Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 26 tháng 5 năm 2019


Song Chi – VN: cái giá phải trả vì một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước.P.2
Thứ Bảy, 05/25/2019
Tù đày dưới chế độ cộng sản-địa ngục trần gian
Đi tù ở VN đã khốn nạn, tù chính trị càng bị đày ải hơn gấp bội. Mới đây, đài RFA vừa đưa tin: “Tù nhân lương tâm Hoàng Bình, Nguyễn Bắc Truyển cùng với một số người tù chính trị khác đang tiến hành tuyệt thực trong trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam để phản đối công an quản giáo đánh đập và biệt giam Nguyễn Văn Hóa, một phóng viên của Đài Á Châu Tự Do đang thụ án 7 năm tù giam vì ghi hình các cuộc phản đối Formosa.” ("Tù chính trị tuyệt thực tập thể trong trại giam phản đối biệt giam Nguyễn Văn Hóa”)
Ngô Nhân Dụng: Mười năm, Bô Xít Việt Nam vững tiến
Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019
Dionysius I (c. 432-367 TCN) là một bạo chúa ở Syracuse, một thành phố Hy Lạp trên đảo Sicily. Ông cũng là một người thích làm thơ, không khác gì các ông Stalin và Hồ Chí Minh.
Một hôm Dionysius đưa cho thi sĩ Philoxenus coi một tác phẩm mới của ông. Nhà thơ người đảo Cythera đã từng bị quân Hy Lạp bắt khi họ đánh chiếm đảo. Bị bán làm nô lệ cho một thi sĩ phú hào rất rộng lượng ở A Ti Na (Athenes), Philoxenus được ông chủ dạy làm thơ, soạn nhạc. Ông chủ yêu tài, trả tự do, Philoxenus tới sống ở Syracuse lập ra một trường phái “Nhạc Mới.”
Họ đang làm gì với Cái Lớn – Cái Bé?
Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019
Trần Văn
Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Bộ NN – PTNT) vừa phê duyệt “Dự án Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1” (1). Động tác này chẳng khác gì việc định nghĩa lại cống hiến theo hướng: Vận động trí thức hiến hết tâm lực, trí lực để giới hữu trách vứt xuống… cống!
Phạm Toàn - NGẪU HỨNG ÂM NHẠC
26/05/2019
Chắc chắn ý tưởng bài viết này nảy sinh lúc mười giờ sáng hôm qua (ngày 23/5/2019) khi Phạm Xuân Nguyên đọc cho chúng tôi nghe diễn từ nhậm chức thật đẹp của vị Tổng thống mới nước Ukraina.
Tôi nhớ mình mấy lần kéo cánh tay áo cộc lau mắt. Mấy lần? Chắc không phải hai lần. Nhưng chắc không phải trên ba lần. Vì ba lần là vừa đủ.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 26 tháng 5 năm 2019

Ngọn lửa thương chiến lây lan, TQ sẽ "chìm" thực sự nếu để mất thành trì cuối cùng này
Gia Hân
26/05/2019
Bài học của Nhật Bản trong quá khứ có thể trở thành lời cảnh tỉnh đối với Trung Quốc ngày nay, khi chiến tranh thương mại với Mỹ ngày càng nóng bỏng.
Khi tâm điểm chú ý về cuộc cạnh tranh thế kỷ giữa Trung Quốc và Mỹ đang nằm ở lĩnh vực thương mại và công nghệ, nhất là sau khi tập đoàn Huawei của Trung Quốc bị dồn vào cảnh nước sôi lửa bỏng, có thể những con “cá kính tài chính” đã sẵn sàng cho hành động tiếp theo.
Tới tấp đưa “đơn thuốc” tiếp sức cho đồng nhân dân tệ

Điểm tin Thế giới ngày Chủ nhật  26 tháng 5 năm 2019   
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét