Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 28 tháng 10 năm 2018


Thời kỳ sùng bái lãnh tụ đã bắt đầu 

Phạm Trần
26.10.18


Trước và sau ngày Tổng Bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội trao thêm chức Chủ tịch nước Việt Nam trong cuộc bỏ phiếu kín ngày 23/10/2018, một làn sóng sùng bái lãnh tụ đã lan tràn trên báo đài nhà nước, nhưng không phải của dân, do dân và vì dân mà từ cửa miệng những công thần của chế độ.

Sử và những góc khuất

28/10/2018
Nguyễn Thông
Theo blog Nguyễn Thông


- Khi đảng tiến hành cuộc cải cách ruộng đất "long trời lở đất" (1953-1956), người của đảng đều khẳng định đó là cuộc cách mạng vĩ đại, sáng suốt, đúng đắn, không thể đảo ngược.
Chỉ 1 năm sau, chính đảng phải thừa nhận đã phạm sai lầm, tiến hành sửa sai, phải cử người đứng ra sụt sùi khóc lóc, kỷ luật người này người khác, cách chức tổng bí thư của ông Trường Chinh...

Sự kiện Chu Hảo: nên mạnh dạn bước qua lằn ranh !

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018 


Đáng ra, ông Chu Hảo có thể 'đàng hoàng, đĩnh đạc' bước ra khỏi đảng trước khi bị 'đề nghị', điều này sẽ cho ông một tâm thế thực sự tốt hơn. Bởi thực tế, đó là bước qua lằn ranh ý định riêng để thực sự trở về với dân lợi.

Thư ngỏ

28/10/2018
Nguyễn Trung


Kính gửi bạn bè gần xa,
Tôi là Nguyễn Trung, nguyên trợ lý của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, xin thưa với bạn bè gần xa như sau:
Một thời gian sau khi có bức thư ngày 09-08-1995 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt gửi Bộ Chính trị BCHTƯ ĐCSVN, nhất là sau khi các anh Lê Hồng Hà (nguyên Chánh Văn phòng Bộ Công An), anh Hà Sỹ Phu (tức Nguyễn Xuân Tụ) và anh Nguyễn Kiên Giang bị bắt và bỏ tù về tội “làm lộ bí mật nhà nước” – lí do thật là 3 anh đã đọc và giữ bản sao bức thư 09-08-1995 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, do một ai đó trong những người ở cương vị được nhận thư chuyển cho đọc, – tôi hiểu ra những hệ lụy của bức thư và những khó khăn gây ra cho cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngay lâp tức tôi trình bầy bằng thư và nói miệng với Thủ tướng quyết định cá nhân của tôi: Vì không thể chấp nhận cách bức thư 09-08-1995 bị đối xử như vậy, tôi quyết định từ chức trợ lý Thủ tướng, và xin nghỉ hưu ngay tức khắc
.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 28 tháng 10 năm 2018


Các tỷ phú Trung Quốc điêu đứng vì chiến tranh thương mại Trung – Mỹ

Thu Thủy
28/10/2018 17:10 


Chiến tranh thương mại, giá cổ phiếu giảm, Nhân dân tệ mất giá khiến tài sản của nhiều tỷ phú Trung Quốc bay hơi hàng chục tỷ.
Cuộc chiến mậu dịch giữa Mỹ và Trung Quốc mới kéo dài hơn 3 tháng đã khiến nhiều tỷ phú Trung Quốc thiệt hại nghiêm trọng.
Theo bảng xếp hạng các tỷ phú Trung Quốc do Forbes công bố hôm 24.10 thì chỉ riêng 10 người giàu nhất Trung Quốc tài sản đã giảm đi tới 223,2 tỷ Nhân dân tệ (NDT), tức 13% so với năm trước.

Đặc phái viên Mỹ tới Hàn Quốc trao đổi về vấn đề Triều Tiên

28/10/2018 


Hôm nay (28/10), đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên ông Stephen Biegun đã tới thăm Hàn Quốc để đàm phán về vấn đề hợp tác giữa hai nước trong quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo.
Ông Stephen Biegun sẽ có các cuộc gặp với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên Lee Do-hoon trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết.
Trong các vấn đề cần trao đổi, hai bên sẽ chủ yếu bàn bạc việc thúc đẩy đàm phán hạt nhân cấp cao Mỹ – Triều, và các cuộc thảo luận liên quan giữa các quan chức hai nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét