Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 11 tháng 5 năm 2019




Tưởng Năng Tiến – Dân Làng Tà Ru Giữa Lòng Cách Mạng

Trong nước CS mà đón tù chính trị về vui vẻ như thế này thì thời gian tồn tại của chế độ có thể kéo dài bao lâu?

Pham Nguyen Truong


Thỉnh thoảng, khi trong túi có chút đỉnh tiền rủng rỉnh, tôi hay mời mấy đồng bào từ Tây Nguyên (đang tị nạn ở Thái Lan) dùng một bữa cơm thân mật. Bangkok chật và đông (rất đông và rất chật đối với những kẻ chỉ đủ tiền thuê nhà trong những khu ổ chuột) nên – đôi lúc – có dịp ngồi ngắm trời rộng/sông dài, từ một quán ăn (nổi) trên dòng sông Chao Phraya, là điều mà tất cả chúng tôi đều lấy làm thích thú. 

Ngày Nhân Quyền cho Việt Nam năm thứ 25 tại Quốc Hội Hoa Kỳ
Thanh Trúc, RFA
2019-05-09
Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam tại Quốc Hội Mỹ rơi vào tháng Năm cũng là Tháng Di Sản Châu Á Thái Bình Dương ở Hoa Kỳ. Năm nay, Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam lần thứ 25 được tổ chức ngày 9/5/2019 tại tòa nhà Hart của Thượng Viện Mỹ.
Đây là sự kiện quan trọng trong sinh hoạt hàng năm của cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở Washington DC cũng như các tiểu bang xa, bắt nguồn từ Nghị Quyết chung SJ-168 của Quốc Hội Hoa Kỳ và Công Luật số 103-258 do tổng thống Bill Clinton phê chuẩn và ban hành năm 1994, công nhận ngày 11 tháng Năm hàng năm là Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam,

VNTB - Ngày Nhân Quyền Việt Nam: chờ đợi đã một phần tư thế kỷ

Minh Châu
11/5


(VNTB) - Quốc Hội và Chính Phủ Hoa Kỳ thông qua quyết nghị chung S.J.Res.168 ấn định ngày 11 tháng 5 (May 11) hàng năm là “Ngày Nhân Quyền Việt Nam”, được Tổng Thống Bill Clinton ký ban hành thành công luật số PL 103-258 ngày 25-5-1994. 

Phạm Chí Dũng - Đối thoại nhân quyền Mỹ – Việt 2019 sẽ không phải là số 0?
 “Nếu không ở vào thế cùng quẫn về kinh tế và ngân sách, nếu không bị chế tài về lợi ích cá nhân, bản chất sẵn sàng vi phạm nhân quyền của chế độ toàn trị và giới quan chức ở Việt Nam sẽ không bao giờ thay đổi” – Chúng tôi cho rằng đây là nhận xét cô đọng, xác đáng và sắc bén nhất trong bài viết. Cảm ơn tác giả.
Bauxite Việt Nam
Mỹ có thể đưa Việt Nam vào danh sách quốc gia thao túng tiền tệ
Trọng Nghĩa
Đăng ngày 10-05-2019 
Theo hãng tin Mỹ Bloomberg vào hôm qua, 09/05/2019, chính quyền Donald Trump đã mở rộng danh sách các nước bị Hoa Kỳ cho là thao túng tiền tệ sẽ được công bố vào tháng này và Việt Nam có khả năng bị nêu tên.
Theo hãng Bloomberg, các nguồn tin thông thạo vấn đề này, cho biết là danh sách mới sẽ có 20 nước, so với danh sách công bố vào tháng 10 năm ngoái chỉ có 12 quốc gia.
Phan Văn Song : Việt Nam Khủng Hoảng Lãnh Đạo Giao Quyền cho Thực Dân Tàu: Tàu Cộng Thực Dân Của Thế Kỷ 21.
Cả mấy tuần nay, Trọng Lú, Tam Tổng Trọng vắng mặt, stroke nằm liệt giường, méo miệng, què tay què chơn hay đang hấp hối trên đường theo Hồ tặc ? Dấu đầu lòi đuôi, xui quá, cựu Tổng chột phu đồn điền Lê Đức Anh bổng chết, chần chờ mãi, cuối cùng cũng phải làm đám tang, Tam Tổng Trọng ta đành phải vắng mặt thậ ! (Tam Tổng, là vì vừa Tổng Đảng,vừa Tổng Nước, vừa Tổng Quân Đội), bắt chước như đàn anh Tàu ! Một Tổng chết còn hai Tổng kia, đằng nầy nghe Tàu Cộng xúi dại, Ba Tổng giao cho một thằng già, khó gở. Kỳ nầy giành giựt nhau, chắc cũng chết vài thằng. Hay làm theo kiểu Abdelaziz Bouteflika, cựu Tổng Algérie, ngồi xe lăn, đầu nghẻo, miệng méo, lãnh đạo quốc gia ?

TIN DỮ CHO VIỆT CỘNG VÌ KHẢ NĂNG ĐƯỢC ÔNG TRUMP ĐƯA VÀO DANH SÁCH CPC
Thesaigonpost

5/11/2019


Theo sếp John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thì hôm nay sếp cùng với Tổng Thống Donald Trump đã có một cuộc họp năng động với Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc tế - United States Commission on International Religious Freedom, viết tắt là USCIRF để thảo luận về việc phát hành Báo cáo thường niên năm 2019 của họ. Hỗ trợ tự do tôn giáo quốc tế trên toàn thế giới là ưu tiên hàng đầu của Chính quyền Trump và chúng tui tự hào được đứng với USCIRF.

Về tuyên bố Việt Nam là một trong 10 nền giáo dục hàng đầu thế giới

Thesaigonpost

5/09/2019


Về tuyên bố Việt Nam là một trong 10 nền giáo dục hàng đầu thế giới mà cho đến nay Bộ Giáo Dục Việt Nam cũng không giải thích được, thật đáng xấu hổ.

Trong bài viết này hôm nay ngày 8 tháng 5 năm 2019 (xem >>
https://baomoi.com/giao-duc-viet-nam-dung-top-dau-the-gioi-co-the-do-dich-chua-chuan/c/30639730.epi), có đoạn "Chủ nhiệm Phan Thanh Bình đáp, "Đúng là nói 10 nền giáo dục đứng hàng đầu thế giới nằm ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương thì tôi rất khó hiểu. Chúng tôi có hỏi Bộ Giáo dục, Bộ nói chúng ta dịch là trong 10 nền giáo dục tiến bộ nhất thì có thể được".

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 11 tháng 5 năm 2019


Phái đoàn TQ vừa ra về, TT Trump thẳng tay ra đòn lớn: Tăng thuế lên 300 tỷ USD hàng còn lại
An An 
11/05/2019
Động thái này của Mỹ diễn ra chỉ một ngày sau khi nước này chính thức tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh thực hiện quá trình tăng thuế đối với tất cả số hàng hóa nhập khẩu còn lại của Trung Quốc với trị giá lên tới 300 tỷ USD.
Tuyên bố trên được đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer tiết lộ trong một tuyên bố hôm thứ Sáu (10/5 - giờ Mỹ).
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
MAY 11 – 2019

Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 11 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

1 nhận xét: