Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 16 tháng 10 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Tiếng Vỹ Cầm & Giai Cấp Trung Lưu

16/10/2018


Việt Nam không có đa nguyên đang đảng nên giới trung lưu ái quốc và tiến bộ hiện nay chỉ có thể nghĩ đến chuyện thay đổi kinh tế hay vật chất mà thôi. Bị bao bọc bằng các luật lệ về chính trị nguy hiểm nên họ chỉ có thể mơ đến chuyện làm giàu và làm sao để không va chạm với thể chế. Và đó là cái dở, là ngõ cụt của giới trung lưu tiến bộ và ái quốc. - Nguyễn Xuân Nghĩa

Tôi vừa đọc được một bài viết ngắn của facebooker Nguyễn Trung Bảo mà cứ ngỡ như là vừa nhận được một tin vui

Viện an ninh – Diệt an toàn!!!

BNS Tự do Ngôn luận số 301
15-10-2018


Luật An ninh mạng (ANM) của Quốc hội VC và Dự thảo các nghị định hướng dẫn thi hành nó của bộ Công an (CA) đang gây bão trên công luận. Qua 3 bài nghiên cứu công phu, dẫn chứng rõ ràng, lập luận thuyết phục: “Luật ANM – Tượng đài… cô đơn”, “Luật ANM – Cán cân… cong lý” và “Càng ANM, dân càng bất an” được viết trong tháng 10 này, giáo sư Hoàng Xuân Phú từ Đức đã cho thấy sự lạc lõng của luật ANM Việt Nam (VN) giữa lòng thế giới văn minh dân chủ, sự dối trá của những kẻ đã biên soạn nó rồi đem ra lừa cả quốc hội để nó được phê chuẩn, sự tác hại khôn lường của toàn bộ những văn bản liên quan tới luật ANM.

“Giao và … hưởng” hôm nay, chuyện 600 trăm năm trước

Xuân Dương
16/10/18 


 (GDVN) - “Của dân, do dân và vì dân” vận vào câu chuyện lấy tiền thuế của dân "giao” cho ai và ai được “hưởng” là điều các “công bộc” không thể không cân nhắc cẩn trọng
Có hai câu chuyện, một được lưu trong sử sách, một là giai thoại:

An ninh mạng, nguy cơ cao hơn từ Trung Quốc

15/10/2018
Theo FB Trương Huy San


Quy định phải lưu trữ toàn bộ thông tin của người dùng Việt Nam tại Việt Nam và phải cung cấp cho Bộ Công an khi được yêu cầu đặt các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên internet của nước ngoài vào 2 sự lựa chọn:

Ảo ảnh bốn chấm không

Đinh Hồng Kỳ
15/10/2018


Tôi mới gặp một công ty có sản phẩm đặc biệt ở thành phố Bologna, Italy. Họ làm ra một phần mềm ứng dụng trong thiết kế, sản xuất vật liệu xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn. Người dùng có thể khai thác cơ sở dữ liệu gạch lát của các hãng trên toàn cầu, áp dụng cho các thiết kế mình tự sáng tạo. Ứng dụng này lần đầu tiên giúp một người bình thường có thể làm được công việc của nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 16 tháng 10 năm 2018


Jim Mattis có bàn Cam Ranh với Việt Nam?

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018


Không loại trừ việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đến Hà Nội vào trung tuần tháng Mười năm 2018 sẽ nhắm đến một cách thực chất việc tăng cường sự hiện diện của tàu Mỹ tại vùng biển Việt Nam, trong đó có quân cảng Cam Ranh.

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung thực tế là cuộc đụng độ về ý thức hệ

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018


Nhà bình luận kinh tế chính trị độc lập tại Bắc Kinh Zhang Lin mới đây đã có bài viết đăng tải trên tờ Hoa Nam Buổi Sáng nhận định rằng xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc hiện nay không đơn thuần chỉ là cuộc chiến tranh thương mại mà thực tế đó là cuộc cạnh tranh giữa hai hệ thống giá trị và văn minh khác nhau.

Nghị sỹ Mỹ kêu gọi tước quyền tổ chức Thế vận hội Mùa đông của Trung Quốc

16/10/2018 


Nghị sỹ Mỹ kêu gọi Ủy ban Olympic Quốc tế xem xét lại quyết định trao quyền tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022 cho Trung Quốc vì những vi phạm nhân quyền, đặc biệt là cuộc đàn áp tàn bạo đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, theo Vision Times.

Những người mất tích trong thời gian gần đây

The New Disappeared
Nina L. Khrushcheva
October 16, 2018
Phạm Nguyên Trường dịch
Song ngữ Việt Anh


Từ Trung Quốc tới Ả Rập Xê Út, các chế độ độc tài hiện đang bắt cóc một cách lén lút và bất ngờ những người mà họ không ưa, trong đó có cả những nhân vật nổi tiếng và quan chức cấp cao, những người này thường bị giam giữ hoặc bị đối xử tồi tệ hơn. Đó là chiến thuật cũ và hiệu quả nhằm bịt miệng các đối thủ, nhưng những người xử dụng lại chiến thuật này có thể sẽ phải hối hận về quyết định của mình.

Triều Tiên mở cửa đón đầu tư nước ngoài

16/10/2018


Kể từ khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã không giấu ý định phát triển kinh tế. Tuy nhiên, các bước đi cụ thể chỉ được Bình Nhưỡng triển khai mạnh trong thời gian gần đây, trong bối cảnh quan hệ với Hàn Quốc ấm lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét