Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 26 tháng 10 năm 2018


Nền Cộng Hòa và Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa 1956

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018 


Thấm thoát mà đã 62 năm (1956-2018), nền cộng hoà được thiết lập tại Việt Nam với bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hoà ban hành ngày 26-10-1956 tại Miền Nam Việt Nam.

Ông Chu Hảo bị đề nghị kỷ luật vì 'tự diễn biến'

26/10/2018
Dân Luận tổng hợp 


Linh Hoàng Vũ: Nỗi xấu hổ nếu có của ông Chu Hảo không phải là việc ông bị kỷ luật vì góp phần phổ cập tri thức nhân loại cho người dân Việt Nam mà là việc ông bị kỷ luật chung với một viên tướng Quân khu 7 bán đất của công cho doanh nghiệp. Và án kỷ luật của viên tướng này là khiển trách.
Sau vụ này, chắc NXB Tri thức sẽ khó lòng xuất bản được những cuốn sách có tinh thần khai minh như từng xuất bản các sách của Hayes, Mises, Popper, Isaiah Berlin, Hamvas Béla...

Mặc Lâm - Chúc mừng ông, Giáo Sư Chu Hảo

26/10/2018
Theo VoA Blog


Chỉ vài ngày sau lễ đăng quang của ông Nguyễn Phú Trọng là bản án cho một trí thức nổi tiếng Việt Nam: GSTS Khoa học Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, được Ủy Ban Kiểm tra Trung ương đưa ra với những cụm từ quen thuộc mà ông Trọng từng lập đi lập lại trong những lần có dịp phát biểu trước cử tri hay trước các Đại hội do Đảng tổ chức.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 26 tháng 10 năm 2018


Trung Quốc thực lòng thay đổi, hay chỉ muốn ly gián Mỹ - Nhật?
Hồng Thủy
25/10/18 


(GDVN) - Chính ông Donald Trump đã thúc đẩy Shinzo Abe và Tập Cận Bình xích lại gần nhau. Khu vực sẽ được hưởng lợi nếu quan hệ Trung-Nhật trở nên thân thiện, hợp tác.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm chính thức Cộng hòa nhân dân Trung Hoa từ chiều nay 25/10. Tháp tùng ông Shinzo Abe công du Trung Quốc có Ngoại trưởng, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản và một phái đoàn lãnh đạo doanh nghiệp hùng hậu.
Cách ứng xử này cho thấy Trung Quốc thực sự đang thiếu một chiến lược trong việc đối phó với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cho nên nếu Trung Quốc thực sự muốn hợp tác với Nhật Bản, thì những thay đổi trong bàn cờ địa chính trị khu vực sẽ ngày càng trở nên rõ nét. Bằng không, nếu chỉ mượn Nhật Bản để đối phó với Tổng thống Donald Trump, mọi thứ cũng sẽ sớm bộc lộ.
Còn nếu ai đó hy vọng thúc đẩy hợp tác với Nhật Bản để "ly gián" quan hệ Nhật - Mỹ, có lẽ đó chỉ là ảo tưởng.

Nửa tỷ USD trái cây Thái Lan "mượn đường" Việt Nam sang Trung Quốc


Doanh nghiệp nhập hàng từ Thái Lan vào nước ta bao nhiêu thì xuất sang Trung Quốc bấy nhiêu...

Trung Quốc châm chọc Trump về vụ 'nghe lén điện thoại'

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018


Trung Quốc 'gợi ý' Tổng thống Mỹ Donald Trump có lẽ nên dùng một chiếc điện thoại Huawei thay vì iPhone nếu ông sợ Bắc Kinh nghe lén điện thoại cá nhân của mình.

Trung Quốc giải quyết thương mại bằng nghe lén điện thoại ông Trump?

Hoàng Linh
25/10/2018


TheLEADERNhững cuộc điện thoại của Tổng thống Mỹ được cho là đang bị nghe lén bởi phía Trung Quốc nhằm mục đích giảm căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia.
Theo báo cáo tình báo được đưa tin bởi The New York Times mới đây, các cuộc gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc iPhone riêng đang bị nghe lén bởi những điệp viên Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét