Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 31 tháng 10 năm 2018


Thư ngỏ, hãy thay đổi người nhận 

Mặc Lâm
Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018 


Ngày 27 tháng 10 năm 2018, sau khi báo chí loan tải việc GS Chu Hảo bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật đảng, một thư ngỏ do các cựu thành viên của IDS ký tên được gửi tới hai nơi: Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam yêu cầu xem xét lại quyết định này. Bức thư ngỏ không những không gây được sự chú ý nào từ phía người nhận mà làm cho phía người “biết” ngạc nhiên, bất mãn và không ít ngôn từ lên án, chê bai bức thư đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

PHAN CHÂU TRINH - BARACK OBAMA – JONATHAN LONDON

Diễn từ đọc tại LỄ GIỖ PHAN CHÂU Trinh 2018-03-25
(“TƯ TƯỞNG DÂN KHÍ-DÂN TRÍ CỦA PHAN CHÂU TRINH VÀ THỜI SỰ VIỆT NAM”)


LỜI NGƯỜI VIẾT: Sau tin tức GS Chu Hảo bỏ đảng CSVN để đi theo con đường Khai Sáng của Phan Châu Trinh, kính mời Quý Thân Hữu đọc vài bài viết về Phan Châu Trinh của Đỗ Thái Nhiên( một cựu học sinh Trường Trung Học Phan Châu Trinh Đà Nẵng, ra trường 1963 )

Vì sao lần thứ 4 chính phủ phải đốc thúc ‘vét’ vàng và ngoại tệ?

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018 


Một sự trùng hợp rất đáng chú ý và mổ xẻ là chỉ vài ngày sau cú bắt và phạt công dân Nguyễn Cà Rê ở Cần Thơ, vào tháng Mười năm 2018 Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) truyền đạt yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, trong đó một lần nữa (lần thứ 4) nhắc “Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thống đốc Ngân hàng nhà nước tiếp tục tập trung nghiên cứu, có giải pháp phù hợp huy động các nguồn ngoại tệ, vàng trong dân phục vụ cho đầu tư phát triển”.

Xây nhà hát, xây tượng Fidel, hay mang hài cốt liệt sĩ về nhà?

Thùy Trâm
31.10.18


Hôm qua, 29 tháng 10, khi thảo luận về tình hình ngân sách quốc gia, hai Đại biểu Quốc hội: Ông Lưu Bình Nhưỡng (Đoàn Đại biểu của tỉnh Bến Tre, đồng thời là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân nguyện của Quốc hội) và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Đoàn Đại biểu TP.HCM) tranh luận sôi nổi về quyết định xây Nhà hát Thủ Thiêm (1).

Điểm tin báo ngày Thứ tư 31 tháng 10 năm 2018


Hiến chương 77 và tinh thần công dân của một phong trào dân quyền

By Võ Văn Quản
31/10/2018 


“Tôi không hối hận vì đã quyết định tham gia. Đó là một cuộc phiêu lưu lớn”.
Martin Palous kể lại như vậy về một trong những sự kiện trọng đại nhất trong đời ông hơn 40 năm về trước: ký tên vào Hiến chương 77. Cùng tham gia với ông còn có nhà văn Vaclav Havel, người sau này trở thành Tổng thống Cộng hoà Séc, và 240 người khác.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton: ‘Tôi muốn trở thành tổng thống’

31/10/2018 


Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào cuối tuần qua cho biết chưa quyết định có chạy đua vào vị trí chủ nhân Nhà Trắng năm 2020 hay không, nhưng vẫn tuyên bố “muốn trở thành Tổng thống”.
Những lời chia sẻ của bà Clinton xuất hiện trong bối cảnh những suy đoán về việc liệu bà có mở chiến dịch tranh cử chức Tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét