Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 27 tháng 10 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Tình Người & Tình Đảng

27/10/2018


Lời Thưa Đầu: Chiều 25/10 năm 2018, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam ra thông cáo báo chí về kỳ họp thứ 30 trong đó đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật giáo sư Chu Hảo vì “làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội.” Qua ngày hôm sau, nhà văn Nguyên Ngọc và T.S Mạc Văn Trang tuyên bố là hai ông chính thức từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ hôm nay. Cả hai đều đã lớn tuổi, và đều bầy tỏ những ý kiến rất tiêu cực về cung cách sinh hoạt và đường lối chính sách của ĐCSVN.
Để rộng đường dư luận, và cũng để đối trọng với nhãn quan tiêu cực của những nhân vật thượng dẫn, chúng tôi xin phép được ghi lại nơi đây một đoạn văn (được trích dẫn từ tác phẩm Biển Và Chim Bói Cá của nhà văn Bùi Ngọc Tấn) viết về sự hăng say, năng nổ và cuồng nhiệt trong sinh hoạt Đảng của một nữ đảng viên CSVN trẻ tuổi khác. Tựa (“Đảng Ơi & Tình Ơi”) do chúng tôi tự đặt.
Trân trọng

Kami - Chỉ thoái đảng thôi chưa đủ!

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018


 Lòng dân hôm nay ví tựa như một kho thuốc súng, chỉ chờ một tia lửa là có thể tiêu hủy một chính quyền buôn dân bán nước. Việc người dân vui mừng, hoan hỉ hay sung sướng mỗi khi có lãnh đạo cao cấp chết, hay dém giầy vào mặt người đại diện của chính quyền là những chỉ dấu rõ nhất của lòng dân. Tôi chưa thấy ở bất kỳ quốc gia nào, mà người dân có thứ tình cảm "khốn nạn" như thế đối với lãnh đạo quốc gia.

Kỷ luật Giáo sư Chu Hảo: Đảng tự cởi truồng
27/10/2018

J.B Nguyễn Hữu Vinh
Theo RFA Blog


Có lẽ, trong hàng ngũ cán bộ cao cấp của hệ thống chính trị cộng sản mà tôi đã gặp, Giáo sư Chu Hảo để cho tôi nhiều ấn tượng nhất.
Ấn tượng đầu tiên, là dưới mái tóc bạc trắng phau của ông, luôn thường trực một nụ cười thân thiện và dễ mến. Và sau đó, khi nói chuyện, là một tấm lòng luôn đau đáu với vận mệnh đất nước, với những tiến bộ xã hội, với những đau khổ của người dân Việt Nam dưới sự cai trị của đảng cộng sản.

GIÁO SƯ CHU HẢO, NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC VÀ TẤM KÍNH CỘNG SẢN 

Trần Trung Đạo


Tấm kính, nếu không có một lý do hiển nhiên như ai đó cầm búa đập hay một viên đá lớn va chạm vào,  lực gì khác có thể làm kính vỡ? 

Học tiếng Anh: ‘Rubber stamp’ qua cuộc bầu cử của ông Nguyễn Phú Trọng

By Võ Văn Quản
23/10/2018 


Nhân việc Quốc hội chính thức bầu ông Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước, ta hãy tìm hiểu về một khái niệm liên quan khá quen thuộc trong tiếng Anh: rubber stamp.
Rubber stamp hiểu theo nghĩa đen là con dấu cao su, hay là con dấu nói chung, được dùng để đóng vào những văn bản để chính thức hóa hiệu lực của chúng.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 27 tháng 10 năm 2018


CUỘC BẦU CỬ ‘VĨ ĐẠI’ 

Vũ Linh
Saturday, October 27, 2018


Ngày 6/11/2018 này, dân Mỹ sẽ đi bầu hàng loạt chức vụ lớn nhỏ cấp địa phương, tiểu bang và liên bang. Quan trọng hơn cả là việc bầu toàn thể Hạ Viện liên bang và 1/3 Thượng Viện liên bang. Ta sẽ không bàn về các cuộc bầu địa phương và tiểu bang, chỉ bàn về cuộc bầu quốc hội liên bang.

Ông Tập Cận Bình chỉ đạo quân đội sẵn sàng chiến tranh ở Biển Đông, Đài Loan?
‘Prepare for war’, Xi Jinping tells military region that monitors South China Sea, Taiwan

(Bài báo tham khảo)
Hồng Thủy
27/10/18 


 (GDVN) - Nhiều khả năng những phát biểu của các nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ là màn khẩu chiến với Hoa Kỳ lúc căng thẳng Trung - Mỹ leo thang.
South China Morning Post ngày 26/10 đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa có cuộc tuần du đến Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam, phụ trách tác chiến hướng Biển Đông và eo biển Đài Loan.

Tin vắn Hoa Kỷ

Vũ Linh tóm lược
OCTOBER 27 – 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét