Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 28 tháng 5 năm 2019


Đỗ Ngà - Dân tộc ta đang bị thách đố

Thuy Tien

28.5.19


Ngày 01/10/2012, đúng ngày Quốc Khánh nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, Bộ Chính trị ĐCSVN ban hành Thông báo số 108-TB/TW về Đề án phát triển kinh tế – xã hội nhanh, bền vững và bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, cũng như thí điểm xây dựng hai Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Móng Cái. Hành động này như là một món quà thuần phục tặng cho thiên triều nhân ngày lễ lớn của họ.

BA VẤN ĐỀ TRONG DỰ ÁN ĐÔ THỊ DU LỊCH CẦN GIỜ

Nguyễn Ngọc Trân


Tóm tắt. Rừng ngập mặn Cần giờ, bị tàn phá khốc liệt trước năm 1975 đã được tái sinh trong những năm 1980 và được Tổ chức UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới ngày 21.01.2000 1. Tình trang sạt lở bờ sông và xói lở bờ biển ở đồng bằng sông Cửu Long xảy ra ngày càng nhiều và trầm trọng do cán cân tràm tích âm. Dự án “Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ quy mô 2870 hecta” xây dựng trên bãi triều huyện Cần Giờ sẽ tác động như thế nào đến Khu dự trữ sinh quyễn và đến sạt và xói lở ở ĐBSCL? Đó là hai trong ba vấn đề cần được làm rõ trước khi Dự án được phép triển khai.

Trụ cầu bất ngờ đổ sập, gãy đôi, để lộ chỉ có gạch và vữa
Thứ Ba 28/05/2019
Hải Dương
Dân trí Trụ cầu thuộc công trình bắc qua sông Đồng Cỏ ở xã Hồng Quang (huyện Thanh Miện, Hải Dương) đang được xây dựng thì bất ngờ đổ sập, để lộ ra chỉ có gạch và vữa bên trong, không hề có lõi sắt.
Người dân địa phương tỏ ra lo lắng về chất lượng cây cầu khi kết cấu xây dựng nhiều bộ phận chỉ có gạch và vữa.
Tăng đầu tư vào Việt Nam, Trung Quốc rót tiền vào đâu?
(Tài chính) - Trong 7 dự án lớn của 5 tháng đầu năm 2019 được Cục Đầu tư nước ngoài thống kê có tới 5 dự án của các nhà đầu tư Trung Quốc.
Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/5, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 16,74 tỷ USD, tăng 69,1% so với cùng kỳ năm 2018, đạt kỷ lục về giá trị vốn đầu tư đăng ký của 5 tháng trong vòng 4 năm trở lại đây.
Dấu ấn nhà đầu tư Thái Lan trong cơn sốt điện mặt trời Việt Nam
Kiều Mai - 3 giờ trước
TheLEADERChính sách mới về điện mặt trời tại Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển dự án, trong đó các doanh nghiệp Thái Lan ghi dấu với nhiều dự án lớn.
Đầu tháng 4 vừa qua, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Thailand) công bố cấp thêm 65 triệu USD cho hai công ty Eastern Power Group và Communication & System Solution để xây dựng hai nhà máy điện mặt trời tại Phú Yên với tổng công suất 100MW.
Có thể bạn đã vô tình là một Trọng Thủy.

Quang Nguyên dịch



(VNTB) - Tin của CNN cho hay  bạn có thể vô tình gửi dữ liệu của đất nước bạn cho chính phủ Trung Quốc  khi chỉ đơn thuần xử dụng máy drone cho giải trí hay công việc công, tư. 

Bộ Nội An Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo về điều này, cho biết máy drone không người lái có thể được điều khiển bay trên một khu vực nhất định và chụp hình  do Trung Quốc sản xuất có thể đang gửi dữ liệu nhạy cảm mà người sở hữu máy này thu thập cho các nhà sản xuất ở Trung Quốc. 

Điểm tin báo ngày Thứ ba 28 tháng 5 năm 2019


ĐỐI THOẠI SHANGRI LA

Thesaigonpost

28-5- 2019


Ngày 31/05 đến ngày 02/06/2019 năm nay sẽ diễn ra Đối thoại Shangri La thường niên tại Singapore. 

Có hai sự kiện quan trọng trong đợt này. Đó là việc Trung Quốc sẽ cử phái đoàn quân sự cấp cao, đứng đầu là Bộ trưởng Quốc phòng Nguỵ Phương Hoà tham dự. Phía Mỹ cũng có cấp tương đương là Bộ trưởng Quốc phòng mới được bổ nhiệm Patrick Shanahan tham dự. Trước khi dự đối thoại, ông Shanahan sẽ thăm Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là các nước có sức mạnh quan trọng tại châu Á và ảnh hưởng nhiều với các nước nhỏ ADMM+.

Từ Thức - Bầu cử Âu Châu. Kẻ khóc người cười
( Vài dòng ghi vội )
Chủ Nhật, 26/5, 28 quốc gia thuộc liên hiệp Âu Châu ( E.U, European Union ) đã đi bầu , gởi người vào quốc hội Âu Châu. Đây là một cuộc bầu cử đặc biệt quan trọng, trong một gian đoạn khủng hoảng, một trận đấu giữa phe ủng hộ Liên Hiệp và phe chống Liên hiệp, đứng đầu là các đảng cực đoan dân túy, cực tả hay cực hữu.
Trump và Abe, hai nhà lãnh đạo có đầu óc thực tế

Thanh Hà

Đăng ngày 27-05-2019


Chỉ bốn tuần trước thượng đỉnh G20 Osaka –Nhật Bản, tổng thống Hoa Kỳ và phu nhân công du xứ hoa anh đào. Nếu như Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại quan trọng nhất của Tokyo, ngược lại toàn bộ an ninh của Nhật Bản đều được đặt trong tay Hoa Kỳ. Sự vồn vã của Donald Trump với lãnh đạo Bắc Triều Tiên khiến Tokyo nửa mừng, nửa lo. 

Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 28 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét