Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 3 tháng 5 năm 2019


Phạm Trần - Thân phận Nghiệp đoàn Độc lập ở Việt Nam

2-5-2019
Dự luật Lao động (sửa đổi) sẽ được Quốc hội Cộng sản Việt Nam thảo luận để thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong khoảng thời gian từ 20/0/5 đến 14/06/2019, cho phép công nhân thành lập tổ chức đại diện người lao động độc lập với Công đoàn của nhà nước, nhưng liệu có hy vọng thành công?
Phạm Chí Dũng - ‘Trọng bệnh’ và tương quan quyền lực ở Ba Đình

Thanh Hà
3.5.19


Bất cứ một chính trị gia nào một khi bị cơn đột quỵ quật ngã thì quyền lực sẽ tự nhiên biến mất. Thay vào đó là hình ảnh quyền lực bị phân ly, hoặc tản quyền, hoặc một cái tên mỹ miều nào đó nhưng thực chất phải là chia quyền cho những kẻ khác.

Mạnh Kim Khi di sản được ‘bảo vệ’ bằng búa!

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019


Câu chuyện Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu (Nam Định) đứng trước khả năng bị phá để xây mới vào ngày 13-5-2019 đang gây phản ứng bất bình gay gắt. Câu chuyện Nhà thờ Bùi Chu còn làm dấy lên câu hỏi về việc bảo vệ di sản trước làn sóng phá hoại di sản không chỉ đối với nhà thờ và đình chùa cổ mà còn nhiều kiến trúc cổ khác…

Trong vụ Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu, ông Martin Rama, chánh kinh tế gia Ngân hàng Thế giới đặc trách khu vực Nam Á, một công dân Uruguay, đã gửi bức thư thống thiết đến các vị chức sắc giáo hội Bùi Chu:

Từ Thức Boat People, thảm kịch trên biển cả
Mis à jour : il y a 4 jours
ILE DE LUMIÈRE , CHIẾC TÀU ĐÃ CỨU HÀNG CHỤC NGÀN THUYỀN NHÂN VN
Hai biến cố lịch sử trong thế kỷ 20 đã làm thế giới thức tỉnh, vỡ mộng về thiên đường Cộng Sản : bức tường Bá Linh và boat people.
Hàng triệu người VN đã bất chấp hiểm nguy vượt biển tìm đất sống, khi Cộng Sản Bắc Việt chiếm miền Nam tháng Tư 1975. Một phần ba đã bỏ mình trên biển cả, những người khác phải đối phó với cái chết, hải tặc, đói khát..Thảm kịch boat people đã tạo một phong trào tương trợ lớn lao chưa từng thấy tại các nước Tây Phương đối với thuyền nhân VN

Nguyễn Minh Quang - DÙNG NƯỚC BIỂN ĐỂ “CỨU” ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG THOÁT NGẬP?

15 tháng 4 năm 2019

Sơ lược về tác giả

Tác giả nguyên là Kỹ sư Công chánh Chuyên nghiệp (Professional Civil Engineer) của tiểu bang Florida và California.  Tốt nghiệp Kỹ sư Công chánh tại Trường Cao đẳng Công chánh, Trung tâm Quốc gia Kỹ Thuật Phú Thọ, Sài Gòn năm 1972.  Trưởng ty Kế hoạch, Ủy ban Quốc gia Thủy lợi, Bộ Công chánh và Giao thông, Sài Gòn đến tháng 4 năm 1975.  Tốt nghiệp Kỹ sư Công chánh (1983) và Cao học Thủy lợi (1985) tại Đại học Nebraska, Hoa Kỳ.  Chuyên viên Thủy học (Hydrlogist) của Sở Quản trị Thủy lợi, Broward County, Florida đến năm 1989.  Từ năm 1990 đến 2015, Kỹ sư Giám sát Trưởng (Senior Supervising Engineer) của Stetson Engineers Inc., một công ty cố vấn về thủy lợi và ô nhiễm nguồn nước, thành lập năm 1957 ở Los Angeles.  Về hưu từ năm 2016.


Điểm tin báo ngày Thứ sáu 3 tháng 5 năm 2019


Thái Lan chi hơn 30 triệu USD cho lễ đăng quang của nhà vua
May 3, 2019
Quốc vương Maha Vajiralongkorn sẽ làm lễ đăng quang từ ngày 4-6/5, là lễ quang đầu tiên của một nhà vua Thái Lan trong 69 năm qua, kể từ khi cố quốc vương Bhumibol Adulyadej lên ngôi năm 1950.
Thái Lan dự kiến chi 1 tỷ baht, tức hơn 31 triệu USD, để tổ chức sự kiện này. 40.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai để đảm bảo trật tự trong ba ngày khi khoảng 200.000 người đổ ra các đường phố Bangkok để chứng kiến lễ đăng quang của ông Vajiralongkorn. Sự kiện cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình và dự kiến thu hút hàng triệu người theo dõi.
Hoa Kỳ trừng phạt 3 ngân hàng Trung Quốc giao dịch với Triều Tiên
02 May 2019 
Thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã yêu cầu ba ngân hàng Trung Quốc, các đơn vị bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên, giao nộp các hồ sơ liên quan đến khoản giao dịch đáng ngờ lên tới hàng chục triệu đô la.
Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đưa tin hôm 30/4, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố phiên bản phán quyết rút gọn vào ngày 8/3 do Chánh án khu vực Washington, Beryl Howell ký.
Điểm tin thế giới thứ Sáu ngày 3 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Cuộc điều tra ‘săn phù thủy’ của công tố viên Mueller và Trung Quốc
02 May 2019  
Từ quan điểm của ông Brad Johnson, với tư cách là một cựu nhân viên CIA, cho hay, cuộc điều tra Mueller được tiết lộ một cách đáng kinh ngạc theo những cách mà nó không bao giờ được mong đợi, theo Epoch Times hôm 30/4.
Các đường lối đấu tranh được đưa ra, trong đó đảng Dân chủ tuyên bố về những vi phạm có thể buộc tội Tổng thống Donald Trump trong khi ông Trump cho rằng đó là một “cuộc săn phù thủy”, ông Brad Johnson nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét