Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 8 tháng 10 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Những Cô Giáo Nhỏ


Em mãi mãi là người đi gieo hạt
Dù đất cằn hay đất lẫn phù sa
Tôn Sỹ Dũng

Bữa coi phim Titanic tui khóc ướt áo luôn khiến mấy đứa nhỏ cười bò lăn, bò càng:

-         Trời ơi, sao nghe nói “tuổi già hạt lệ như sương” mà ba lại nhiều nước mắt dữ vậy cà?
Sau con, tới vợ:
-         Chắc tại cái tuyến nước mắt của ổng bị bể (ngang) nên nó mới tràn lan quá xá ể như vậy!

Tui (ra đường) hay đi tròng ghẹo thiên hạ nên (về nhà) bị mẹ con nó xúm lại chọc quê kể cũng... đáng đời. Tui không giận dỗi hay buồn phiền gì ráo mà chỉ cảm thấy mình cũng hơi kỳ. 

Đại hội XIII một thất bại chung của Việt Nam

Nguyễn Trung
Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018 


…Nếu ĐCSVN hôm nay tự mình không đủ sức làm nhiệm vụ lãnh đạo, thì phải thay đổi chính mình và dựa vào nhân dân để vươn lên tạo ra khả năng làm tròn nhiệm vụ này. ĐCSVN hôm nay nên nói thật, và thật lòng hỏi dân đi, xem dân có đứng về phía đảng trong nỗ lực thật của đảng thông qua cải cách chính trị đổi đời đảng và đất nước hay không? ĐCSVN hôm nay thừa phương tiện để làm một cuộc thăm dò thật lòng như thế để tự quyết định. Đảng thừa phương tiện và cách làm để chứng minh với dân đảng chấp nhận cải cách chính trị thật để tự cứu chính mình và cứu nước!  

Chẳng lẽ trong ĐCSVN hôm nay không còn trí tuệ để hiểu những việc hàng ngày đang thực hiện, ví dụ như dự luật 3 đặc khu kinh tế, thông tư 19 về sử dụng diền nhân dân tệ ở 7 tỉnh biên giới, sự trấn áp các quyền tự do dân chủ của nhân dân, vân vân... và vân vân… sớm muộn sẽ dẫn tới dân lật thuyền như Nguyễn Trãi đã từng cảnh báo?

Thái Lan đầu tư vào Việt Nam thì có gì tự hào?

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018 


Nhiều người Việt thấy vui khi biết nhiều doanh nghiệp Thái đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, điều này nghe như kinh tế Việt Nam sắp vượt qua Thái Lan vậy. Sự thật ở đây là gì?

Điểm tin báo ngày Thứ hai 8 tháng 10 năm 2018


TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA PHÓ TỔNG THỐNG HOA KỲ MIKE PENCE VỀ TRUNG QUỐC TẠI VIỆN HUDSON (WASHINTON D.C.) NGÀY 4/10/2018 

Từ Facebook của Đặng Chương Ngạn

PNT nhuận sắc


Cám ơn Ken (Kenneth R. Weinstein, chủ tịch Viện Hudson – ND) vì lời giới thiệu hào phóng đó. Xin chào các thành viên ban trị sự, Tiến sĩ Michael Pillsbury, các vị khách quý, và toàn thể mọi người, những người, đúng với sứ mệnh của mình, “nghĩ về tương lại theo những cách không bình thường” – thật vinh dự khi được quay trở lại Viện Hudson.

Chỉ cần nhìn vào Hội sinh viên và học giả Trung Quốc, vốn có hơn 150 chi nhánh trên khắp các cơ sở đại học của Mỹ. Các nhóm này giúp tổ chức các sự kiện xã hội cho một số trong hơn 430.000 công dân Trung Quốc đang theo học tại Hoa Kỳ; họ cũng cảnh báo các lãnh sự quán và đại sứ quán Trung Quốc khi các sinh viên Trung Quốc, và các trường học của Mỹ, đi chệch khỏi đường lối của Đảng Cộng sản.

Tại Đại học Maryland, một sinh viên Trung Quốc gần đây đã phát biểu tại lễ tốt nghiệp của mình về những gì cô gọi là "không khí trong lành của tự do ngôn luận" ở Mỹ. Tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản đã nhanh chóng trừng phạt cô, cô trở thành nạn nhân của một cơn bão chỉ trích gay gắt trên mạng truyền thông xã hội được kiểm soát chặt chẽ của Trung Quốc, và gia đình cô ở trong nước đã bị quấy nhiễu. Đối với bản thân trường đại học, chương trình trao đổi của nó với Trung Quốc - một trong những chương trình sâu rộng nhất của nước này - đột nhiên bị tắc tị.

Tối cao Pháp viện Mỹ, cảnh tả và cánh hữu

By Trịnh Hữu Long 

08/10/2018


Với việc ông Brett M. Kavanaugh được Tổng thống Donald Trump đề cử và được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm thẩm phán, Tối cao Pháp viện nước này đã bước sang một trang sử mới với lợi thế nghiêng hẳn về khuynh hướng bảo thủ (conservative).

Trumptards (những người ngu ngốc ủng hộ Trump).

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018 


2 ngày hôm nay, tui bị ông bạn chửi là Trumptards vì cái tội ủng hộ Trump. Ông ta lập luận, tại sao mày lại có thể ủng hộ một người không có đạo đức như Trump, mày đã biết những gì tồi tệ của Trump làm ở quá khứ, cũng như những gì ổng đối xử với người anh hùng John Mc cain vừa qua..., vậy mà mày vẫn ủng hộ ổng. Ông ta nói tiếp, những người ủng hộ Trump, hầu hết là đồ vô học, những người bạn có học, trí thức của tao không ai ủng hộ cho Trump cả. Ông ta khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét