lớn với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay các nhà hát này đều chưa được triển khai.
Vào tháng 5 vừa qua, trong thông báo sau khi nghe báo cáo của Sở KH-ĐT và ý kiến của các đại biểu dự họp, tập thể lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã thống nhất dừng triển khai dự án nhà hát Hoa Sen.

Đại sứ VN tại EU: Tình hình nhân quyền VN không hoàn hảo nhưng cũng không trầm trọng

By Quỳnh Vi
11/10/2018 


Phát biểu tại một phiên điều trần tại Nghị viện Liên minh Châu Âu (EU) ngày 10/10, Đại sứ Vũ Anh Quang đã tuyên bố, như nhiều nước khác, trong đó có các nước thành viên EU, thành tích nhân quyền của Việt Nam là không hoàn hảo.

Điểm sách "Silent Invasion"

Nguyễn Văn Tuấn
August 26, 2018


Nhờ một bạn giới thiệu mà tôi biết đến cuốn sách "Silent Invasion" (1) của tác giả Clive Hamilton (2). Phải nói rằng đây là một cuốn sách, nói như Giáo sư John Fitzgerald, là rất đáng đọc. Đáng đọc để biết một cuộc xâm lăng âm thầm vào chính trường nước Úc được điều phối từ Bắc Kinh. Đáng đọc để hiểu hơn những chiến lược mà Tàu cộng đã và đang áp dụng, cùng với sự tiếp tay của những Hoa kiều, để mua chuộc ảnh hưởng và qua đó bành trướng chính trị đến các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Ông Vượng tính hết cả rồi

Phạm Thị Hoài
Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018


Xe hơi là sân chơi của đàn ông, từ một trăm ba mươi năm nay. Đồ chơi ở đó là những thứ phù hợp với sở thích và nguyện vọng của giới mày râu, gồm cả những nhu cầu vô cùng tế nhị – chẳng hạn cho những chàng thấy súng nhà mình hơi bé, một hãng bán xe Porsche đã quảng cáo đạn nổ thật đùng đoàng. Nhưng hơn cả phù hợp là khơi dòng; hơn cả khơi dòng là cài cấy những khao khát còn chưa nhen nhóm, định hướng những ham muốn còn chưa thành hình. Với đường xá giao thông Việt Nam, xe trên 150 mã lực thực tế là vô nghĩa, và một chiếc Pagani Huayra không sinh ra để chơi trong nhà rồi thỉnh thoảng ra phố dạo mát. Song không hề gì. Tôi thích, tôi muốn, tôi thèm, tôi ham, vậy tôi tồn tại. Nhân loại tiến về phía trước bằng ước muốn.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 11 tháng 10 năm 2018


Trung Quốc và mục tiêu tăng 15% bệnh nhân ung thư được kéo dài thời gian sống thêm 5 năm

Thứ năm, 11 Tháng mười 2018


 Gia tăng nhanh cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế những năm qua, ung thư đã trở thành nguyên nhân gây tử vong cao hàng đầu ở Trung Quốc khi mỗi năm có tới gần 4,3 triệu ca bệnh mới và hơn 2,8 triệu người tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét