Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 27 tháng 5 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Người & Rác

    
Đồng chí Tổng Bí Thư nói nếu nhìn một phụ nữ đẩy xe bò mà trong lòng không xúc động thì không còn phải là người cộng sản nữa.

C.K.N. 2000

Tôi “nhặt” được câu danh ngôn (thượng dẫn) trong Chuyện Kể Năm 2000, tập II, của Bùi Ngọc Tấn. Chỉ có điều đáng tiếc là tác giả quên ghi rõ là đồng chí TBT nào đã phát biểu một câu nói “đắt giá” tới cỡ đó. Mãi đến khi cùng cụng ly với tác giả ở California (ông chơi một ly sinh tố to đùng, ngó mà ớn chè đậu) tôi mới có dịp nêu thắc mắc, và nhận được câu trả lời hóm hỉnh: “Thì ông TBT nào mà chả  nói thế.” 

Liệu Đại hội Đảng 13 sẽ có khác biệt?

Thanh Hà
27.5.19


Các nhà quan sát đang theo dõi công tác chuẩn bị cho Đại hội 13 Đảng cộng sản Việt Nam, đặc biệt là các sự kiện như Hội nghị Trung ương trước đại hội. Sự khác biệt có thể thấy trong văn kiện trình đại hội và công tác nhân sự, bởi vậy Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm trưởng cả hai tiểu ban này.

Huawei: thử nhìn ngược lại Luật An ninh mạng Việt Nam
An Viên
27/05/2019
Chiếc bánh Trung Quốc từng bị xâu xé bởi các cường quốc vào thế kỷ XIX, nay lại tái lặp vào thế kỷ XXI qua cuộc chiến tranh thương mại. Và Việt Nam sẽ sớm cũng phải trả giá trong tương lai, nếu tiếp tục nương theo hoặc theo đuổi cách ứng xử giống như Trung Quốc đã làm trong thời gian qua, trong đó có cả thi hành Luật An ninh mạng.
Facebook đang hợp tác với chính quyền Việt Nam như thế nào?
25/05/2019
Trịnh Phúc Chu
Thông tin từ báo cáo minh bạch mới đây của Facebook cho thấy trong nửa sau năm 2018 Việt Nam đã gửi hàng loạt yêu cầu Facebook kiểm duyệt nội dung hoặc cung cấp thông tin dữ liệu về người dùng Facebook tại Việt Nam.
Từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2018, Facebook hợp tác với chính quyền Việt Nam nhưng mức độ hợp tác giới hạn vào việc ngăn chặn tiếp cận nội dung, chứ chưa đến mức cung cấp thông tin người dùng.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 27 tháng 5 năm 2019


Nhật hoàng và Hoàng hậu gặp gỡ Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân
27 May 2019
Tại Cung điện Hoàng gia Nhật Bản ở trung tâm Tokyo, Nhà vua và Hoàng hậu đã tiếp đón Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ, vào giai đoạn khởi đầu của kỷ nguyên Reiwa (Lệnh Hòa). 
Chính phủ Nhật Bản đã quyết định trao tới Tổng thống Trump niềm vinh hạnh trở thành vị khách quốc gia đầu tiên trong kỷ nguyên mới, với hy vọng thể hiện sâu sắc mối quan hệ liên minh song phương của 2 quốc gia. 
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 27 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét