Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 21 tháng 5 năm 2019


Kami - Phát biểu Khai mạc Hội Nghị TW 10 Khóa 12 của Tổng BT Nguyễn Phú Trọng có ẩn ý gì?

Thanh Hà
21.5.19


Ông Nguyễn Phú Trọng đã dám động chạm đến những điều cấm kỵ, là các yếu tố đặc trưng nhất của của nghĩa Mark - Lenine. Đó là: Chế độ sở hữu thậm chí là cổ súy và ưu tiên, khuyến khích Kinh tế tư nhân; Đổi mới chính trị hay đổi mới chế độ chính trị; Đặc biệt là khái niệm "Kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ nghĩa" đã được biến thành khái niệm "Kinh tế thị trường và định hướng Xã hội Chủ nghĩa". Nghĩa là bỏ cái đuôi định hướng Xã hội Chủ nghĩa.

Tương Lai - May quá, chỉ “tọa triều”, chứ chưa phải “ngọa triều”
21-5-2019
Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 65
Tin đồn dai dẳng sức khoẻ ông Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng khiến ông ta mất dạng trên chính trường một thời gian dài gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Xôn xao vì nhiều lẽ. Cũng chẳng phải vì oai tín lớn lao hay năng lực siêu phàm của ông chẳng may có mệnh hệ nào thì dân mất nhờ, nước lâm nguy!
TIN NÓNG BIỂN ĐÔNG – LIỆU BAO GIỜ TRUNG QUỐC SẼ TẤN CÔNG TRƯỜNG SA VIỆT NAM ?


Vu Duc Khanh(facebook) Tình báo Hoa Nam cấp báo cho ông Tập Cận Bình biết rằng có nhiều khả năng Hà Nội sẽ “đổi chiều” vào giờ thứ 25 vì đó là “bản chất cố hữu” của tập đoàn đu dây Ba Đình.

Malaysia "tuyên chiến" với tàu cá Việt Nam
21 tháng 5

Khánh Anh dịch


Malaysia đã gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Việt Nam rằng họ cam kết bảo vệ nguồn tài nguyên hàng hải và ngư trường trị giá hàng tỷ ringgit ở Biển Đông.
Ngày 25 tháng 4, Malaysia đã khởi xướng một lực lượng đặc nhiệm để bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý (EEZ) tránh nạn đánh bắt trộm của ngư dân Việt Nam.
Wisma Putra đã gởi tiếp một bức thư phản đối mạnh mẽ cho Hà Nội, thông qua đại sứ Việt Nam ở Malaysia ngày 8 tháng 5, báo hiệu “cuộc chiến”chống lại nạn đánh bắt cá trái phép của ngư dân Việt Nam.
Bùi Khiết:  Việt Nam – Trung Quốc: Hai quốc gia, Một định mênh.
Vài hàng giớ́i thiệu  tác giả và bài viết của Phạm Cao Dương:
 Bùi Khiết là một dược sĩ, tốt nghiệp Đại Học Dược Khoa Saigon, thời đầu  thập niên 1960. Sau năm 1975, ông là công sự viên nghiên cứu khoa học tại  University of California, San Diego, California. Bài viết  dưới đây cho ta thấy mặc  dầu là một người học dược, một ngành thuộc khoa học thực nghiệm khác hẳn với  sử học, một khoa học nhân văn, tác giả lại tỏ ra quan tâm nhiều đến lịch sử của đất  nước ông, có kiến thức rộng rãi và tinh thần phân tích sắc bén rất đáng chú ý, từ  trước tới nay ít ai để ý tới. Điều người ta có thể nói lên được sau khi đọc bài ông  viết là khoa học, dầu là chính xác, thực nghiệm hay nhân văn cũng đều là khoa học  mà mục tiêu tối hậu luôn luôn là sự thật và là sự thật được đem lại bởi những  phương pháp dù có đôi phần khác biệt.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 21 tháng 5 năm 2019


'Đòn chí mạng' với Huawei
21/05/2019
TTO - Từ cuộc chiến thuế quan đánh vào hàng xuất khẩu của nhau, hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đã nhanh chóng chuyển sang cuộc chiến công nghệ với 'cú đấm chí mạng' đầu tiên đến từ Washington.
Sáng 20-5 (giờ Việt Nam), những ai đang dùng điện thoại, máy tính của Hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc "sốc" trước thông tin Google sẽ dừng cung cấp các dịch vụ phần cứng, phần mềm của họ cho hãng Trung Quốc này.
Washington tạm hoãn một phần lệnh cấm Hoa Vi
Anh Vũ

21-05-2019


Chưa đầy một tuần sau khi xếp Hoa Vi vào danh sách đen, chủ yếu vì lý do an ninh quốc gia, chính quyền Donald Trump hôm qua, 20/05/2019, đã quyết định tạm hoãn 3 tháng cho một phần lệnh cấm đối với tập đoàn viễn thông số 1 Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ sẽ cho phép Hoa Vi được mua hàng hóa do Mỹ sản xuất để duy trì hoạt động cho hệ thống mạng hiện có, theo Reuters. Công ty Trung Quốc cũng được phép tiếp cận các bản cập nhật cho thiết bị di động của Hoa Vi hiện bán tại thị trường Mỹ.

TQ phản kích: Ông Tập xuất chinh "thổi lửa" vào mặt trận đất hiếm, Mỹ rốt ráo tìm trợ thủ
Lưu Bình
21/05/2019
Ông Tập Cận Bình gửi thông điệp về đất hiếm
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên kiểm tra Công ty TNHH cổ phần Công nghệ Nam châm vĩnh cửu Jinli Giang Tây tại thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây. Chuyến đi được thông báo là để tìm hiểu quá trình sản xuất và vận hành của công ty và sự phát triển của ngành công nghiệp đất hiếm ở thành phố Cám Châu.
TẬP CẬN BÌNH CÓ DÁM NGƯNG BÁN ĐẤT HIẾM CHO MỸ KHÔNG ?

Thesaigonpost

Thứ Ba, tháng 5 21, 2019


Hôm qua tui nói Tập Cận Bình sẽ đánh với cối xay gió nếu tung ra vũ khí "ngưng xuất khẩu đất hiếm" sang Mỹ thì hôm nay báo Vẹm đưa tin họ Tập vừa có chuyến kinh lý đến công ty khai thác và chế biến đất hiếm Kim Lực (JL Mag) ở thị trấn Cám Châu thuộc tỉnh Giang Tây và viếng đài tưởng niệm tại huyện Vu Đô (thị trấn Cám Châu) nơi Mao Tôn Cương phát động cuộc Vạn lý trường chinh 85 năm trước.

Điểm tin thế giới ngày thứ ba 21 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Đồng NDT liên tục mất giá, "cá kình tài chính" vẫn biệt tăm: Những đốm lửa nhỏ sẽ đốt cháy thảo nguyên?
Gia Hân
21/05/2019
Cuộc cạnh tranh Mỹ - Trung Quốc đã lan từ lĩnh vực thương mại sang khoa học công nghệ và tâm điểm sắp tới có thể là phương diện tài chính.
Nhân dân tệ liên tiếp giảm điểm
Kết thúc ngày giao dịch đầu tuần này, đồng Nhân dân tệ (NDT) đã có 8 phiên giảm liên tiếp so với đồng USD, tỷ giá giao dịch đồng NDT ngoài Trung Quốc chỉ còn cách mức thấp nhất lịch sử 6,9895 NDT đổi 1 USD chưa đến 400 điểm. Điều đáng lo ngại là trong lần mất giá này của đồng NDT dường như không có sự can dự của những con "cá kình tài chính".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét