Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 7 tháng 10 năm 2018



Tưởng Năng Tiến – Oh My Đak Nong

07/10/2018


Oh my Darling, Oh my Darling
Oh my Darling Clementine
You are lost and gone forever
Dreadful sorry, Clementine
Percy Montrose

Miền Nam là một vùng đất mới nên nhiều địa phương được gọi theo ngôn từ của người dân bản địa: Phan Rí, Phan Rang, Nha Trang, Tha La, Bưng Môn, Cà Bây Ngọp, Chắc Cà Đao, Mặc Cần Dưng, Lấp Vò, Sa Đéc, Cà Mau, Kon Tum, Pleiku, Da Lat.

TIẾN TRIỂN LIỆU PHÁP MIỂN DỊCH TRỊ UNG THƯ

Trần-Đăng Hồng, PhD


PHẦN 1: MỘT CHẶNG ĐƯỜNG DÀI

Cách đây hai năm rưởi (tháng 3/2016), tác giả đã đề cập Liệu pháp miễn dịch trị ung thư” (1) . Đây là tóm lược kiến thức về ung thư  (cancer) và liệu pháp miễn dịch (immunotherapy) cách đây năm bảy năm. Khoa miễn dịch này đã tiến bộ vượt bực trong vòng 10 năm nay, nhờ những khám phá mới. Ngày 1/10/2018 vừa qua, giải Nobel Y học đã trao cho hai nhà khoa học, một người Mỹ - James Allison, và một người Nhật - Tasuku Honjo do những nghiên cứu về hệ miễn dịch (immunology) và đã đưa liệu pháp miễn dịch  với những đột phá quan trọng rất ngoạn mục trong việc trị liệu bịnh ung thư. Để hiểu những tiến triển khoa miễn dịch trii liệu ung thư, mời đọc trước bài  Liệu pháp miễn dịch trị ung thư” để biết về tế bào ung thư, khối u bướu, tại sao tế bào ung thư trường thọ, ác tính, và cơ nguyên hệ miễn dịch hoạt động tiêu diệt tế bào ung thư, cũng như các áp dụng của khoa miễn dịch trị liệu, v.v.

TIẾN TRIỂN LIỆU PHÁP MIỂN DỊCH TRỊ UNG THƯ

Trần-Đăng Hồng, PhD


PHẦN 2: THÀNH TỰU CUỐI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG (1995- 2018)

Trong bài trước (2), để có kiến thức hiện đại về bệnh ung thư (cancer), hệ miễn dịch (immune system) và liệu pháp miễn dịch (immunitherapy) nhân loại đã phải trải qua hơn 100 năm (1890 – 1995) nghiên cứu có hệ thống với sự đóng góp của hàng trăm nhà khoa học trên khắp thế giới. Cứ mỗi lần có khám phá mới có tính đột phá, giải Nobel Sinh học/Y khoa được trao cho các tác giả này. Theo danh sách của Wikipedia (5) có 34 khoa học gia nhận giải thưởng Nobel về Sinh học/Y khoa liên quan đến ung thư, hệ miễn dịch và liệu pháp miễn dịch.

Vĩnh biệt Tù nhân lương tâm bất khuất Nguyễn Tuấn Nam


Huỳnh Anh Tú(facebook)Được tin ông Nguyễn Tuấn Nam đang cấp cứu điều trị tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chiều ngày 4/10/2018 khi trời vẫn còn đổ mưa, tôi và chị Nguyễn Kim Thanh (vợ của TNLT Trương Minh Đức) vội đến bệnh viện thăm ông.

Sáng ngày 5/10/2018 tôi nhận được hung tin, cựu TNLT Nguyễn Tuấn Nam đã lìa trần vào lúc 4 giờ.
Ông Nguyễn Tuấn Nam còn có tên gọi khác là Bảo Giang. Tôi và ông từng bị cầm tù chung trong 10 năm, từ năm 2001 đến năm 2011.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 7 tháng 10 năm 2018


Bị Donald Trump tấn công, Bắc Kinh phải nắm đầu Phú Trọng và khống chế Ba Đình

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018


Cuộc chiến thương mại Mỹ-Tàu là thử thách và cũng là nguy cơ lớn nhất mà Bắc Kinh đối diện kể từ khi Đặng Tiểu Bình vực nước Tàu từ một quốc gia nghèo nàn, lạc hậu thành siêu cường thứ 2 thế giới. Trong cuộc chiến này, Bắc Kinh cần phải có đồng minh. Và chư hầu quan trọng nhất của Bắc Kinh tại châu Á là nước CHXHCNVN, một quốc gia hơn 90 triệu người, có "núi liền núi - sông liền sông", có quan hệ "răng hở môi lạnh" với đảng chư hầu CSVN đang độc quyền cai trị. 

NƯỚC CỜ CUỐI TRONG ĐẤU PHÁP: BỐ GIÀ TRUMP CÓ DÁM RA LỆNH TẤN CÔNG QUÂN SỰ TRUNG QUỐC HAY KHÔNG? 

Trần Đình Thu


Cho đến giờ này, quan sát những việc làm liên quan đến đối ngoại của Trump trong thời gian qua, chúng ta nhận thấy điều này: Trump chuẩn bị cho cuộc chiến với Trung quốc một cách cẩn thận và tỷ mỉ đến từng chi tiết từ lâu lắm. Nguyên tắc chung là mọi mũi tên bắn ra dù chĩa về đâu, bay về hướng nào thì cuối cùng đích đến vẫn là Trung quốc.  

Tập à, chơi không lại lão ấy đâu, Thiên Sứ giãi quyết mày đấy!

Phil Nguyen(facebook)


Bài học Cay đắng tình đời cho Tập “Tiền tệ mất giá, cổ phiếu tuột giảm thảm, kinh tế trên đường lao vào khủng hoảng,hãng xưởng phá sản tháo chạy,công nhân mất việc ” chết tới nơi rồi.

Trung Quốc đang đối mặt nguy cơ bị ‘trục xuất’ khỏi Biển Đông- Cơn ác mộng thật sự của Tập Cận Bình

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018 


Bắc Kinh đang phải đối mặt với thách thức ngày một tăng ở Biển Đông khi các nước lớn tiếp tục điều tàu chiến và máy bay quân sự đến các khu vực có tranh chấp. Trong một diễn biến mới đây, tàu khu trục USS Decatur đã tiến hành hoạt động tuần tra kéo dài 10 giờ trong phạm vi 12 hải lý gần đá Ga Ven và đá Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét