Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 17 tháng 10 năm 2018


Chúc mừng gia đình Mẹ Nấm

Nguyễn Anh Tuấn
Theo FB Nguyễn Anh Tuấn
17/10/2018


Chỉ vài giờ sau cái bắt tay này giữa Sài Gòn, máy bay cất cánh đưa Mẹ Nấm và cả gia đình rời Việt Nam.
Dời lại cả tháng so với dự kiến ban đầu, và cũng không đợi tới sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng nhậm chức Chủ tịch Nước, việc chọn trả tự do cho Mẹ Nấm vào đúng ngày Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch bắt tay Bộ trưởng Mattis giữa Sài Gòn sẽ còn là một diễn biến được bàn tán nhiều. 

Vài lời ngỏ với nhạc sĩ Anh Quân

17/10/2018
Trần Đại Hiệp


Dư luận người Việt (cả trong nước và hải ngoại) chưa kịp ‘hạ nhiệt’ vì phát ngôn của ca sĩ Mỹ Linh (vợ nhạc sĩ Anh Quân); thì nay lại đến lượt anh Anh Quân lại post lên một cái status làm cho người Việt thêm một lần nữa “nổi sóng”.
Trước khi xin hầu chuyện anh và những nghệ sĩ có cùng quan điểm với vợ chồng anh vài lời. Người viết bài này xin được ghi lại một số lời của anh trên cái status kia để cùng nhau “rộng đường dư luận” (tất nhiên là chúng tôi chỉ tham khảo trên mạng, mong anh chị thông cảm), cụ thể anh đã viết:

Cuộc vận động Tự Do cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

17/10/2018
Theo FB Mạng Lưới Blogger Việt Nam


6:30 sáng, 17.10.2018, 2 xe mang biển số 80 của Bộ Công an và 1 xe 16 chỗ ngồi của trại giam đã chở Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rời trại giam để tống xuất Mẹ Nấm ra khỏi Việt Nam. Vì vé chuyến bay sẽ cất cảnh lúc 12 giờ trưa nên xe CA cố ý dừng lại ở trạm Cầu Giẽ Ninh Bình, nghỉ 40 phút để khi đến sân bay Nội Bài là gần sát giờ bay. CA đã hộ tống Mẹ Nấm vào cổng sau dành riêng cho nhân viên. Tại đây Công an chỉ cho phép Mẹ Nấm gặp nhân viên Đại sứ Quán Hoa Kỳ trong vòng 5'. Sau đó Mẹ Nấm đã lên máy bay cùng nhân viên của sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Sau 2 năm 7 ngày, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh gặp lại 2 con trên máy bay.

PetroVietnam có dám tiếp tục hợp tác khai thác dầu với ExxonMobil? 

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018


PetroVietnam là đối tác của ExxonMobil - tập đoàn dầu khí lớn nhất của Mỹ ở mỏ dầu khí Cá voi Xanh, và rất có thể liên quan mật thiết đến mục đích chuyến công du Việt Nam của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis vào trung tuần tháng Mười năm 2018.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 17 tháng 10 năm 2018


Báo động đỏ: Khoản nợ công ngầm cao kỉ lục, Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị "núi nợ" đè?

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018 


FT nhận định con số 40.000 tỉ nhân dân tệ (tương đương gần 6.000 tỉ USD) là rất đáng báo động, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước TQ - Mỹ đang đối đầu gay gắt về thương mại.

Liệu Tổng Thống Trump có trở thành độc tài?

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018


Mỹ là một quốc gia dân chủ kiểu mẫu, mọi công dân Mỹ có quyền tự do chính trị bao gồm quyền tự do tham gia mọi khuynh hướng, mọi đảng chính trị, quyền tự do ứng cử và bầu cử.

Nghệ Thuật Chiến Tranh Gặp Nghệ Thuật Giao Dịch

Nguyễn Thứ Dân
Sunday, October 14, 2018 


 (Đặc San Lâm Viên)

Tục ngữ của Nhật có câu "Con diều hâu khôn ngoan giấu móng vuốt của nó." Năm 1980, khi nền kinh tế của Trung Cộng (TC) còn kém cả nước Hòa Lan, Đặng Tiểu Bình đã phát động một chính sách phát triển kinh tế mạnh mẽ với một câu nói nổi tiếng, "Giấu sức mạnh của mình và chờ thời." Năm 2005 thay vì vạch ra một đường hướng để trở thành một "thành viên có trách nhiệm" như Phụ Tá Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, Robert Zoellick, đã tiên đoán, Tập Cận Bình lại đưa ra các chính sách quân sự, kinh tế và chính trị mạnh mẽ để cạnh tranh và đối đầu với Hoa Kỳ và đồng minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét