Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 10 tháng 10 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Bán Thân & Bán Miệng


Ðiếm cấp thấp bán trôn nuôi miệng
Điếm cấp cao bán miệng nuôi trôn
Nguyễn Duy

Về chiều, tôi mới để ý đến một hiện tượng khá lạ lùng về trí nhớ của chúng ta vào lúc cuối đời. Tôi quên ngay danh tính của một người vừa được giới thiệu, và không thể nhớ được tên cái khách sạn mà mình vừa rời khỏi chỉ vài hôm trước. Ấy thế mà những chuyện cũ mèm – nghe bên bàn nhậu, hổng biết tự năm nào – tôi lại vẫn nhớ như in:

Bức tranh toàn cảnh về tù nhân lương tâm tại Việt Nam

08/10/2018
Theo Vietnam-Pocs



CHIẾN DỊCH“NOW” (BÂY GIỜ)! VẬN ĐỘNG TRẢ TỰ DO CHO CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TẠI VIỆT NAM

Chiến dịch NOW! là một Liên minh các tổ chức nhân quyền kêu gọi chính phủ Việt Nam ngay lập tức và vô điều kiện trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm (TNLT).

TNLT là một người đã bị bắt vì lý do chính trị, tôn giáo hoặc tín ngưỡng, nguồn gốc sắc tộc, giới tính, màu da, ngôn ngữ, nguồn gốc quốc gia hay xã hội, tình trạng kinh tế, sinh ra, khuynh hướng tình dục hoặc tình trạng khác, mà người đó đã không dùng bạo lực hoặc cổ võ cho bạo lực hay hận thù.

Đường vào kỷ nguyên mới

BS Nguyễn Đan Quế
10-10-2018


Thế giới thay đổi lớn. Các siêu cường đang ‘sắp xếp’ lại chiến lược toàn cầu của mình, chủ yếu dựa trên sức mạnh mới Kinh tế Kỹ Thuật Số, với nhiều ‘bước ngoặt’ phức tạp trong đó có mậu dịch thế giới, để đi vào Chiến Lược Toàn Cầu Mới: Hợp Tác Bắc – Nam.

Tại sao? Tại vì…

Mạc Văn Trang
10-10-2018


Sau khi HĐNDTP Hồ Chí Minh họp bất thường để thông qua quyết định xây NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG, NHẠC, VŨ KỊCH với 1.508 tỉ đồng ở Thủ Thiêm, thì hàng loạt báo chí Nhà nước đã phân tích một quyết định vội vã, chưa cần thiết; một quyết định trái lòng dân… Còn cư dân mạng xã hội thì cơ man nào những bài phân tích thấu tình, đạt lý; những tiếng chửi rủa, gào thét phẫn nộ…quá sức tưởng tượng.

Người Sài Gòn

08/10/2018
Hoàng Hải Vân
Theo FB Hoàng Hải Vân


Trong một lần làm việc với lãnh đạo TP.HCM trước đây, Thủ tướng Phan Văn Khải đã thẳng thắn chỉ ra một sự thật mà chưa có vị lãnh đạo nào dám nói : Sự phát triển của TP.HCM không phải là thành quả của sự lãnh đạo và quản lý của Đảng bộ và Chính quyền mà là thành quả tự thân của chính nó. Tôi có dự cuộc làm việc này, nên có thể diễn dịch ý của Thủ tướng Khải như sau: Thành tựu kinh tế của Sài Gòn là hiệu số giữa sự phát triển tự thân mà lẽ ra nó phải có trừ đi những tổn thất do sự quản lý mà chính quyền gây ra. Vì Sài Gòn vốn là thành phố năng động có truyền thống kinh tế thị trường từ rất lâu đời, nếu không có sự kiềm hãm của bộ máy quan liêu thì sự phát triển thịnh vượng của nó chắc chắn đã vượt xa hiện tại.

TẢN MẠN SÀI GÒN CÀ PHÊ 

Nguyễn Thị Hậu
tháng 10 06, 2018


Quán cà phê vỉa hè

Từ nhỏ tôi đã thuộc lòng tuỳ bút Cây tre Việt Nam của nhà văn Thép Mới.  Nhiều lần lang thang quán xá tôi chợt nghĩ có thể dùng lối ví von như thế để nói về cà phê ở Sài Gòn. Này nhé: Sài Gòn có muôn vàn quán xá khác nhau, quán nào cũng đẹp, quán nào cũng mát… nhưng thân thuộc nhất vẫn là quán cà phê. Cà phê vỉa hè, cà phê máy lạnh, cà phê nhạc, cà phê sách, cà phê sân vườn, cà phê salon văn hoá… Đâu đâu ta cũng có quán cà phê làm bạn. Quá được, phải không?

Điểm tin báo ngày Thứ tư 10 tháng 10 năm 2018


Mỹ ‘thà giết nhầm hơn bỏ sót’ phá 'Kế hoạch ngàn người' của Trung Quốc 

Thu Thủy
17/9/2018 


VietTimes -- Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung càng leo thang thì Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) càng tăng cường phòng chống việc Trung Quốc lấy cắp công nghệ. Trên các trang báo, diễn đàn mạng của người Hoa ở Mỹ liên tiếp đưa tin về các vụ việc những nhà khoa học Mỹ gốc Hoa tham gia vào “Kế hoạch ngàn người” bị trừng phạt vì tội làm gián điệp...

Bài Học Lịch Sử  

Đỗ Ngà
August 19, 2018


Champa và Đại Việt là 2 nước láng giềng. Đại Việt thì lúc nào cũng lăm le chiếm lấy Champa bằng nhiều cách, kể cả gả công chúa cho vua Champa đổi đất. Ranh giới giữa Champa và Đại Việt bị dịch chuyển dần về phía Nam và Champa mất nước. Từng triều đại là mỗi cách lấn chiếm, có thể kể ra các cột mốc sau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét