Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 5 tháng 5 năm 2019


Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh: Nhân Quốc Hận 30 THÁNG 4 NĂM 1975 Nghĩ Về Một Việt Nam Phục Sinh.
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzZU4zZW1wazN0X3NmQlFpYUN3WHc2U0NIazBJ                                                                       
 Phục sinh là sống lại. Chết rồi mà sống lại là chưa chết thực sự. Nếu chết thật mà sống lại là phép lạ, như Chúa Giesu chết rồi ba ngày sau sống lại (Mt.28:5-9). Người Kito hữu hay Công Giáo tin là Chúa Giesu đã sống lại thực sự. Nếu Chúa không sống lại thì cuộc khổ nạn và cái chết của Người mất hết ý nghĩa. Cái chết của nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam cũng vậy, nếu không hồi phục lại được thì những hy sinh đấu tranh của chúng ta trở thành vô nghĩa và mất giá trị.

Hành động bán nước ẩn bên trong một chuyến viếng thăm  Hai hành lang, một vành đai

Thuy Tien
5.5.19


Tại sao tại những nước tự do dân chủ không có cơ quan tuyên truyền? Vậy cơ quan tuyên truyền được sinh ra để làm gì? Mục đích là để đổi trắng thay đen. Vậy câu hỏi phát sinh tiếp theo là, những vấn đề gì họ cần phải đổi trắng thay đen? Đó là những vấn dề phản dân hại nước.

Xung đột tại biển Đông đã quá cận kề như thế nào!.
Just How Bad a South China Sea War Could Get
America vs. China.
Nguyễn Trọng Dân lược dịch
Mặc dù các tuyên bố của Trung cộng về lãnh hải tại Biển Đông là phi lý bất hợp pháp, nhưng với quan niệm Đại Hán cực đoan, Bắc Kinh ngày càng ra mặt thúc đẩy tấn công sách nhiễu các chiến hạm Hoa Kỳ hoạt động hợp pháp tại đây.
Trung cộng đang đeo đuổi mục tiêu chiến tranh, và họ sẽ đạt được điều họ muốn. Nhưng đó sẽ là một cuộc chiến mà hệ quả của cuộc chiến đó sẽ không còn giới hạn ở ngoài khơi biển Đông, mà đây sẽ là một cuộc chiến có thể kết thúc bằng sự thay đổi chế độ ở Bắc Kinh.
TẬP CẬN BÌNH ĐANG RỐI TRÍ TRƯỚC CÁC QUÂN CỜ THẾ SỰ DI CHUYỂN KHÓ ĐOÁN ĐỊNH - ĐOÁN ĐỊNH CHÁNH TRƯỜNG CỦA VIỆT CỘNG
Thesaigonpost
5/04/2019

Sau khi hội nghị Mỹ - Bắc Hàn kết thúc giữa chừng tại Hà Nội mà không có tuyên bố chung được phát hành. Hàng loạt các hãng tin, các chuyên gia nhận định đây là "thất bại" tệ hại của ông Trump vì cánh cửa "giải giáp nguyên tử" ở Bắc Hàn đã đóng sầm lại, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên quay lại vị trí cũ,...

Điểm tin báo ngày Chủ nhật ngày 5 tháng 5 năm 2019


VOA: Làm sao để trừng phạt tội khinh nhờn Quốc hội Mỹ?
Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019
Hạ viện Mỹ hôm 2/5 đã đe dọa sẽ quy cho Bộ trưởng Tư pháp William Barr tội ‘khinh nhờn Quốc hội’ vì đã không tuân thủ trát đòi giao nộp bản báo cáo chưa hiệu đính về cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu tìm hiểu sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ 2016 và sự liên hệ của ban vận động cho ông Donald Trump. Điều này có nghĩa thế nào? 
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần.
Vũ Linh tóm lược
Bà Hillary ‘nhờ’ Trung Quốc đánh cắp bản khai thuế của Tổng thống Trump
04 May 2019
Bà Hillary Clinton trong chương trình Rachel Maddow Show. (Ảnh chụp màn hình Youtube)
Đó là thông điệp rất rõ ràng mà chính miệng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đưa ra trong một chương trình phỏng vấn trên truyền hình MSNBC.
Theo trang Zero Hedge, có vẻ như cựu Ngoại trưởng vẫn đổ lỗi cho tất cả mọi người trừ chính bản thân mình và các nhân viên chiến dịch của bà vì nhiều tính toán sai lầm trong cuộc đua tổng thống năm 2016. Vì vậy, bà đã tích cực kêu gọi kẻ thù của Hoa Kỳ can thiệp thay mặt cho đảng Dân chủ vào năm 2020.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 5 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét