Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 29 tháng 10 năm 2018


Từ bỏ Đảng, phải chăng chỉ là chuyện cá nhân

29/10/2018
Nguyễn Đình Cống
Theo Bauxite Việt Nam


Trước đây đã có nhiều người công khai từ bỏ ĐCSVN. Gần đây, nhân sự việc ông Chu Hảo bị luận tội, có một số đảng viên tuyên bố ly khai như Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang,Trần Nam, Hoàng Tiến Cường, Hà Quang Vinh (và có thể thêm nhiều người khác). Phải chăng đó chỉ là chuyện của một cá nhân? Đúng là chuyện cá nhân, nhưng lại liên quan rất nhiều đến nhận thức và hành động của xã hội.

Nguyễn Phú Trọng làm chủ tịch nước Việt Nam : Giải pháp tạm thời ?

Thanh Phương
Thứ Hai, ngày 29 tháng 10 năm 2018


Việc ông Trọng kiêm nhiệm chủ tịch nước có thể chỉ là một giải pháp tạm thời, và hiện còn quá sớm để khẳng định là Việt Nam sẽ đi theo mô hình giống như ông Tập Cận Bình ở Trung Quốc. Đó là nhận định chung của tiến sĩ Lê Hồng Hiệp, thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore, trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ ngày 22/10/2018.

Hơn 300.000 người Việt đang sống chung với bệnh ung thư

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018 


Tại Việt Nam, năm 2018 có 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư.

Thế nào là quý tộc?

Hà Huy Toàn
29/10/2018


Theo Từ điển Hán - Việt, quý = sang, sang trọng, cao sang, v. v.; tộc = họ, dòng họ, dòng dõi, v. v.. Vậy “quý tộc” có thể được hiểu là dòng họ cao sang hoặc dòng họ quý phái, v. v.. Theo ngôn ngữ Tây phương, khái niệm về quý tộc cũng được hiểu gần giống như vậy [1].
Nói về “quý tộc”, không thể không nói về giới quý tộc, lối sống quý tộc, và tinh thần quý tộc.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 29 tháng 10 năm 2018


Các nước trên thế giới ứng phó thế nào với sự trỗi dậy của Trung Quốc

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018 


Nhiều nước trên thế giới đang ứng phó với Trung Quốc như là sự sự trỗi dậy của nước lớn chủ yếu trên thế giới. Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới, cũng là một trong những nước có lãnh thổ lớn nhất thế giới. Diện tích và dân số lớn của Trung Quốc khiến quốc gia này trở thành một nước có sức nặng rất lớn, đồng thời cũng trở thành đối thủ chiến lược một cách rõ ràng của Mỹ. 

Thông điệp của Trung Quốc với Đài Loan và "các lực lượng thân Mỹ"

Hồng Thủy
29/10/18 


(GDVN) - Trung Quốc nhận thấy xu hướng Mỹ sử dụng "con bài" Đài Loan để chế áp Bắc Kinh ngày càng rõ rệt, nhưng thực chất chiến lược của Donald Trump không chỉ có vậy.
Thời báo Hoàn Cầu ngày 28/10 có bài xã luận "Tàu chiến Mỹ không thể bảo vệ được Đài Loan". 
Thông điệp của Trung Quốc đến Đài Loan và "lực lượng thân Mỹ"
Thời báo Hoàn Cầu nhận định:

Trung Quốc đã đạt đến điểm tới hạn? 

October 29, 2018
Todd Royal (Americanthinker)

Phạm Nguyên Trường 


Tác phẩm Điểm tới hạn (The Tipping Point) của Malcolm Gladwell khẳng định “Tích tiểu thành đại”. Năm nay, những sự kiện nhỏ bé, vô thưởng vô phạt, đang tạo ra những thay đổi lớn cả đối với chính phủ Trung Quốc, lẫn công dân nước này và khu vực Đông Nam Á, và trên toàn thế giới nếu các sự kiện địa chính trị và kinh tế tiếp tục đi theo hướng hiện nay. Với việc Mĩ tung ra những biện pháp mới nhằm đối đầu với Trung Quốc, các thị trường tài chính và địa chính trị có thể rơi vào tình trạng hỗn loạn chưa từng có sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét