Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thư tư 22 tháng 5 năm 2019


Thiện Tùng - Có phải ông Trọng đang “xuống thang”?
May 22, 2019
Phải khẳng định, ông Nguyễn Phú Trọng là một trong những Tổng bí thư tận tụy nhứt trong việc bảo vệ quyền lãnh đạo của Đảng CSVN và trung thành vô hạng với chủ thuyết Mác-Lê-Mao.
Dường như ông Trọng đang lâm vào cảnh “lực bất tòng tâm”. Hơn 7 năm qua từ khi nhậm chức Tổng bí thư Đảng CSVN, gần như Ông dành hết thời gian cho việc chống tham nhũng, kiện toàn, chỉnh đốn Đảng.
RFA : ĐẠI BIỂU QH KÊU GỌI XÂY DỰNG TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

RFA
2019-05-21

Tại phiên thảo luận của Quốc hội vào ngày 21 tháng 5, một số đại biểu nhắc đến yêu cầu Việt Nam cần có triết lý giáo dục.

Sau bao nhiêu năm dưới chế độ xã hội chủ nghĩa vì sao đến nay vấn đề triết lý giáo dục lại trở nên bức thiết đối với Việt Nam như thế?
Theo tôi từ sau năm 1975, nền giáo dục của chế độ xã hội chủ nghĩa không có triết lý, mà tôi tạm gọi là triết lý mãnh lực đồng tiền. Vì vậy nó là cội rễ làm cho nền giáo dục ngày càng xuống dốc thảm hại.- Nguyễn Ngọc Già
Từ Thức - Tô Thùy Yên ra đi
22/5/2019
Tô Thùy Yên vừa ra đi vĩnh viễn. Người Việt làm thơ rất nhiều, nhưng thi sĩ, rất hiếm. Thi sĩ một mình một chiếu như TTY, còn hiếm hơn nữa. Để tưởng niệm nhà thơ vừa nằm xuống, không gì hơn là đọc lại ‘’ Ta Về ‘’. Tất cả ngôn ngữ, phong thái TTY phảng phất trong đó.
Microsoft ngừng bán laptop Huawei, bỏ ngỏ Windows
Việc Microsoft ngừng kinh doanh laptop Huawei khiến nhiều người lo ngại động thái tiếp theo là rút giấy phép sử dụng Windows. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến kinh doanh Huawei.
Microsoft dường như là công ty mới nhất trong chuỗi "ông lớn" công nghệ tại Mỹ tuân thủ sắc lệnh cấm Huawei của tổng thống Mỹ.
Hiệu Minh - Cuộc chiến Huawei và cơ hội cho Bphone?
Từ khi ngồi mài đũng quần trên chiếc ghế để lập trình thì anh chàng Bill Gates 17 tuổi đã hiểu, sản xuất phần cứng cho PC không khó, nhưng dạy PC làm theo mới ra tiền và rất nhiều…tiền. Đế chế Microsoft ra đời từ triết lý phần mềm đơn giản đó.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 22 tháng 5 năm 2019


Bài phát biểu của tân tổng thống Ukraine Vladimir Aleksandrovik Zelenski trong lễ tuyên thệ nhậm chức.
May 22, 2019
Nguyễn Hồng Giang dịch
... Cho phép tôi được trích dẫn lời của một diễn viên, cũng là một tổng thống xuất sắc của Mỹ: Chính phủ không phải để giải quyết vấn đề của chúng ta. Chính phủ chính là một vấn đề mà chúng ta phải giải quyết. Bởi vậy tôi không hiểu nổi chính phủ của chúng ta, những người chỉ biết buông xuôi và nói, "Chúng tôi không thể làm gì đươc".

Không đúng. Các bạn có thể làm đươc. Ít nhất các bạn có thể rời bỏ cái ghế các bạn đang ngồi để nhường chỗ cho những người nghĩ về những thế hệ tương lai chứ không chỉ nghĩ về kỳ bầu cử sau như các bạn. Các bạn hãy từ chức đi, và nhân dân sẽ đánh giá cao các bạn.
Điểm tin thế giới thứ Tư ngày 22 tháng 5 năm 2019
Võ Thái hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét